5 loại quả đắt nhất thế giới, đặc biệt số 3 đắt hơn cả xe sang, có tiền cũng chưa chắc mua được

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây này đều thuộc diện "hàng hiếm", thường chỉ được bán trong các cuộc đấu giá và người có tiền chưa chắc đã có thể mua được.

Nho La Mã hồng ngọc

Nho La Mã hồng ngọc (hay Ruby Roman) là đặc sản của riêng tỉnh Ishikawa (Nhật Bản). Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho quý này. Với lớp vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng, lớn như trái bóng bàn, ngọt rất đậm.

loai-qua-dat-nha-the-gioi-01

Để phát triển thành công giống nho này phải mất ít nhất 14 năm nên mỗi chùm có mức giá rất cao. Tính trung bình, mỗi quả nho trị giá 226 USD và được coi là loại nho đắt nhất thế giới. Đây cũng là món quà quý nhiều đại gia mong ước có được.

Dưa vàng Yubari King

Giống dưa lưới Yubari King được liệt vào một trong những loại thực phẩm có giá "chát" nhất thế giới.

Giống dưa quý hiếm này liệt vào danh sách những giống thực vật cần được bảo tồn tại Nhật Bản. Thời kì phong kiến Nhật Bản, chỉ có các vua chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới được thưởng thức món dưa thơm ngon bổ dưỡng này.

loai-qua-dat-nha-the-gioi-02

Hiện nay, dưa lưới Yubari King thuần chủng được rao bán trên các trang web tại Nhật với giá cao ngất ngưởng trung bình khoảng 26 nghìn USD/kg (khoảng 548 triệu đồng).

Vải thiều "gia lục"

Vải thiều "gia lục"  là một đặc sản đến từ miền nam Trung Quốc. Vỏ ngoài của loại vải này có 2 màu đỏ và xanh lá cây, theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây. Đây được xem là loại trái cây đắt nhất thế giới.

loai-qua-dat-nha-the-gioi-03

Chúng không được bán theo cân mà bán theo quả. Vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá 550.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng), tương đương với một chiếc Mercedes.

Dưa hấu đen Densuke

Dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản.

Tháng 6/2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá 250.000 Yên (khoảng 6,300 USD) - mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng.

loai-qua-dat-nha-the-gioi-04

Dù đắt như vậy nhưng không phải khi nào cũng có hàng để bán bởi mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch.

Hiện nay, giá dưa hấu đen thị thị trường Nhật Bản cũng như các nước khá dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD.

Xoài Taiyo no Tamago

Taiyo no Tamago có nghĩa là những quả trứng của mặt trời. Đây là giống xoài đặc biệt được trồng ở Myazaki (Nam Kyusu, Nhật Bản). Trong một cuộc đấu giá năm 2016, một cặp xoài từng được bán với giá 3.000 USD (tương đương khoảng 60 triệu đồng).

loai-qua-dat-nha-the-gioi-05

Để được định giá cao đến như vậy, quả xoài phải vượt qua sự xét duyệt khắt khe, nặng trên 350g và có độ ngọt nhất định.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn