Thời gian gần đây, người dân liên tiếp trình báo công an các vụ trộm đột nhập vào nhà lấy đi toàn bộ số vàng tiết kiệm của gia đình. Trong khi đó, mục tiêu huy động vàng trong dân của Chính phủ đang được thực hiện một cách "chật vật"." />

Dân chịu rủi ro mất trộm, ngân hàng chật vật "tìm" vàng

( PHUNUTODAY ) - align: justify;"> Thời gian gần đây, người dân liên tiếp trình báo công an các vụ trộm đột nhập vào nhà lấy đi toàn bộ số vàng tiết kiệm của gia đình. Trong khi đó, mục tiêu huy động vàng trong dân của Chính phủ đang được thực hiện một cách "chật vật".

 

(Đời sống) - Thời gian gần đây, người dân liên tiếp trình báo công an các vụ trộm đột nhập vào nhà lấy đi toàn bộ số vàng tiết kiệm của gia đình. Trong khi đó, mục tiêu huy động vàng trong dân của Chính phủ đang được thực hiện một cách "chật vật".

[links()]
Mới đây, ông Cao Văn Nghĩa-một đại lý cám, cư ngụ ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã trình báo công an 1 vụ mất trộm vàng. Khuya 15 rạng sáng 16/2 ông đi dự một đám tang người quen ở cùng ấp An Chu, đến mờ sáng cùng ngày, ông Nghĩa được người hàng xóm điện thoại gọi báo tin họ phát hiện tại nhà ông có dấu hiệu bất thường.
 
Vừa về đến nhà, ông Nghĩa phát hiện một phòng trên lầu 1 của căn nhà cửa bị bật tung, két sắt trong phòng đã bị phá hỏng. Kiểm tra tiếp, ông Nghĩa phát hiện 16 lượng vàng và 80 triệu đồng tiền mặt để trong két sắt bị mất.
 
Trước đó, vào khoảng 4h chiều, ngày 12/2 (tức mồng 3 tết), cả gia đình chị N.T.D ở số nhà 91/2/1 (P.14, Phạm Văn Chiêu, Q. Gò Vấp) đi chơi Tết về, phát hiện nhà cửa bị cạy mở, trộm vào lục tung từ tầng 1 lên tầng 4. Tổng tài sản mất trên 300 triệu đồng, bao gồm vàng, trang sức, tiền và cả một ông địa làm bằng gỗ quý, 3 chiếc xe máy cũng đã bị bẻ khóa sẳn chuẩn bị vận chuyển đi.
Chiếc tủ để vàng, tiền của gia đình ông Vũ Xuân Phát bị trộm phá khóa lấy đi
Chiếc tủ để vàng, tiền của gia đình ông Vũ Xuân Phát bị trộm phá khóa lấy đi
Sáng ngày 11/2 (mùng 2 tết) trong lúc gia đình ông Vũ Xuân Phát (61 tuổi, ngụ khu vực 7, P.Xuân Khánh, TP.Cần Thơ) đóng cửa đi chúc tết đã bị trộm bẻ khóa cổng và khóa cửa đột nhập vào nhà lấy đi 100 triệu đồng, 5 lượng vàng và 2 laptop. Ước tổng giá trị tài sản lên 350 triệu đồng.
 
Hiện tượng liên tiếp các vụ mất trộm vàng diễn ra gần đây xảy ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện các biện pháp nhằm đẩy mạnh huy động vàng trong dân như tăng lãi suất huy động vàng, thực hiện mua bán vàng miếng trên thị trường Việt Nam... 
 
Theo ước tính của các cơ quan quản lý nhà nước thì số lượng vàng do người dân nắm vào khoảng từ 300 - 500 tấn vàng.
  • Nguyệt An (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn