Bamboo tạm dừng đường bay đến Hàn Quốc, Vietnam Airlines và VietJet giảm tần suất

( PHUNUTODAY ) - Bamboo là hãng hàng không đầu tiên của Vietnam dừng toàn bộ đường bay đến Hàn Quốc. Vietnam Airlines và VietJet đã phải giảm tần suất do lượng khách giảm mạnh.

Bamboo là hãng hàng không đầu tiên của Vietnam dừng toàn bộ đường bay đến Hàn Quốc. Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hành khách và cộng đồng.

Các chặng bay Đà Nẵng, Nha Trang đi Incheon được Bamboo Airways khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng bằng máy bay A321NEO.

Vietnam Airlines và VietJet vẫn đang duy trì một số đường bay, tuy nhiên đã phải giảm tần suất do lượng khách giảm mạnh. Các hãng hàng không cho biết, nhiều hành khách đã chủ động huỷ chuyến ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc.

Hành khách rửa tay sát khuẩn trước quầy vé của Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo.

Hành khách rửa tay sát khuẩn trước quầy vé của Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo.

Đường bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Incheon (Seoul) vốn rất nhộn nhịp thì nay thưa vắng. Các hãng bay chặng này chủ yếu sử dụng máy bay thân rộng nhưng đến đã phải chuyển sang dòng thân hẹp A321 vì không gom đủ khách.

Đại diện Bộ GTVT cho biết hầu hết hãng bay đã tạm dừng chặng Việt Nam - Deagu, chỉ còn VietJet vẫn khai thác các chuyến bay hợp đồng.

Giới chức Hàn Quốc sáng 24/2 thông báo nước này vừa có thêm 161 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 763. Hiện có khoảng 200.000 người Việt là du học sinh và người lao động đang sinh sống tại Hàn Quốc, nhiều người mong muốn được về nước. Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn