Đàn ông Việt: Chia tay đòi người yêu trả quần sooc Tàu

( PHUNUTODAY ) - Nhung cho biết cô sợ đàn ông đến 3 năm sau đó. Đến lúc quyết định có thể yêu tiếp, Nhung cũng tự nhủ lòng không bao giờ nhận quà cáp gì nữa, để nhỡ có phải chia tay thì bi kịch sẽ không lặp lại nữa.

Đời sống) - Nhung cho biết cô sợ đàn ông đến 3 năm sau đó. Đến lúc quyết định có thể yêu tiếp, Nhung cũng tự nhủ lòng không bao giờ nhận quà cáp gì nữa, để nhỡ có phải chia tay thì bi kịch sẽ không lặp lại.

Quen nhau khi cùng tham dự sinh nhật một người bạn, Thành (25 tuổi, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã kết Nhung (21 tuổi, Khoái Châu, Hưng Yên) từ cái nhìn đầu tiên. Nhung xinh xắn, vui vẻ nhưng cũng rất bướng bỉnh. Với Thành chính sự bướng bỉnh của Nhung lại khiến anh càng bị cuốn hút.
 
Thành có công việc ổn định, gia đình khá giả nên cũng có điều kiện chiều chuộng, mua tặng Nhung rất nhiều thứ. Từ khi quen và yêu Nhung, Thành lúc nào cũng rất nhẹ nhàng, luôn chạy theo chiều chuộng sự ngang ngạnh đôi khi vô lý của cô. 
 
Có hôm đã gần 10 giờ đêm Nhung gọi điện cho Thành giọng đầy vẻ giận dỗi nói: "Cái Linh phòng em mới mua cái quần sooc đẹp lắm, nó cứ mặc rồi lượn qua lượn lại trước mặt em. Anh qua đây đèo em đi mua hẳn 1 đôi cho nó biết mặt."
 
Thành trả lời rằng cũng muộn rồi, sợ cửa hàng không bán, mai anh sẽ qua sớm đưa cô đi mua... thế là Nhung tắt máy luôn. 
 
Sợ người yêu giận dỗi, hơn 10 giờ Thành vẫn phải dắt xe ra khỏi nhà đưa người yêu đi mua quần. Nhưng lúc ấy đã muộn, các cửa hàng đều đã đóng cửa, vậy là Thành phải vừa đi, vừa dỗ dành người yêu để Nhung nguôi giận, hứa hẹn mai sẽ đi mua quần đẹp hơn của cô bạn cũng phòng nhiều...thủ thỉ mãi Nhung mới hết bực mình để về phòng.
 
Khi yêu nhau, Thành không tiếc tiền sắm sửa cho Nhung, từ đôi giày đến lọ sữa rửa mặt, thậm chí hơn hai năm yêu nhau, tháng nào cũng đưa tiền cho Nhung chi tiêu. Mỗi lần đi ăn uống, hay ra ngoài gặp bạn bè Nhung, Thành luôn thể hiện sự phóng khoáng của mình. Nên bạn bè Nhung ai cũng khen cô biết chọn bạn trai tâm lý.
 
Vì thế nên Thành rất sốc khi Nhung đòi chia tay vì lý do cảm thấy tình yêu ngày càng buồn chán, nhạt nhẽo. 
 
Thành đã ra sức thuyết phục Nhung nghĩ lại, hứa sẽ thay đổi những điểm mà cô không thích. Trước sự kiên quyết của người yêu, anh khóc lóc, vật nài, hết nhờ người thân, bạn bè năn nỉ đến lôi cả bố mẹ, anh em của Nhung vào nói hộ, nhưng vô hiệu. Nhung vẫn kiên quyết không quay lại.
 
Thành và Nhung lúc còn mặn nồng.
Thành và Nhung lúc còn mặn nồng.
 
Ngày hôm đó Nhung đang sốt rất cao, nhưng Thành vẫn tìm đến tận nhà lôi cô xềnh xệch ra đường chỉ để cãi nhau. Trời mùa đông lạnh buốt, Nhung thì rất mệt nhưng Thành vẫn không tha, chì chiết, đay nghiến Nhung vì cho rằng cô là kẻ lợi dụng, nhẫn tâm, xem anh ta như một trò chơi, con rối.
 
Lúc đó, bạn bè, người thân rất lo lắng đã gọi điện cho Nhung. Trong cơn tức giận, Thành đã giật lấy điện thoại, nghe và chửi rất thậm tệ.
 
Thành chỉ thẳng vào mặt Nhung rồi nói: "Cô phải trả hết tất cả những gì tôi đã tặng cô, điện thoại, tiền, quần áo...không được thiếu thứ gì. Nếu cô không nhớ tôi sẽ gửi danh sách, cô không đáng được hưởng những thứ đấy, mà tôi cũng không thừa tiền để cho không người không yêu mình."
 
Tưởng đấy chỉ là những lời nói bột phát trong lúc tức giận nên Nhung không để ý. Nhưng ba ngày sau, Nhung nhận được 1 danh sách dài thống kê chi tiêu trong hai năm yêu nhau và chi tiết các món đồ mà Thành đã mua.
 
Trong danh sách ghi rất nhiều những thứ từ nhỏ như quần sooc, đôi giầy...đến điện thoại... Thành còn nói, số tiền mỗi tháng tôi đưa cho cô tiêu tất nhiên cô phải trả hết, còn tiền đưa cô đi ăn uống, mua sắm cô có thể trả tôi một nửa.
 
Quá bất ngờ trước hành động của Thành, Nhung đã tức tốc gói ghém hết tất cả đồ đạc Thành mua tặng gửi trả và nói mấy hôm nữa sẽ chuyển tiền vào tài khoản.
 
Sau khi nhận được đồ đạc Nhung gửi, Thành còn gọi điện nói: "Đồ cô chuyển đến so với danh sách tôi gửi vẫn còn thiếu. Nhưng thôi, tại tôi trót dại mua tặng cô mấy thứ có thể hao mòn nên cũng không muốn đòi nhiều để bị mang tiếng nhỏ mọn. Cô liệu mà chuyển tiền nhanh cho tôi, tiền thì không được phép thiếu." Đến ngày hẹn nhưng Nhung vẫn chưa gom đủ nên Thành gọi điện đến mắng chửi. 
 
Quá sốc trước việc Thành đối xử với mình như vậy, Nhung không những phải đi vay mượn bạn bè mà thậm chí phải bán cả xe máy để trả đủ số tiền Thành đòi. Sau đó, Nhung đã đổi công việc, chuyển nhà, thay số điện thoại và cắt đứt mọi liên lạc với Thành. 
 
Nhung cho biết cô sợ đàn ông đến 3 năm sau đó. Đến lúc quyết định có thể yêu tiếp, Nhung cũng tự nhủ lòng không bao giờ nhận quà cáp gì nữa, để nhỡ có phải chia tay thì bi kịch sẽ không lặp lại.
 
Con người ta là thứ khó lường nhất thế gian này, lúc tặng quà, lúc yêu thì tử tế lắm, như khi đã hết tình có khi cũng cạn nghĩa luôn. 
 
Theo bạn khi chia tay nên đòi lại những gì?
  • Lê  Nguyễn

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn