Cuối tuần làm đẹp tại gia từ "A-Z" cho cơ thể nào!

09:21, Chủ nhật 27/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày chủ nhật rảnh rỗi thế này, tại sao bạn gái không tận dụng làm đẹp làn da và mái tóc của mình ngay tại nhà, để đầu tuần có vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo nhỉ?

(Phunutoday)- Những biện pháp làm đẹp này vừa không tốn kém, lại an toàn cho mọi loại da và giúp khắc phục nhược điểm khá hiệu quả. Chi phí bỏ ra lại rất rẻ bởi chúng luôn có sẵn trong bếp nhà bạn đấy.
 
Trên thực tế, bạn gái không cần phải bỏ ra một khoản chi phí đắt đỏ cho việc làm đẹp mà vẫn có thể sở hữu một khuôn mặt và mái tóc quyến rũ nếu chịu khó áp dụng các biện pháp chăm sóc da và tóc tự nhiên vào cuối mỗi tuần. 
 
Ảnh minh họa
Ngày chủ nhật rảnh rỗi thế này, tại sao bạn gái không tận dụng làm đẹp làn da và mái tóc của mình ngay tại nhà để đầu tuần có vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo nhỉ?
 
Những biện pháp làm đẹp này vừa không tốn kém, lại an toàn cho mọi loại da và giúp khắc phục nhược điểm khá hiệu quả. Chi phí bỏ ra lại rất rẻ bởi chúng luôn có sẵn trong bếp nhà bạn đấy.

Chăm sóc mặt tiền

1. Mặt nạ nước ép cam

Bạn có thể trộn một thìa bột giấy + nước ép của một quả cam nhỏ + hai thìa bột ngô. Khuấy đều hỗn hợp này cho tới khi thành một miếng dán.
 
 
Ảnh minh họa
Bạn có thể trộn một thìa bột giấy + nước ép của một quả cam nhỏ + hai thìa bột ngô.
 
Áp dụng miếng dán từ 3 hỗn hợp trên cho khuôn mặt với những động tác massage nhẹ nhàng theo vòng tròn và để chúng lưu lại trên da một vài phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng biện pháp này 2 lần/tuần (vào cuối và giữa tuần) để hồi sinh làn da của bạn và loại bỏ tế bào chết giúp da mịn màng và tươi sáng hơn.

2. Mặt nạ dưa hấu

Đây là một trong những biện pháp chăm sóc da cho vẻ đẹp tự nhiên tốt nhất vì dưa hấu có thể phù hợp với mọi loại da. 
 
 
Ảnh minh họa
Trộn 2 thìa nước ép dưa hấu với cùng một lượng nước cốt chanh và 1 thìa mật ong.
 
Trộn 2 thìa nước ép dưa hấu với cùng một lượng nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và để trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chăm sóc mái tóc

3. Gội đầu bằng dấm

Sử dụng dấm pha loãng để xả lại mái tóc vừa được gội bằng dầu gội như bình thường của bạn.
 
 
Ảnh minh họa
Sử dụng dấm pha loãng để xả lại mái tóc vừa được gội bằng dầu gội
 
Biện pháp này được coi như một phương thuốc tự nhiên có thể làm cho mái tóc của bạn trông sáng bóng và khỏe mạnh. Chỉ sau một vài cuối tuần áp dụng biện pháp này, chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt từ mái tóc.

4. Gội đầu bằng mặt nạ trứng

Để mái tóc khô rối và nhiều hư tổn của bạn có thể nhanh chóng bóng mượt trong ngày đầu tuần, điều dễ dàng bạn có thể làm là đắp mặt nạ trứng cho mái tóc.
 
Trộn 1 quả trứng, 2 thìa dầu mè, 2 thìa dầu dừa và áp dụng chúng cho mái tóc khô

Trộn 1 quả trứng, 2 thìa dầu mè, 2 thìa dầu dừa và để chúng lưu lại trên tóc trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn gội lại mái tóc như bình thường với dầu gội nhé.

Chăm sóc đôi tay

5. Dầu hạnh nhân cho tay mượt mà

Xoa một chút dầu hạnh nhân vào da tay và lớp biểu bì. Rồi quấn tay của bạn trong khăn tắm khoảng 15-20 phút. Sau đó thấm tay của bạn với chiếc khăn mềm mại để loại bỏ dầu rồi rửa tay bằng nước ấm.
 
 
Ảnh minh họa
Xoa một chút dầu hạnh nhân vào da tay và lớp biểu bì.
 
Dầu quả hạnh nhân rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa cần thiết giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa cho đôi tay.

Kim Ngân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc