Bundesliga đang lên một tầm cao mới và dần trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu. Năm sau nước Đức có đến 4 đại diện góp mặt ở Champions League. Tuy nhiên, có vẻ như những người dân cá độ của xứ sở bia này lại không tỏ ra mặn mà lắm với việc đặt cửa ở giải VĐQG nước này.
[links()]
Bundesliga luôn có cục diện khó lường
Ở Tây Ban Nha, không khó để nhận ra Real và Barca sẽ tranh nhau ngôi vô địch khi họ vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Tại Italia, sau khi đế chế Juventus dần lụi tàn thì sân chơi lớn nhất Serie A chỉ còn sự thống trị của hai đại gia thành Milan là Inter và Milan.
Trong khi đó, ở Anh vẫn tồn tại một khái niệm “Big Four” để chỉ 4 ông lớn ở giải ngoại hạng là Man United, Chelsea, Liverpool và Arsenal (bây giờ có thêm cả Man City) thì ở Đức, thật khó nhận diện ra một ứng viên vượt trội so với các đối thủ còn lại.
Bundesliga không phải thiên đường của giới cá cược. |
Bayern Munich có thể nhỉnh hơn các đối thủ khác nhưng với thực tế là Bundesliga đã ghi nhận 4 nhà vô địch khác nhau trong 5 năm và 7 đội nằm trong top 3 trong vòng 3 năm, thật khó để nói trước điều gì. Nếu như ở Tây Ban Nha nếu như mỗi khi Real và Barca đá, người ta chẳng cần xem cũng sớm biết trước kết quả.
Còn tại Premier League, rất hiếm khi thấy M.U, Man City hay Chealse chịu bỏ lỡ 3 điểm trước những đội bóng dưới cơ thì ở Bundesliga nếu như Bayern có chẳng may bị xảy chấn bưởi những đội bóng nhỏ như Mainz 05, Hannover 96, Cologne… cũng là chuyện thường như …cơm bữa. Nếu như là một dân nghiền đỏ đen có lẽ cũng không nên đâm đầu vào một giải đấu nhiều “rủi ro” như vậy làm gì.
Các CLB của Bundesliga không khuyến khích cờ bạc
Hiện nay Bundesliga đứng đầu châu Âu về số lượng khán giả đến sân mỗi tuần 42.653 người/trận. Giá trị hình ảnh của các CLB ở Bundesliga cũng thuộc loại cao nhất nhì châu Âu (riêng CLB Wolfsburg đã được hãng VW tài trợ áo đấu lên đến 200 triệu euro).
Tuy nhiên, trong tổng số 18 CLB ở giải đấu cao nhất nước Đức, không thấy có bóng dáng hình ảnh của bất cứ nhà cái nào trên áo đấu cả. Dường như ngay cả những nhà cái lớn nhất châu Âu cũng tỏ ra không dám mạo hiểm với bóng đá Đức.
Mặc dù kinh doanh cá độ là một trong những phương pháp mang lại nhiều lợi nhuận nhất ở châu Âu. Chỉ tính riêng ở Anh mỗi năm, nghành công nghiệp không khói này đã thu về mức lãi lên đến hàng chục tỷ bảng.
Đức cũng không có các nhà cái nổi tiếng như Bwin, Willian II, Ibet 188… Mặt khác tỷ lệ độ dành cho các trận đấu ở Bundesliga cũng thấp hơn hẳn so với các giải VĐQG lớn khác. Ví dụ “vị” tỷ số hòa 2-2 ở Đức chỉ vào khoảng 1 ăn 12, ở Anh tỷ lệ cho “vị” thường là 1 ăn 16.
Người Đức thường đặt cửa vào đâu ?
Theo thống kê của Giáo sư Adam Bull ( ĐH Kinh tế tổng hợp) thì số lượng người chơi độ ở Đức chủ yếu đặt cửa ở Anh (32 %)và Tây Ban Nha (21%), còn lại trải đều trên các giải khác. Có một điều đặc biệt là rất ít người dân Đức đặt cửa ở Pháp (một phần vì người dân Đức vốn không ưa gì Pháp một phần cũng bởi Giải vô địch nước này cũng không mấy hấp dẫn).
Cũng theo Giáo sư Bull số lượng người chơi đặt cửa vào Serie A Italia cũng đang ngày càng thuyên giảm, nhất là từ sau vụ Caciopoli (2006) giảm đến (12%). Đội bóng mà dân Đức hay đặt cửa nhất là M.U, Chelsea, Barca, Real…
Cũng trong dịp này theo một cuộc khảo sát của tờ Bild của Đức đã có một cuộc khảo sát thú vị về việc người dân nước nào đam mê đỏ đen nhất.
Rất ngạc nhiên khi ở vị trí đứng đầu là Tây Ban Nha (có đến 61% số lượng khán giả đến sân theo dõi La Liga là dân cá độ), Anh bám sát ngay sau với 58%, tiếp theo lần lượt là Hy Lạp, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp. Có vẻ như xét về món đỏ đen này người dân Đức còn phải học hỏi nhiều.
- BĐTC