Đặng Lê Nguyên Vũ: "Không ai giành giật cái gì cả, mình đã sai rồi, đừng làm tổn thương các con"

( PHUNUTODAY ) - Phiên tòa xét xử nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ diễn ra vô cùng căng thẳng.

Sáng 20/2, TAND TP.HCM đã mở phiên toà xét xử vụ án ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên. Nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, chồng của bà Thảo, chủ tịch HĐQT Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Nói về việc ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết bà không mong muốn đứng trước tòa để ly hôn khi cả 2 vợ chồng từng có khoảng thời gian chung sống hạnh phúc, có 4 người con, sự nghiệp tốt đẹp. Tuy nhiên có nhiều việc dẫn đến phải ly hôn. Bà Thảo cũng đề nghị nuôi dưỡng 4 người con. "6 năm qua anh Vũ không quan tâm lo lắng cho các con. Giai đoạn các con trưởng thành, các con không bao giờ được gặp ba (ông Vũ). Bản thân tôi dành mọi thứ, làm sao về mặt tinh thần cho các con đầy đủ", bà Thảo nói.

Đối đáp lại bà Thảo, ông Vũ hướng mắt về phía người vợ và cho biết ở đây không ai giành giật cái gì cả. "Điều cao nhất là đừng bao giờ làm tổn thương các con, mình đã sai rồi thì đừng bao giờ đưa tụi nó vào tranh chấp này. Nuôi con mà thiếu tình người cũng như Trung Nguyên, nuôi 3 năm không lên ký nào. Cô phải nói sự thật, phải nhìn lại bản thân của mình", ông Vũ nói.

524959397953363874892897885502815211094016n-15506380001061116348709-crop-15506382069091310065128

Về vấn đề nuôi con, ông Vũ cũng khẳng định sẽ tôn trọng nguyện vọng và quyết định của các con. Khi chủ tọa hỏi nguyên đơn về việc đề nghị chu cấp cho con, bà Thảo đề nghị cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần của ông Vũ. 

Đối đáp lại ý kiến của bà Thảo, ông Vũ nhấn mạnh: "Cô hãy nhìn lại cô? Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền, 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Không có ai giành tiền. Cô nói đủ thứ. Không ai ngồi ở đây mà nghe như vậy, các con cũng hiểu điều đó. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này".

Nghe ông Vũ nói, bà Thảo đứng dậy phản ứng, bà đề nghị ông Vũ không được quyền xúc phạm mình. 

Ông Vũ vẫn nói tiếp: "Không ai nhục mạ cô cả. Xưa giờ cô nói không ai muốn nói gì cả. Vừa rồi cô đưa ra trước công chúng nên qua buộc phải lên tiếng. Trong đơn trước qua nói 5% cổ tức cho các cháu, khi tụi nó lớn lên mới tính được. Sau đó cô lại đòi hỏi nên luật sư phải đưa ra con số cụ thể là 10 tỷ cho 4 cháu một năm. Làm sao cho các cháu ổn định tinh thần. Cha mẹ ai đúng ai sai chưa biết nhưng đừng bao giờ làm tổn thương các cháu dù một khoảnh khắc nào. Hôm trước đưa cả các cháu vào tòa, không ai làm chuyện đó".

Ông Vũ cũng nhấn mạnh là tiền với quyền không để làm gì, bà Thảo nên xem lại chính bản thân bà khi nói những điều bịa đặt. Ông nhìn bà Thảo nói tiếp: "Có ai đem thông tin giả cho cơ quan chức năng? Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên? Không còn chút lương tri lương tính nào mà làm như vậy. Còn giữ mấy đứa con làm con tin nữa. Không ai làm điều này hết".

dang-le-nguyen-vu-1

Khi luật sư nhắc về lá thư của các con có nói đến việc sở hữu 5% cổ tức, lúc này ông Vũ không kiềm chế được cảm xúc: "Tôi từng nói với các con, bà nội của con 70 tuổi, ba cũng già, ở đây không ai cần tiền, chỉ có mẹ của con. Mà nói không nghe. Không ai cần tiền. Trong gia đình mình là chồng, có người vợ như vậy thì mình cư xử sao? Mấy đứa nhỏ không hiểu, không cần nghe những gì đang diễn ra. Hãy để cho nó lớn. Mẹ nó đủ chuyện để làm chứ không phải lá thư không. Tôi nói bằng cái lòng của một người làm cha", ông Vũ nói.

Về phần mình, bà Thảo liên tục xúc động khi bất ngờ có ý muốn hàn gắn với ông Vũ. Bà cho biết, trước khi quyết định đưa nhau ra tòa, trong 3 năm 3 tháng, bà không dưới 10 lần năn nỉ đưa giải pháp để ông Vũ đồng ý trở về bên các con. Tuy nhiên bà đành bất lực. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link