Đắk Lắk: Cụ bà hạ tên cướp sau 1 giờ vật lộn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tỉnh lại cụ Khánh hóm hỉnh bảo: “Khi đang chống trả quyết liệt với tên cướp, nó còn đe dọa không đưa tiền cho hắn thì cắt cổ, tuy nhiên tôi nói lại:“Mày muốn cướp tài sản thì bước qua xác cụ già này đi”.

Bị “con nghiện” ma túy xông vào nhà bịt miệng, dùng dao khống chế hòng cướp tài sản, cụ bà 74 tuổi đã nhanh trí, chống trả quyết liệt làm tên cướp không thực hiện được ý đồ. Cuộc vật lộn giữa cụ và tên cướp kéo dài cả giờ đồng hồ, và tên cướp đành phải thúc thủ trước sức mạnh của cụ, chỉ biết tháo chạy ra ngoài thoát thân.
[links()]
Sự việc diễn ra như phim hành động tại ngôi nhà được dựng bằng gỗ của cụ bà đã bước sang tuổi 74, cho đến bây giờ khi kể lại cụ vẫn rợn gáy vì sự máu lạnh của tên cướp, hàng xóm của cụ thì hết sức khâm phục sự dũng cảm, sức dẻo dai của cụ.

Cụ bà 74 tuổi chống trả tên cướp như phim hành động

Liên quan đến vụ án cướp tài sản táo tợn xảy ra trên địa bàn, Công an TX. Buôn Hồ tỉnh Đắk Lắk, mới đây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Văn Hạnh (SN 1986, ngụ tổ dân phố 4, phường An Lạc, TX. Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

Hạnh được xác định là đối tượng dùng dao tấn công cụ bà Nguyễn Thị Khánh (SN 1938, ngụ tổ dân phố 5, phường An Bình, TX Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) vào chiều 8/6/2012. Sau hơn 3 tháng gây án, vào giữa tháng 9/2012, Hạnh đã đến trụ sở Công an TX.Buôn Hồ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo người dân phường An Lạc, T.X Buôn Hồ, Hạnh là đối tượng nghiện ngập, không có công việc ổn định, trong phường ai cũng có ác cảm, sợ sệt Hạnh vì hắn đã gây ra biết bao nổi hoang mang cho nhiều người. Ngoài việc trộm cắp, “xin đểu” để kiếm tiền chích hút, Hạnh còn là 1 tên liều lĩnh, đã từng thực hiện nhiều phi vụ dùng dao chém người cướp tài sản, gây thương tích.

Chính vì thế, việc bà Khánh bị tên côn đồ như Hạnh dùng dao cắt cổ, nhằm cướp tài sản xảy ra cách đây khoảng hơn 3 tháng, đối với người dân phường An Lạc không có gì là lạ, và chỉ đến khi Hạnh bị công an giam giữ thì người dân nơi đây mới tạm bớt lo lắng.

Hung thủ Huỳnh Văn Hạnh tại cơ quan điều tra
Hung thủ Huỳnh Văn Hạnh tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ chiều 8/6, khi cụ Khánh đang ngồi xem ti vi trong nhà, cụ bất chợt nghe tiếng bước chân nhè nhẹ từ phía sau. Cụ Khánh vừa mới kịp hỏi: “Ai đó”?, thì bất ngờ có bàn tay rắn chắc bịt chặt ngang miệng làm cụ không kêu lên được, sau đó đối tượng gí dao vào cổ cụ.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng cụ Khánh vẫn phản ứng nhanh nhẹn, cụ nhoài người, chộp lấy tay phải cầm dao của tên cướp đẩy ra ngoài. Dù tuổi đã cao, sức yếu, nhưng không vì thế mà tên cướp dễ dàng hạ gục được cụ Khánh.

Sau 1 hồi chống trả quyết liệt, cụ Khánh vặn ngược tay tên cướp làm con dao tránh xa tầm cổ, tên cướp như con thú điên liền thả tay trái ở miệng cụ ra, tay phải trở mũi dao toan đâm vào ngực cụ, nhưng bị cụ Khánh gạt phắt ra.

Tên cướp vẫn không buông tha cụ Khánh, tiếp tục cầm dao lao vào tính đoạt mạng cụ, nhưng bị cụ “hạ đo ván” bằng cú đạp chân vào người làm tên cướp ngã lăn xuống nền nhà.

Cuộc vật lộn giữa cụ Khánh và tên cướp diễn ra như trong phim hành động, biết không thể chống cự được lâu, cụ Khánh vừa khống chế tên cướp vừa tri hô người dân giúp đỡ, thấy vậy tên cướp ba chân bốn cẳng tháo chạy ra ngoài thoát thân, vứt lại con dao gây án hiện trường. Cụ Khánh sau cuộc vật lộn với tên cướp cũng kiệt sức nằm ngất lịm trên nền nhà.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân chạy đến thì phát hiện 1 thanh niên hớt hải chạy từ trong nhà cụ Khánh ra mất hút, đi vào bên trong mọi người hốt hoảng khi phát hiện cụ nằm bất động, trên cổ có nhiều vết cắt, nên đưa cụ đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Sau khi tỉnh lại cụ Khánh hóm hỉnh bảo: “Khi đang chống trả quyết liệt với tên cướp, nó còn đe dọa không đưa tiền cho thì hắn sẽ cắt cổ, tuy nhiên tôi nói lại:“Mày muốn cướp tài sản thì bước qua xác cụ già này đi”.

Nói đoạn, tôi chộp lấy tay hắn, vặn xoáy làm tay phải cầm dao của hắn không cử động được. Biết không thể thực hiện được ý đồ, tên cướp liền bỏ chạy…”.

Mọi thông tin vụ cướp nhanh chóng được báo về Công an TX. Buôn Hồ, tuy nhiên danh tính về tên cướp táo tợn vẫn là một ẩn số. Nhiều người khi được cơ quan điều tra lấy lời khai, họ chỉ nhận dạng được tên cướp có đặc điểm cao to, đầu trọc… riêng cụ Khánh thì không nhận diện được gì nhiều vì vụ việc xảy ra quá nhanh.

Qua điều tra, Công an TX. Buôn Hồ nhận định, đây là vụ án cướp tài sản táo bạo vì cụ Khánh vốn là người hiền lành, không có mâu thuẫn gì với ai. Cụ Khánh trình bày với cơ quan điều tra, sau khi con cái xây dựng gia đình, cụ sống một mình ở ngôi nhà gỗ thuộc tổ dân phố 5, phường An Bình, TX. Buôn Hồ.

Hàng ngày ngoài việc làm vườn tược, cụ còn cho khách thuê trọ nên cũng có đồng ra, đồng vào. Có lẽ chính vì thế mà tên cướp biết cảnh đơn thân nên tấn công cụ và thực hiện vụ cướp táo tợn trên.

Chân dung tên cướp nghiện ma túy dày cộm tiền án tiền sự

Dựa vào miêu tả nhận dạng của các nhân chứng, ngay lập tức cơ quan CSĐT Công an TX. Buôn Hồ nhanh chóng điều tra, khoanh vùng, sàng lọc đối tượng, trong đó nổi cộm lên nghi can số 1 tên Huỳnh Văn Hạnh (SN 1986, trú tổ dân phố 4, phường An Lạc, TX. Buôn Hồ).

Hạnh là đối tượng sống lang thang nay đây mai đó, có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và cố ý gây thương tích. Cụ thể năm 2002, sau khi thực hiện phi vụ trộm cắp, Hạnh còn tụ tập 1 số đồng bọn tham gia vụ hỗn chiên và bị Công an TX. Buôn Hồ bắt giữ, sau đó đưa đi giáo dưỡng 2 năm.

Tưởng rằng, sau khi được giáo dục tử tế, Hạnh sẽ thanh đổi tính khí, chăm chỉ làm ăn, nhưng sau khi rời khỏi trường giáo dưỡng, Hạnh “bặt vô âm tín” khỏi địa phương 2 năm, nhiều người không biết hắn đi đâu làm gì. 

Đến năm 2006, Hạnh bất ngờ quay về địa phương, tuy nhiên lần này cũng như cách đây 4 năm về trước, Hạnh ăn chơi lêu lổng, không chịu làm việc. Để có tiền tiêu xài, Hạnh lại tụ tập cùng đám bạn bất hảo tham gia vụ cướp tài sản và bị TAND TX. Buôn Hồ tuyên phạt 15 tháng tù giam.

Tháng 12/2007, Hạnh ra tù tiếp tục cuộc sống vất vưởngg, lang thang khắp các con hẻm phố phường, và để có tiền ăn chơi, tiêu xài…  hắn đã liều lĩnh đột nhập nhà dân trộm cắp xe máy và bị tòa án địa phương xử phạt 18 tháng tù giam.

Năm 2009, Hạnh phạm tội hủy hoại tài sản và lãnh tiếp 12 tháng tù giam. Tháng 6/2011, sau khi chấp hành án xong, Hạnh lại về địa phương, thường xuyên tụ tập cùng những đối tượng nghiện ngập và trở thành “con nghiện” ma túy, từ đây hắn bắt đầu nổi tiếng với những phi vụ trộm cắp liều lĩnh, nhất là khi nổi cơn nghiện, Hạnh không từ 1 thủ đoạn nào để cướp cho bằng được tiền để “phê” ma túy.

Mới đây, khi vụ án bà Khánh bị tên cướp táo tợn cắt cổ đang làm xôn xao dư luận, thì tên Hạnh còn khoe thành tích của mình với chiến hữu: “Chúng mày biết không, tao vừa mới cứa cổ bà già suýt bỏ mạng đấy. Thằng nào dám chống tao thì sẽ có kệt cục như cụ già đó”.

Nghe thông tin này, người dân liền trình báo với công an, tuy nhiên khi cơ quan điều tra Công an TX. Buôn Hồ lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Văn Hạnh thì hắn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 24/7, sau khi củng cố hồ sơ và có đầy đủ chứng cứ khẳng định, Hạnh chính là tên cướp gây án, dùng dao cắt cổ cụ Nguyễn Thị Khánh vào chiều ngày 8/6, cơ quan điều tra đã tống đạt khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết tâm bắt cho bằng được đối tượng.

Sau hơn 3 tháng lẩn trốn, được sự vận động của gia đình, biết không thể trốn tội, Hạnh đã đến trụ sở Công an TX. Buôn Hồ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hạnh trình bày, do nghiện ma túy, bản thân không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày Hạnh phải chi ra số tiền hơn 200 ngàn để “phê” ma túy nên mới mò đến nhà bà Khánh để cướp tài sản.

Theo Hạnh, chiều ngày 8/6, sau khi nhậu xong, nổi cơn nghiện, Hạnh đi ngang qua nhà bà Khánh thì thấy bà đang đứng nói chuyện với 1 người khác. Biết cụ Khánh ở 1 mình lại rủng rỉnh tiền bạc, Hạnh liền xông vào nhà nhưng sợ bị phát hiện nên hắn chui xuống gầm giường chờ thời cơ ra tay.

Khoảng 20 phút sau, khi cụ Khánh trở vào nhà. Cụ bà này vừa quay lưng bật ti vi thì Hạnh từ dưới giường chồm lên, lấy con dao đang để trên bàn, bịt miệng định cắt cổ bà cướp tài sản.

Tuy nhiên, hành vi tàn độc của hắn đã bị cụ Khánh quyết liệt chống trả nên không thực hiện được, Hạnh vứt dao lại hiện trường bỏ chạy. Gây án xong, Hạnh vẫn ngang nhiên sống lang thang ngoài chợ, thậm chí hắn còn xin đểu tiền của nhiều người buôn bán ở đây để mua ma túy.

Sau khi lỡ miệng tiết lộ thông tin gây án ở nhà cụ Khánh, sợ bị đi tù, Hạnh cầm dao ra chợ tiếp tục xin tiền của nhiều người buôn bán và mấy bác xe ôm rồi trốn sang huyện Krông Buk ( thuộc tỉnh Đắk Lắk) và TX. An Khê (tỉnh Gia Lai), sau đó trở về địa phương đầu thú.

  •   Hương Trà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn