Cựu cán bộ ngân hàng dâm ô bé gái ở Hoàng Mai: HĐXX công bố kết luận giám định bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo N. vẫn quanh co chối tội. Vợ bị cáo cũng lên tiếng minh oan cho chồng. Cho đến khi HĐXX công bố kết luận giám định bất ngờ...

 Chiều 16/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê ở Thái Bình, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Dâm ô đối với trẻ em".

Trước đó, cuối tháng 9/2017, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Hùng 2 năm tù vì có hành vi dâm ô cháu N. (SN 2008, trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong phiên xét xử chiều nay, bị cáo 35 tuổi mặc áo màu xanh da trời, gương mặt khá trắng trẻo, người đậm hơn so với phiên xử trước. Khi được cơ quan chức năng đưa đến phiên tòa, bị cáo vẫn bình tĩnh.

3711531729639_3274

Bị cáo Cao Mạnh Hùng tại Tòa

Gia đình của bị cáo cũng như nạn nhân cũng có mặt trong phiên xét xử sơ thẩm chiều nay. Về phía gia đình bị cáo, bố, mẹ và vợ của bị cáo cũng từ quê ở Thái Bình lên. Trong quá trình chờ, mẹ bị cáo luôn mong ngóng được gặp con trai. Người mẹ khắc khổ cho biết, bà tin con trai bà bị oan.

Trước khi công bố bản án sơ thẩm, Thẩm phán Đinh Ngọc Huân Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Hùng có thay đổi nội dung kháng cáo kêu oan hay không? Hùng nói dõng dạc, không thay đổi.

Tới lượt mình, mẹ cháu N. cũng nêu nội dung kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt và bồi thường đối với bị cáo Hùng.

Khi HĐXX hỏi bị cáo về hành vi xâm hại cháu N., bị cáo từ chối không nhận. Tuy nhiên, sau một hồi quanh co chỗi cái, bị cáo cũng phải thừa nhận với HĐXX có sự việc bế cháu N. 2 lần và có 1 cháu cầm dép đánh vào tay bị cáo. Trong phiên xét xử, vợ bị cáo cũng lên tiếng để "minh oan" cho chồng. 

Sau khi bị cáo quanh co chối cãi không xâm hại cháu N., HĐXX đã công bố kết luận giám định của cháu N. cho thấy cháu N. có vết xây xát trên mô trái dưới rốn, bụng mềm không có vết đau. Bộ phận sinh dục không xây xát bầm tím. Màng trinh bị xung huyết nhẹ.

Có 1 vết thương xây xát ở vùng kín của cháu N., vết thương dài 1,5cm có sự liên quan vật nào tác động khi bế cháu N.

Sau khi công vố kết luận giám định, bị cáo vẫn khẳng định mình vô tội, bị cáo không sờ vào bộ phận sinh dục của cháu N. 

Tuy nhiên khi hỏi về một USB được gia đình nạn nhân cung cấp về đoạn ghi âm trước đó Hùng có gặp xin lỗi gia đình cháu N. thì Hùng đã thừa nhận mình có lời nói trên.

3711531729208_6064

Tại phiên xét xử phúc thẩm bị cáo vẫn quanh co chối tội

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận, đại diện VKS nêu rõ, sau khi xem xét đầy đủ những lời khai của bị cáo cùng người thân của bị hại thì bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Hùng 2 năm tù là phù hợp với căn cứ phạm tội. Chính vì thế, việc đề nghị kháng cáo kêu oan của bị cáo chưa đúng. Bên cạnh đó, VKS cũng không áp dụng kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo của gia đình bị hại đồng thời xem xét mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Trước đó, vào ngày 25/5, TAND cấp cao tại Hà Nội đã đưa phiên tòa ra xét xử phúc thẩm, tuy nhiên vì luật sư của bị hại có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX đã tuyên hoãn. Tại phiên tòa, bố mẹ bị cáo Hùng đã lặn lội từ quê nhà Thái Bình lên Hà Nội để theo dõi phiên tòa xét xử con trai.

Chị N.T.L (SN 1972, mẹ cháu Y.N) cho hay, mặc dù vụ việc diễn ra đã gần 2 năm nay nhưng con gái chị vẫn chưa trở lại bình thường. Cháu vẫn bị ám ảnh, hoảng sợ bởi những hành vi mà Hùng đã thực hiện.

“Dù đã chuyển trường học cho con, nhưng thỉnh thoảng cháu vẫn bị bạn bè trêu chọc vì quá khứ. Là một người mẹ, tôi vô cùng đau xót vì chứng kiến việc đó. Phiên tòa sơ thẩm kết án Hùng 24 tháng tù giam là quá nhẹ, chúng tôi và dư luận trông chờ vào một bản án nghiêm khắc và có tính răn đe hơn”, chị L. chia sẻ.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 19h30 ngày 8/1/2017, tại con ngõ ở đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), khi cháu N. đang chơi cùng các bạn khác chơi trò trốn tìm, đuổi bắt nhau.

Trong lúc đang chơi cùng các bạn thì cháu N. hai lần bị Hùng bế vào trong ngõ. Lần đầu, cháu hai bạn của N. nhìn thấy Hùng bế cháu N đi. Thấy N. kêu cứu nên một người bạn đi theo và nhặt guốc của N. rơi đánh vào người Hùng. Hùng sau đó thả cháu N. ra.

Lần thứ 2, khi Hùng bế cháu N. thì bạn của N. đã đi sát theo Hùng vào trong ngách đường Tân Mai và nhìn thấy Hùng luồn tay vào bên trong quần của cháu N. rồi sờ vào bộ phận sinh dục. Lúc này, cháu N giãy dụa và nói “thả cháu ra”. Thấy vậy, bạn của N. lấy đôi dép đang đi ở chân đánh vào tay và lưng của Hùng và nói: “Thả bạn cháu ra”. Khi đó, Hùng mới thả cháu N. ra.

Tại phiên tòa, Hùng không thừa nhận hành vi dâm ô cháu N. như truy tố. Hùng thừa nhận việc 2 lần bế cháu N. vào trong ngõ nhưng không sờ vào bộ phận sinh dục bé gái này. Tuy nhiên, HĐXX tòa sơ thẩm xác định, cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội theo khoản 1 tội “Dâm ô trẻ em” là có cơ sở nên tuyên phạt Hùng 2 năm tù và buộc Hùng bồi thường cho bị hại hơn 20 triệu đồng.

Cho rằng bản án trên là quá nhẹ, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Hùng. Mặt khác, bị cáo Cao Mạnh Hùng cho rằng mình vô tội nên cũng có đơn kháng cáo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn