Dae Sung của Big Bang khó thoát tội lái xe đâm chết người

17:48, Thứ sáu 24/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay, 24/6, cảnh sát Seoul đã tổ chức họp báo công bố kết quả cuộc điều tra về vụ tai nạn của Dae Sung xảy ra lúc 1 giờ 30 phút sáng ngày 31/5, khiến 1 người thiệt mạng.

(Phunutoday) - Sau gần một tháng cảnh sát Hàn Quốc nỗ lực điều tra, tái dựng lại hiện trường vụ tai nạn, thu thập chứng cứ và đưa ra kết luận: Hyun - nạn nhân vụ tai nạn ngày 31/5 đã qua đời bởi vụ va chạm với xe của Daesung.

Sáng nay, 24/6, cảnh sát Seoul đã tổ chức họp báo công bố kết quả cuộc điều tra về vụ tai nạn của Dae Sung xảy ra lúc 1 giờ 30 phút sáng ngày 31/5, khiến 1 người thiệt mạng. Cảnh sát công khai kết quả điều tra:
 
Mô tả ảnh.
Daesung suy sụp vì vụ tai nạn.
"Nguyên nhân cái chết của Hyun, người lái xe máy tử vong trong vụ tai nạn liên quan đến Daesung, là do va chạm với xe của Daesung. Từ kết quả này, cảnh sát sẽ có biện pháp truy cứu trách nhiệm với Daesung nhưng sẽ không bắt giam”.

Cảnh sát đã tóm lược lại về nội dung vụ tai nạn giao thông liên quan tới Dae Sung vào rạng sáng sớm ngày 31/5 vừa qua. "Ban đầu, người lái xe mô tô do say rượu nên đâm vào đèn đường và nằm bất tỉnh giữa đường. Khoảng hơn 2 phút sau đó, xe ô tô của Daesung đi tới và lao lên người nạn nhân, khiến anh này tử vong.

Chúng tôi khẳng định trước khi bị đâm, nạn nhân chưa chết. Tại hiện trường thời điểm đó có nhiều xe đang lưu thông, nhưng họ đều phát hiện ra nạn nhân vì chỉ di chuyển với tốc độ 60 km, nhưng riêng Daesung do lái xe với tốc độ hơn 70 km đến 80 km/h nên không nhận ra sự việc".

Khi được hỏi về chuyện liệu có vụ tai nạn đâm xe rồi bỏ trốn trước đó hay không, cảnh sát nói khẳng định: "Việc này không hề xảy ra. Không có nhiều xe ô tô trên đường thời điểm đó và lượng cồn trong máu nạn nhân là 0.186. Sự việc này không liên quan đến vụ tai nạn đâm xe bỏ trốn nào cả".
 
Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn được dựng lại. Theo Daesung phân trần, khi có cảm giác rằng xe đâm vào chiếc mô tô, anh đã nhấn phanh, nhưng phanh hoạt động không hiệu quả.
Phía kết quả khám nghiệm tử thi đã xác định, người lái xe mô tô có sử dụng mũ bảo hiểm nhưng bị va đập vào thành cột đèn giao thông nên bị thương từ vùng trán kéo dài tới vùng mắt bên trái, đồng thời rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng do bị thương tại vùng mặt, phần cổ và lưng.

Mặc dù kết luận đã được đưa ra nhưng việc Dae Sung có phải ngồi tù hay không vẫn chưa được quyết định. Thực tế cho thấy diễn biến vụ việc đang trở nên xấu nhất đối với Daesung. Vẫn chưa có thông tin gì về bản án mà anh phải chịu.

Theo Disp, trước khi kết quả giám định được công bố, nhiều nguồn tin cho rằng Daesung sẽ phải đối mặt với án tù, vì tội danh "lái xe tốc độ cao, gây tai nạn chết người". Theo luật pháp Hàn Quốc, thành viên nhóm Big Bang có thể phải ngồi tù dưới 5 năm hoặc nộp phạt 20.000 USD.
  • Thục Quyên
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc