Đạo diễn Trần Lực cho rằng thông cáo báo chí của Vietnam Airlines đưa ra sau đó là không đúng sự thật." />

Đạo diễn Trần Lực: Thông cáo của Vietnam Airlines là sai sự thật

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;">Đạo diễn Trần Lực cho rằng thông cáo báo chí của Vietnam Airlines đưa ra sau đó là không đúng sự thật.

(Phunutoday) - Vụ việc nhân viên an ninh của hãng hàng không Vietnam Airlines bạo hành HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam, anh Lê Minh Khương đang được dư luận quan tâm sát sao.
 

Ngày 20/4, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có thông cáo chính thức về vụ việc này. Cụ thể, Vietnam Airline cho rằng: "Sau khi máy bay đóng cửa, bắt đầu lăn bánh ra đường băng, khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng Thương gia (C) yêu cầu trả lại thẻ lên tàu (boarding pass) đã đưa cho nhân viên mặt đất và không chịu trở về chỗ ngồi tại ghế 37K.

Do máy bay đang lăn bánh, Tiếp viên trưởng đã mời khách trở về chỗ của mình ở khoang hạng Phổ thông (Y) và nói sẽ ghi nhận phản ánh của khách, báo cơ trưởng để hỗ trợ và liên lạc với nhân viên mặt đất Đà Nẵng về việc khách phản ánh.
 
Mô tả ảnh.
Thông cáo báo chí của Vietnam Airlines đưa ra sau đó là không đúng sự thật.

Tuy nhiên, khách Lê Minh Khương không trở về chỗ ngồi và có biểu hiện gây rối, tiếp tục la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn. Sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác của khách, Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về sự việc.

Xét thấy việc khách không tuân thủ quy định an toàn, an ninh hàng không, có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn, cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ và liên hệ lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đề nghị trợ giúp. Do khách Lê Minh Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không Miền Trung giải quyết." Thông cáo cho biết.

Tuy nhiên, đạo diễn Trần Lực bác bỏ những thông tin này, đạo diễn Trần Lực cho rằng thông cáo báo chí của Vietnam Airlines đưa ra sau đó là không đúng sự thật.

Chia sẻ trên Dân việt, đạo diễn Trần Lực cho biết: Thực chất là HLV Lê Minh Khương ngồi ở khoang hạng thường chỉ cách Trần Lực mấy ghế và Trần Lực cùng rất nhiều người đều nhìn thấy nhân viên an ninh đánh và bẻ tay Lê Minh Khương lôi đi ở khoang hạng thường. Khi đó ca sĩ Quang Hà là ngồi gần anh Khương nhất.
 
Mô tả ảnh.
Tôi rất bất bình, bất bình lắm! Tôi không hiểu một hãng hàng không quốc gia to nhất Việt Nam mà lại như thế này.

Đạo diễn Trần Lực kể lại diễn biến sự việc như sau: “Máy bay Vietnam Airlines bay đến TP.HCM thì không hạ cánh được và phải bay về Đà Nẵng. Mọi người phải ngồi trên máy bay chờ đợi rất mệt mỏi. Bỗng tôi nhìn ở cách mấy hàng ghế phía trên có hai người đang nói chuyện với nhau - một người là ca sĩ gì đó trông rất quen mặt, người kia mặc áo vest rất lịch sự.

Đang nhìn thì tôi thấy một số người mặc quần áo đồng phục có chữ “An ninh” sau lưng, tiến tới anh mặc áo vest - chính là anh Khương. Chỉ thấy anh Khương giơ tay trình bày thì một người an ninh gạt tay anh xuống. Anh Khương cố lùi lại ở hàng ghế thì mấy người an ninh kia xô vào túm lấy anh này, bẻ tay, đè cổ dạt xuống sàn. Thấy tiếng hét lên “Các hành khách ơi” một cái là sau đấy không thấy gì vì hình như anh ấy bị bịt miệng."

Cũng theo lời đạo diễn thì sau đó nhân viên an ninh đã kéo anh Khương đi đến khoang giữa khoang VIP và khoang thường thì nhân viên an ninh kéo ri đô lại. "Thấy nhiều người lên xem, tôi cũng đi theo, chui qua ri-đô, thấy anh Khương đang bám vào cái ghế để chống lại sự kéo xuống của mấy người an ninh kia. Tôi nhớ mãi hình ảnh khi nhìn vào mặt anh, thấy anh Khương có vẻ như nhận ra Trần Lực là diễn viên và nói một câu mà tôi không quên được: “Anh ơi cứu em với” làm tôi sững hết cả người. Rồi có một ông an ninh không biết nói gì mà anh Khương nói lại với ông an ninh: “Anh đánh em đau quá”.

Đạo diễn Trần Lực cho rằng đây là "sự dã man" của hãng hàng không. Chuyện anh Khương la hét như thông cáo là hoàn toàn sai sự thật. Đạo diễn Trần Lực khẳng định. “Nói ông này gây rối - gây rối ở đâu thì tôi không biết, không nghe thấy tiếng hét nào hết. Sau khi đội an ninh kia bắt ông ấy, đè ông ấy xuống thì mới nghe tiếng hét”.

Đạo diễn Trần Lực cũng sẵn sàng đứng ra làm chứng đòi lại công bằng cho vị HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương.
  • Thục Quyên (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT