Dân Cà Mau choáng váng với đám cưới đồng giới đầu tiên

06:34, Thứ hai 20/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Lần đầu tiên người dân miền Tây “choáng váng” trước thông tin hai cô gái tổ chức đám cưới. Họ hàng “nhà trai” đến đón dâu, lễ vật được trao, cô dâu được trao bông tai lủng lẳng.

(Phunutoday) - Lần đầu tiên người dân miền Tây “choáng váng” trước thông tin hai cô gái tổ chức đám cưới. Họ hàng “nhà trai” đến đón dâu, lễ vật được trao, cô dâu được trao bông tai lủng lẳng.
[links()]
Trao đổi với phóng viên sáng ngày 19/2, ông Huỳnh Trung Quang - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) - khẳng định tại khóm 6, thị trấn Đầm Dơi vừa xảy ra đám cưới đồng giới giữa hai cô gái.
 

Đám cưới đồng tính nữ đầu tiên tại Hà Nội
Đám cưới đồng tính nữ đầu tiên tại Hà Nội


Theo ông Quang, gần hai tuần trước chính quyền địa phương nhận được tin báo của người dân về một đám cưới có dấu hiệu vi phạm Luật hôn nhân gia đình vì cô dâu, chú rể đều là hai cô gái.

Sau khi đoàn thể có mặt tại đám cưới, gia đình Nguyễn Vạn Nhất (20 tuổi) ở khóm 6, thị trấn Đầm Dơi thừa nhận có tổ chức tiệc để đưa con gái về “nhà chồng” cũng là một cô gái ở xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Qua kiểm tra, chính quyền địa phương phát hiện hai nhân vật chính của tiệc cưới đúng là hai cô gái nên đã lập biên bản đề nghị hai gia đình ngừng ngay tiệc cưới trái luật.

Theo giải thích của mẹ “cô dâu” thì trước Tết Nguyên đán gia đình Như có đến nhà đề cập đến chuyện cưới hỏi nhưng bị phản ứng vì con bà là gái nên không thể gả cho người đồng giới.

Tuy nhiên, Nhất đã dọa gia đình sẽ tự tử chết cùng Như nếu không cho cưới nhau.

“Vì thương con gái nên gia đình chìu theo. Vì vậy tuy tổ chức tiệc cưới chớ tôi không dám mời hàng xóm xung quanh, bà con dòng họ nhiều người hay tin đã phản ứng quyết liệt nhưng sợ không “gã” con gái sẽ chết theo người tình đồng giới”, mẹ Nhất tâm sự.

Cũng theo mẹ Nhất thì hôm đón dâu gia đình Như có gửi 5 triệu đồng với 4 mâm quà. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc với chính quyền địa phương thì “chú rể” Nguyễn Thị Như trình bày rằng chỉ trao một triệu đồng và trao cho “cô dâu” một đôi bông tai.

Trò chuyện cùng phóng viên, Trưởng khóm 6 Trần Minh Luân nói rằng Nhất rất đẹp, Như cũng xinh gái. “Có một thời gian cô Như làm trong quán nhậu, nhiều thanh niên đến quán trầm trồ khen đẹp nhưng cô ấy nói không thích con trai mà chỉ thích con gái.

Nhất cũng vậy, cô ấy nói hồi nhỏ tới giờ chỉ chơi với bạn gái, không thích bạn trai. Hiện gia đình hai bên đã cam kết không để hai cô gái tiến đến hôn nhân trái luật nữa nhưng chính quyền địa phương phải tổ chức giám sát thường xuyên để ngăn cản kịp thời nếu hai gia đình tái phạm”, ông Luân cho biết.

Vi phạm pháp luật

Khoản 5 Điều 10 Luật Hôn nhân gia đình năm 2000 quy định rõ "Nghiêm cấm việc kết hôn giữa những người cùng giới tính".

 

  • Hàn Sơn Đỉnh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc