Phẫn nộ chuyện nữ biên tập VTV đòi gả con gái 6 tuổi cho thủ môn Đặng Văn Lâm

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cư dân mạng đã dậy sóng phẫn nộ khi có bài báo viết về chuyện nữ biên tập viên VTV muốn gả con gái 6 tuổi cho thủ môn Đặng Văn Lâm.

Mới đây, dân mạng đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ với bài báo có nội dung: “…Hạnh phúc với những màn thể hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm trong trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1 vừa qua. Theo đó, Bạch Lan Phương, nữ BTV làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam, không thể ngăn mình bày tỏ lòng hâm mộ trên Facebook. Cô tiết lộ vô cùng yêu mến cầu thủ trẻ, nhưng “quá tuổi” nên muốn “gả” con gái 6 tuổi cho anh. Bà mẹ trẻ nhắn nhủ thêm: Nhờ người quen kết nối để Đặng Văn Lâm biết được “thành ý”. 

Chưa hết, bài báo còn đăng hình bé mới tròn 6 tuổi rất đáng yêu. Có lẽ không cần bình luận gì thêm. Sự bỡn cợt của người mẹ không chỉ xúc phạm chính mình, con gái mình và cả tuyển thủ Đặng Văn Lâm. 

Hình ảnh em bé đáng yêu 6 tuổi được đăng tải trong bài viết xoay quanh tiêu đề:

Hình ảnh em bé đáng yêu 6 tuổi được đăng tải trong bài viết xoay quanh tiêu đề: "Biên tập viên VTV muốn "gả" con gái 6 tuổi cho Đặng Văn Lâm".

Sự việc trên đã không chỉ làm dân tình phẫn nộ mà thật chất còn vi phạm pháp luật. Theo đó nhiều người đã đặt ra câu hỏi vì sao bài báo có nội dung vi phạm Luật trẻ em lại được đăng tải một cách công khai như vậy? Và câu trả lời là Nghị định 56/2017 của Chính phủ dành hẳn Chương IV- Trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Điều 33. Thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em:

Thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em là các thông tin về: tên, tuổi; đặc điểm nhận dạng cá nhân; thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong bệnh án; hình ảnh cá nhân; thông tin về các thành viên trong gia đình, người chăm sóc trẻ em; tài sản cá nhân; số điện thoại;địa chỉ thư tín cá nhân; địa chỉ, thông tin về nơi ở, quê quán; địa chỉ, thông tin về trường, lớp, kết quả học tập và các mối quan hệ bạn bè của trẻ em; thông tin về dịch vụ cung cấp cho cá nhân trẻ em.

Sự việc không chỉ làm ảnh hưởng hình ảnh của Đặng Văn Lâm và cháu gái 6 tuổi mà còn vi phạm phạm luật.

Sự việc không chỉ làm ảnh hưởng hình ảnh của Đặng Văn Lâm và cháu gái 6 tuổi mà còn vi phạm phạm luật.

Bộ Thông tin- Truyền thông có thông tư 09 ngày 23/6/2017 quy định các sản phẩm truyền thông khi sử dụng hình ảnh trẻ em… Luật quy định rõ như vậy, nhưng mẹ cháu bé, cũng như tờ báo đã xuất bản bài báo này vô tư…vi phạm pháp luật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn