Cuối năm rút chân hương làm đúng những bước này giúp gia chủ hút tài lộc, năm mới thăng hoa không ai sánh bằng

( PHUNUTODAY ) - Với cách rút chân hương ở dưới đây giúp bạn hút tài lộc, cuộc sống thuận lợi cuộc sống lên hương.

Cần chuẩn bị gì trước khi rút tỉa chân nhang?

Trước tiên, để bạn thực hiện rút chân nhang, tỉa chân nhang, bao sái, tổng vệ sinh bàn thờ, các gia đình cần chuẩn bị:

Chuẩn bị một tấm vải đỏ hoặc vải vàng.

Một chiếc khăn mới, sạch sẽ

1 chút rượu, gừng cả củ, 5 loại nguyên liệu để tạo nước ngũ vị hương gồm: quế khô, hồi khô, hương nhu, lá nếp, lá bưởi...

Trước tiên, bạn cần phải tạo nước có 7 mùi hương: Gừng cả củ, không cạo vỏ, không bẻ nhỏ mà để nguyên rửa sạch. Sau khi rửa sạch, để ráo, để nguyên củ và đập dập, sau đó đem xay trong rượu. Ngâm rượu gừng 7 ngày 7 đêm với khoảng 1,5 - 2 lít rượu.

Bức 2: Tiếp sau 7 ngày, 7 đêm ngâm rượu gừng, đến ngày rút tỉa chân nhang thì gia chủ đun nước ngũ vị hương. Dùng 5 loại nguyên liệu trên để đun tạo mùi hương, đổ 1 lít rượu gừng vào đun cùng.

Rồi sau đó, bạn hãy ngâm khăn sạch trong nước ngũ vị hương. Bạn hãy đặt tấm vải vàng hoặc vải đỏ lên bàn, dọn các đồ thờ như cây nến, khay nước, chén nước, hũ tài lộc, lư đồng, bộ ngũ sự, tam sự, lọ hoa... đặt trên tấm vải. Tuyệt đối không được để dưới đất.

Trong quá trình này bạn hãy chú ý, để nguyên bát hương vì theo các cụ từ xưa truyền lại, bát hương phải luôn luôn an vị, an tọa trên bàn thờ, tuyệt đối không xê dịch bát hương, sẽ không tốt cho phong thủy trong nhà bạn.

Rồi sau đó, khi bạn bỏ hết đồ thờ ra khỏi bàn thờ cho thoáng đãng để tiến hành lau dọn, một tay giữ bát hương, một tay nhẹ nhàng rút từng chân nhang ra ngoài.

Bí quyết rút chân hưng đúng phong thủy

Bí quyết rút chân hưng đúng phong thủy

Ai là người rút tỉa chân nhang?

Theo các chuyên gia phong thủy chia sẻ trong nhà ai là người rút chân hương đều được, nhưng cách tốt nhất là một người giữ chắc bát hương, một người nhẹ nhàng tỉa chân nhang. Để lại số chân nhang là số lẻ, ít nhất là 9 chân nhang, nhiều là 25 chân nhang. Tuyệt đối không để 4, 14, 24 chân nhang.

Trong khi làm công việc rút tỉa chân nhang, lau dọn bàn thờ thì người làm phải trong trạng thái vui vẻ, hoan hỉ, không cãi vã, tranh luận, tức giận... sẽ mang khí xấu ảnh hưởng việc thờ cúng.

Tiêp sau đó, khi rút tỉa chân nhang, tiến hành lau dọn ban thờ. Đầu tiên, dùng khăn ngâm nước 7 mùi hương lau bát hương thật sạch sẽ và đặt chúng đúng vị trí ban đầu.

Cách rút tỉa chân hương đúng

Cách rút tỉa chân hương đúng

Ngoài ra, trong khi rút tỉa chân hương bạn không nên phạm phải sai lầm khi dọn dẹp bàn thờ là nhiều gia đình thường mở toang hết các cửa ở phòng thờ, khiến phòng thờ sáng choang. Điều này rất tối kỵ, chúng ta vẫn phải giữ gìn phòng thờ tránh ánh nắng mặt trời chiếu rọi, vì như thế là dương quan sát, ảnh hưởng rất xấu khi thờ cúng về sau.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link