Cướp tiệm vàng để…trả nợ

08:20, Chủ nhật 09/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Thấy tiệm vàng vắng người, Tuấn Anh bịt mặt, mặc áo mưa vờ vào mua một số đồ trang sức. Tại đây, gã đã dùng dao khống chế ông chủ tiệm vàng. Khi bị bắt, gã khai đi cướp vàng để… trả nợ.

(Phunutoday) - Thấy tiệm vàng vắng người, Tuấn Anh bịt mặt, mặc áo mưa vờ vào mua một số đồ trang sức. Tại đây, gã đã dùng dao khống chế ông chủ tiệm vàng. Khi bị bắt, gã khai đi cướp vàng để… trả nợ.

Như Phunutoday đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 7/10, tại tiệm vàng Kim Phụng, số 100 Minh Khai, một nam thanh niên đã dùng dao khống chế chủ cửa hàng vàng là anh Cao Đức Thịnh. Lúc đó, anh Thịnh vội chạy ngay vào phòng trong, đóng cửa và hô hoán. Nghe thấy tiếng hô cướp, đối tượng liền bỏ chạy. Tổ dân phố đã bủa vây và bắt được đối tượng cướp.
 
Mô tả ảnh.
Vũ Tuấn Anh cùng tang vật tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, đối tượng trên khai tên là Vũ Tuấn Anh (SN 1990, tạm trú ở 975 phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, có hộ khẩu đăng ký ở 55, tổ 27, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trước đó, đối tượng đã chuẩn bị dao nhọn và đi một vòng trên địa bàn phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng để cướp tài sản.

Cụ thể, 9h sáng ngày 7/10, Tuấn Anh đến chợ Mơ mua dao và túi xách với giá 150.000 đồng để làm công cụ đi cướp. Ngay sau đó, nam thanh niên này đi xe máy lòng vòng qua các tuyến phố nhằm tăm tia các cửa hàng vàng có sơ hở, ít người qua lại và không có bảo vệ.

15h chiều cùng ngày, lưu thông trên phố Minh Khai, Tuấn Anh phát hiện cửa tiệm vàng Kim Phụng chỉ có một người bán hàng nên hắn đã mặc áo mưa và đeo khẩu trang đi vào nhằm mục đích khi gây án sẽ không bị ai phát hiện. Tại đây, Tuấn Anh vờ hỏi mua một số mặt hàng.
 
Cán bộ Công an phường Minh Khai nhận bằng khen sau khi tóm gọn tên cướp

Sau khoảng 10 phút, lợi dụng lúc chủ cửa tiệm vàng là Cao Đức Thịnh (49 tuổi) sơ hở, vị khách rút con dao trong túi xách ra lớn tiếng: "Lấy hết vàng và cho vào túi xách này". Nghe tiếng kêu, chị Nga đã chạy ra nhưng đã bị Tuấn Anh đe dọa khiến người phụ nữ này buộc phải đi vào phía trong nhà.

Thấy hung thủ mải mê đập vỡ mặt kính để cướp vàng, ông chủ tiệm đã lao vào vật lộn và khiến con dao trên tay hung thủ rơi xuống đất. Hoảng sợ trước sự phản ứng của nạn nhân, tên cướp đã bỏ chạy ra ngoài và lên xe định tẩu thoát. Nhưng đúng lúc này, Công an phường và người dân sống cạnh đó đã lao vào bắt giữ.

Kể lại sự việc, anh Cao Đức Thịnh nói: “Lúc ấy tôi cũng sợ lắm, nhưng khi thấy tên cướp sơ hở tôi không kịp nghĩ gì nhiều liền nhảy vào phía sau hắn để gạt con dao đi. Cũng may, con dao rơi khỏi tay tên cướp nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Chiều 8/10, Công an phường Minh Khai cho biết Vũ Tuấn Anh đã được chuyển lên Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để tiếp tục điều tra. 
  • Việt Dũng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc