Đấm chết sếp vì dám sàm sỡ vợ

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống đang yên ấm, chỉ vì phút nóng giận không làm chủ được bản thân, Đức lao đến cơ quan đấm chết sếp của vợ khiến ông sếp bị tử vong sau đó.

Cuộc sống đang yên ấm, chỉ vì phút nóng giận không làm chủ được bản thân, Đức lao đến cơ quan đấm chết sếp của vợ khiến ông sếp bị tử vong sau đó. Câu chuyện trở nên lình xình khi tại tòa, người vợ nhất mực khai rằng đã từng bị ông sếp sàm sỡ, trong khi người nhà nạn nhân cho rằng vợ bị cáo đặt điều cho người đã khuất.

Nóng giận mất khôn

Hơn nhau gần 10 tuổi nhưng Đặng Minh Đức (SN 1982, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) vợ là chị H. (SN 1974) vẫn có được cuộc sống gia đình ấm êm. Chị H. được xin vào làm ở Viện dầu khí Việt Nam, nơi mà bố mẹ chồng và cả chồng chị đã từng công tác.

Chị H. được phân về làm nhân viên dưới quyền ông T. khiến gia đình chồng chị yên tâm lắm, bởi dù sao chỗ ông T. và gia đình nhà chồng chị H. cũng là chỗ quen biết.

Vợ chồng chị H. sống trong căn nhà nhỏ, đơn sơ cùng bố mẹ Đức và hai đứa con nhỏ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đôi vợ chồng chênh nhau nhiều tuổi đó vẫn hạnh phúc.

 Cho đến một ngày, tổ ấm hạnh phúc đó bị tan đàn xẻ nghé khi Đức không làm chủ được cơn nóng giận của mình. Tước đi sinh mạng của người khác, chính Đức đã khiến vợ mình phải đau khổ, vợ của nạn nhân mất chồng, những đứa con thiếu vắng hơi ấm người cha.

Vụ án đau lòng xảy ra vào khoảng 10h ngày 7/9/2011. Hôm đó, Đức đang ở nhà thì nhận được điện thoại của vợ. Đức mở máy nghe thì thấy ông T. là sếp của vợ đang to tiếng, cãi vã liên quan đến công việc và sinh hoạt tại cơ quan.

Qua điện thoại Đức nghe rõ đoạn hội thoại của ông T. và vợ mình: “Chú thôi cái trò bỉ ổi đó đi” và tiếp theo là tiếng ông T.: “Còn như thế thì đuổi khỏi cơ quan”... Khi đó Đức gọi lại hỏi vợ thì chị H. nói đang làm tại cơ quan.

 Khoảng 11h, Đức đến Viện Dầu khí Việt Nam tìm gặp ông T. Vừa nhìn thấy ông sếp của vợ, Đức đi đến và bảo: “Chú ra đây nói chuyện một tý” rồi cầm tay ông T. kéo ra ngoài hành lang. Đức dùng tay phải đấm mạnh vào hàm phía bên phải của ông T. làm ông này ngã xuống đất. Đầu ông T. đập mạnh vào thành ghế ở hành lang, bị chấn thương nặng phải đưa vào bệnh viện 108 cấp cứu.

Khoảng 22h30 ngày 11/9, ông T. tử vong tại bệnh viện. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân là do viêm hoại tử não diện rộng do chèn ép sau chấn thương.   

Chiếc camera của Viện Dầu khí đã ghi lại được hình ảnh Đức tấn công ông T., nên sau đó T. bị cơ quan công an khởi tố tội Cố ý gây thương tích.

 Cơ quan điều tra xác định, chị H. dù có gọi điện cho Đức kể về mâu thuẫn giữa chị và ông T. nhưng chị H. không có hành vi trực tiếp đánh và gọi Đức đến đánh ông T. dẫn đến ông T. chết.

Việc chị H. không cứu giúp ông T. là do chị H. nghĩ ông T. đã chết. Mặt khác, sự việc xảy ra tại cơ quan, lúc đó có đông người, chị H. không cứu giúp ông T. không phải là nguyên nhân dẫn đến ông T. chết. Vì vậy, không có căn cứ để xử lý hình sự đối với chị H.

Chiều ngày 28/2, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Minh Đức (SN 1982, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích. Nạn nhân của Đức là ông Trần Văn T. (SN 1963, trú ở Ba Đình, Hà Nội).

Tại phiên tòa xử chồng, chị H. khóc và khai rằng: Trước khi xảy ra sự việc nêu trên, chị H. đã nhiều lần tâm sự với người thân trong gia đình về việc ở cơ quan mình hay bị ông T. sàm sỡ, quấy rối.

Theo lời khai của chị H., do quá bức xúc, chị đã có lần định viết đơn gửi lãnh đạo nhưng được chồng và mẹ chồng khuyên can nên chị đã không làm.

 Tại phiên tòa, nghe lời khai của chị H., gia đình bị hại tỏ ra khá bức xúc. Họ cho rằng chị H. đã dựng chuyện... Phiên tòa sơ thẩm hôm đó kết thúc với mức án 10 năm tù giam dành cho Đức.

Phía sau phiên tòa

Gặp bà S., vợ ông T. sau vụ án đau lòng kể trên, người vợ mất chồng trông khá mệt mỏi, bà không giấu nổi nỗi đau khi giờ phải một mình mang gánh nặng nuôi hai con đang tuổi ăn học.

Bà S. nhất mực tin rằng ông T. chồng bà không hề có hành động  sàm sỡ chị H., bất kể người phụ nữ kia có khai trong nước mắt...

Đối tượng
Đối tượng Đức tại tòa


 Ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, ngày 5/3, bà S., vợ của bị hại đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm của TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội vì cho rằng chị H. đã vu khống chồng mình là ông T. đã có hành động sàm sỡ với chị H.

Bà S. cho rằng cần thiết phải điều tra xem chị H. có đồng phạm với chồng hay không; Cần truy tố chị H. tội Không cứu giúp người khác trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Bà S. yêu cầu điều tra xem xét việc chị H. đã không cung cấp thông tin ngay lập tức về nguyên nhân ông T. bị đánh, dẫn đến việc khi những người đưa anh T. đi cấp cứu, bác sỹ không rõ nguyên nhân nên đã không có pháp đồ điều trị kịp thời dẫn đến ông T. bị tử vong; Làm rõ việc bị cáo Đức đã đi đến và làm thủ tục vào Viện Dầu khí như thế nào.

Đi tìm nguồn cơn

Không biết đâu là thực hư câu chuyện, chúng tôi đã tìm đến cả hai phía để ghi nhận một cách khách quan.

Tìm đến ngôi nhà đơn sơ nơi chị H. sinh sống cùng gia đình nhà chồng, phải chờ một lúc lâu mới thấy bố chồng chị H. lật đật chở đứa cháu nhỏ đi về. Người đàn ông dáng người khắc khổ, tuổi đã cao nhưng vẫn phải oằn lưng gánh bớt gánh nặng cho con.

 Vợ chồng ông trước cũng từng nhiều năm công tác ở Viện Dầu khí, nay cả hai đã về nghỉ hưu.

Ông bà chỉ sinh được một mình anh Đức nên bao hy vọng, ông bà đặt cả vào người con trai. Khi mới tốt nghiệp ra trường, Đức cũng xin vào làm ở Viện Dầu khí. Nhưng được một thời gian, vì mức lương không được như mong muốn nên anh đã xin nghỉ.

Tiếp chúng tôi trong căn gác chật hẹp, ông Đặng Tất Thắng, bố chồng chị H. cho hay, vợ chồng ông và chỗ ông T. vốn là chỗ quen biết bởi vợ chồng ông Thắng cũng từng nhiều năm công tác ở Viện.

Ông đâu có ngờ rằng cơ sự lại xảy ra như thế này. Ông chậm rãi kể lại câu chuyện buồn: Sau một thời gian chị H. vào làm ở Viện, khi về nhà, đã không ít lần cô con dâu tâm sự với người thân trong gia đình về việc ở cơ quan mình hay bị ông T. sàm sỡ, quấy rối. Vì ông T. là chỗ quen biết với gia đình nên ông Thắng khó có thể tin vào những gì mà cô con dâu bày tỏ.

 “Đã có lần tôi tát con dâu vì nghe được những điều như thế vì nghĩ rằng ông T. là chỗ quen biết, không thể có hành động đó được”. Nhưng rồi chính ông Thắng đã phải hối hận vì cái tát mình dành cho cô con dâu, ông hối hận vì đã không tin con mình.

 Ông Thắng buồn rầu nói: “Tôi rất hối hận vì đã tát con dâu như vậy. Cũng vì thái độ của tôi nên khoảng thời gian sau đó H. chỉ tâm sự với vợ tôi mọi chuyện. Đã có lần tôi nghe được cuộc chuyện trò của H. với vợ tôi, trong câu chuyện, H. tâm sự về việc khi nó đến cơ quan đã bị ông T. sàm sỡ...”

Nghĩ về đứa con trai độc nhất, ông Thắng chua chát nói rằng: “Đức có tội thì Đức phải chịu tội”. Nói vậy nhưng khi nhìn đứa con duy nhất bị còng tay đưa ra xe bít bùng, lòng ông đau đớn lắm. “Tôi chỉ muốn ngã khuỵu xuống khi nhìn thấy con bị còng tay mà đưa ra xe bít bùng”, ông Thắng nói.

Sau ngày xảy ra chuyện, chị H. cũng đã xin nghỉ làm ở Viện. Con trai thì bị đi tù, con dâu mất việc khiến cho vợ chồng ông Thắng vốn chỉ có đồng lương hưu còm cõi, nay lại phải gánh thêm hai đứa cháu nhỏ, khiến hoàn cảnh vốn khó khăn nay càng thêm túng bấn.

Rời nhà ông Thắng, chúng tôi tìm gặp bà S. Người phụ nữ mất chồng cũng đau lòng không kém. Bà gầy rộc, đôi mắt trũng sâu, đang cố chứng mình chồng mình trong sạch và lời của chị H. chỉ là giả dối.

Để chứng minh cho niềm tin về người chồng của mình, bà S. đưa cho chúng tôi xem biên bản cuộc họp ngày 24/9/2011, của Trung tâm ứng dụng và Chuyển giao công nghệ, Viện Dầu khí Việt Nam về việc xem xét vụ việc giữa chị H. và ông T.

Nội dung biên bản cuộc họp đó có đoạn nêu rõ ý kiến ông A., Phó giám đốc Trung tâm, Trưởng phòng ứng dụng và phát triển sản phẩm mới: “Vấn đề sàm sỡ: Không có ai kiểm chứng được vấn đề này nhưng có một lần cách đây không lâu, chị H. có nói với anh Sơn cùng phòng là anh T. có vỗ mông khi ở tầng hầm B1”.

Trong biên bản cuộc họp nêu trên còn ghi lại ý kiến của ông Lê Thái Sơn, cán bộ phòng Ứng dụng và Phát triển sản phẩm mới: “Có một lần cách đây không lâu, bà Hương có kể với ông Sơn, ông Đào Văn Tuân và ông Cao Huy Hiệp rằng bị ông T. sờ mông tại tầng hầm B1 và khi bà H. bị ông T. gọi xuống B1 mở cửa phòng để thợ vào làm bể rửa cho phòng thí nghiệm.”

Cố công tìm mọi cách chứng mình chồng mình là người đàng hoàng, trong sạch, bà S. còn mời chúng tôi gặp thêm ông Tạ Quang Minh, Phó phòng Ứng dụng và Phát triển sản phẩm mới, cũng là sếp của chị H. Ông Minh cho biết, ở cơ quan, chị H. được tạo điều kiện tốt để làm việc và được hưởng mức lương xứng đáng. Ông Minh cũng không thấy chị H. có điều tiếng gì và cũng không được nghe nói về chuyện chị Hương bị ông T. sàm sỡ.

Về sự thật của câu chuyện, có hay không ông T. sàm sỡ với nhân viên dưới quyền, có lẽ chỉ người đã khuất và chị H. là nắm rõ ngọn ngành. Chỉ biết rằng, nếu khéo léo cư xử hơn thì có lẽ bi kịch đã không xảy ra, đã không có nhiều đến thế những nỗi đau cho người ở lại...

  • Xuân Bách


[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn