Da đẹp không tỳ vết, trắng hồng, mịn màng khỏe mạnh từ bên trong nhờ 'thần dược' này

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung đầy đủ 3 loại vitamin này sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, trẻ trung sâu từ bên trong bất chấp tuổi tác.

 Vitamin E

almonds-625_625x350_41448

 

Vitamin E là một trong những loại vitamin nổi tiếng nhất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Chức năng chính của vitamin E là bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E có thể hấp thụ tia cực tím có hại khi sử dụng tại chỗ. Các sản phẩm chuyên dụng có vitamin E đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả trong việc bảo vệ da.

Hơn nữa, vitamin E cũng giúp điều trị viêm da. Chúng giúp chống lão hóa da cần thiết. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm giàu vitamin E, có thể giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết rạn da, nám, tàn nhang... Ngoài ra, vitamin E đã được chứng minh là làm giảm sự xuất hiện của da thô, khô hoặc thậm chí là sẹo. Thêm vào đó khi bạn kết hợp với vitamin A, sẽ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư da.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin E: dầu ô liu, đậu phộng, hạt hướng dương, mầm lúa mì, đào, bắp cải, bơ, mận, hạnh nhân, măng tây, cà chua, rau bina...

Vitamin C

vitamin-c-1

 

Trên thị trường, có nhiều sản phẩm quảng cáo để giảm các dấu hiệu lão hóa trên da. Và một trong những thành phần phổ biến nhất được tìm thấy trong các sản phẩm này là vitamin C. Vitamin C có hiệu quả trong việc chăm sóc da nhờ các chất chống oxy hoá cũng như tầm quan trọng của nó trong việc sản xuất collagen. Vitamin C cũng có thể thúc đẩy hiệu quả của kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại của ánh nắng mặt trời. Nó có thể làm điều này bằng cách giảm thiệt hại tế bào cũng như đẩy nhanh quá trình chữa bệnh của vết thương.

Hơn nữa, Vitamin C cũng có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp làm lành da bị tổn thương nhanh hơn, cải thiện kết cấu da, trong một số trường hợp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Chú ý rằng bạn có thể uống vitamin C từ 500 đến 1.000 miligam mỗi ngày.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin C: các loại rau lá xanh, trái cây có múi, ổi, cải xoăn, ớt đỏ, kiwi, rau mùi tây, củ cải, củ cải đen, bông cải xanh, rau bina, và cải bắp.

Vitamin A

vitamin-a-1

 

Do hiệu ứng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng các mô da quan trọng, vitamin A là chìa khóa chính cho làn da khỏe mạnh. Nếu lượng vitamin A giảm xuống dưới mức bình thường, da của bạn có thể bị khô, thô ráp, có vảy. Trong một nghiên cứu, người ta cho thấy việc sử dụng kem dưỡng da có chứa vitamin A có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trên da. Vitamin A giúp kiểm soát mụn trứng cá và giảm nếp nhăn. Các bác sĩ cho thấy thực phẩm có nhiều beta-cartotene (dạng vitamin A) có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh vẩy nến.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ sử dụng vitamin A từ các nguồn thực phẩm tự nhiên chứ không phải là chất bổ sung.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin A: gan, sữa, bông cải xanh, dầu cá, mơ khô, cải xoăn, trứng, bí ngô, ớt, cà rốt, khoai lang, rau bina, dưa đỏ...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link