Đánh bay các vết nám da, da sáng bật tông trông thấy đừng bỏ qua những nguyên liệu tự nhiên này

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp điều trị và làm mờ các vết nám trên da mặt, những nguyên liệu này còn giúp cải thiện làn da, giúp da sáng, đẹp hơn trông thấy chỉ sau vài tuần kiên trì sử dụng...

Nám là nỗi lo của rất nhiều chị em trong việc làm đẹp bởi không khỉ khiến cho gương mặt kém xinh mà không ít người cảm thấy mất tự tin với nó. Cùng tham khảo các cách trị nám từ nhiên nhiên dưới đây để áp dụng nhanh cho hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng:

1. Trị nám bằng mật ong + nghệ tươi

Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ tươi là cách trị nám da mặt cực kỳ hiệu quả hiện nay. Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong làm ức chế các melamin giúp ngăn ngừa nám và làm sáng da cực tốt.

matong-nghe-1
 Mật ong và nghệ tươi ngoài dùng để trị nám còn giúp ngăn ngừa mụn phát triển, dưỡng trắng da...

++ Nguyên liệu: 1 thìa mật ong + 1 thìa tinh bột nghệ

++ Hướng dẫn thực hiện: Trộn đều 2 hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1: 1 rồi rửa sạch da mặt thật sạch, dùng tăm bông hoặc bông gòn thoa đều 1 lớp mỏng lên mặt. Để yên như vậy trong khoảng 30 phút. Lưu ý bạn có thể đắp 3 lần/tuần, sau mỗi lần thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2. Trị nám da mặt tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và giúp làm mờ sắc tố melamin, vì thế đây chính là cách trị nám da nhanh chóng, đồng thời cũng giúp làm sáng da hơn trông thấy.

++ Chuẩn bị: 100g lá trầu không + 1/ 2 thìa muối hạt

++ Thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, nghiền nát hoặc cho vào máy say sinh tố cho mịn rồi cho thêm 1 vài thìa muối hạt. Dùng khăn mỏng để lọc lấy phần nước lá trầu không. Sau đó, bạn hãy lấy phần nước này bôi lên vùng da bị nám và nằm yên 1 chỗ. Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt lại thật sạch.

Tuy vậy, lá trầu không nếu sử dụng không cẩn thận rất dễ bị dị ứng. Vì thế, trước khi dùng bạn hãy bôi 1 ít lên mu bàn tay xem bị dị ứng cho da không nhé.

3. Trị nám da bằng mặt nạ nha đam

Đây là cách trị nám da đơn giản nhất mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Theo đó, để thực hiện cách trị nám này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 lá nha đam tươi và thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn rửa sạch lá nha đam, tách bỏ vỏ chỉ giữ lại phần thịt trắng bên trong. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng khăn lau khô, sau đó đắp phần thịt nha đam lên vùng da bị nám và thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

AAEAAQAAAAAAAA0NAAAAJGFmNmM5NTBhLTQ3MzItNGQ4MS1hNTU4LTEwZTRmZTNhZjEyNA
Dùng phần thịt của nha đam để đắp lên mặt cho hiệu quả mờ vết nám bất ngờ. 

Loại mặt nạ nha đam này bạn nên áp dụng 2 lần/tuần để có hiệu quả trị nám tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, trước khi thoa nha đam lên mặt, bạn nên thử thoa 1 chút nha đam lên tay để chắc chắn nha đam phù hợp và thân thiện với làn da của bạn, tránh tình trạng dị ứng gây ngứa và khó chịu.

4. Trị nám bằng hành tây
Nước ép hành tây là một biện pháp khắc phục hiệu quả để khôi phục lại màu da tự nhiên của bạn. Ngoài ra, nước ép hành tây có một loạt các hợp chất chứa lưu huỳnh có thể mờ dần những đốm đen hoặc sự đổi màu trên da, cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da.

Thái nhỏ 2-3 củ hành tây sau đó đặt chúng trong một miếng vải và ép để lấy nước, tiếp đến lấy nước hành tây và pha với giấm táo.Thoa dịch thu được lên vùng da bị nám với 1 cục bong gòn, để trong 20 phút, và sau đó rửa sạch với nước ấm. Với cách này bạn sử dụng hai lần mỗi ngày trong vài tuần sẽ thấy các vết nám mờ hẳn. Song, không phải ai cũng có thể chịu được mùi hành tây nên để giảm bớt mùi và độ cay của hành bạn cần cho hành vào tủ lạnh...trước khi lấy hành ra sử dụng...

5. Cách trị nám hiệu quả nhanh với chuối

Cách trị nám da mặt hiệu quả bằng chuối được dân gian truyền tai nhau từ thế hệ này qua thế hệ khác, và cho đến nay nó vẫn luôn được nhiều chị em phụ nữ tin dùng vì tính hiệu quả, đơn giản mà lại còn có thể trị nám và tiết kiệm được chi phí mà chúng mang lại.

2-cong-thuc-tri-nam-re-tien-tu-sua-chua-2
Dùng chuối + sữa chua không đường cho hiệu quả trị nám chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Dùng  1/2 quả chuối chín đánh nhuyễn rồi trộn đều cùng sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Với cách trị nám hiệu quả nhất này bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện 1 lần/tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

6. Trị nám bằng mướp đắng

++ Nguyên liệu: 1 quả khổ qua (mướp đắng) non, 1 quả dưa chuột. Lưu ý, khi chọn nguyên liệu thì bạn phải chọn những quả thật tươi và được xử lý qua nước muối để đảm bảo không có hóa chất còn tồn tại trên quả.

++ Thực hiện: Cho mướp đắng cùng với dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước. Kiên trì cách điều trị từ 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy những vết nám da giảm rõ rệt sau 2 tháng thực hiện đều đặn.

7. Cách trị nám tại nhà từ cà chua

Cà chua là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này giúp điều trị nám da cực kỳ hiệu quả,  rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 1 trong 2 cách dưới đây:

++ Cách 1: Cà chua rửa sạch, ép lấy nước uống hàng ngày.

++ Cách 2: Nếu không thể uống được loại nước này, bạn có thể xay nhuyễn cà chua và dùng để đắp mặt nạ cho vùng da bị nám.

Với cách chữa trị nám da mặt từ cà chua này không những giúp làm mờ các vết nám mà thành phần vitamin C có trong cà chua còn giúp làm mềm da, làm sáng da nếu bạn kiên trì thực hiện trong một thời gian (từ 2 – 3 tháng).

8. Cách chữa nám hiệu quả bằng đu đủ xanh

Cách chữa nám bằng cách dùng nước ép đu đủ xanh thông dụng này cũng được phái đẹp ưa chuộng sử dụng trong làm đẹp.

cac_phuong_phap_lam_dep_da_sau_sinh_thoi_bay_tham_nam_nho_du_du_1
 Đừng quên bỏ qua phương pháp chữa nám bằng đu đủ được nhiều chị em tin dùng này nữa nhé.

Đầu tiên bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da hàng ngày. Nhớ rửa sạch bằng nước lạnh sau đó. Cách trị nám da này sẽ giúp bạn cải thiện nám da và làm sáng da nhanh nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn