Mùng 1 đầu tháng: Chớ dại mà đặt loại hoa này nên bàn thờ kẻo thần Tài "hờn dỗi", quay lưng bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Không phải hoa nào cúng cũng mang lại tài lộc, việc chọn hoa sai có thể khiến tài lộc của gia đình giảm sút.

Riêng hoa cúng Thần Tài, không nên dùng hoa giả, cần mua hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt. Quả cũng không nên dùng quả nhựa, quả nhân tạo không ăn được. Nên cúng Thần Tài bằng quả tươi, ngon.

ban-tho-than-tai-phunutoday

Ngoài ra, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.

Những điều không nên làm khi cúng Thần Tài

- Không được ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng.

- Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng.

- Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài.

- Khi thờ cúng, nên dùng nến hoặc đèn dầu, không nên dùng đèn nhấp nháy và bóng điện vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, làm ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng.

- Lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi hoặc rượu pha nước. Chịu khó hoặc thường xuyên lau bàn thờ bằng rượu pha nước hay nước hoa bưởi hàng ngày để nơi thờ tự luôn thơm tho và không bốc mùi.

- Không để vật nuôi quấy phá bàn thờ thần tài - thổ địa

Tuyệt đối, không được để vật nuôi quấy hoặc phá bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa. Bởi động vật là những loài cực kỳ hiếu động và nghịch ngợm. Chúng có thể làm ô uế bàn thờ và điều đó cực kỳ không tốt đẹp một chút nào.

- Nơi đặt bàn thờ phải luôn sạch sẽ

Không chỉ giữ gìn cho bàn thờ ông Địa thiết kế chắc chắn luôn luôn sạch sẽ mà lau rửa cho hai ông thần tài và thổ địa bằng nước hoa bưởi hoặc nước pha rượu. Hoặc vào những ngày mưa to, có thể đặt tượng hai ông ra ngoài trời để tắm nước mưa. Sau đó lau khô, xịt nước thơm và cầu khấn cực kỳ linh nghiệm.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn