Đặt bàn thờ chỗ này bảo sao tài lộc sa sút, vận đen đeo bám quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ tổ tiên là nơi thể hiện lòng thành kính và cầu mong sự che chở. Nhưng nếu cứ đặt bàn thờ kiểu này, đừng trách tài lộc vì sao không đến.

1. Đặt bàn thờ ngoài ban công, đối diện với khu phơi quần áo

Việc đặt bàn thờ ngoài ban công là không tốt bởi nó sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng mưa và đường di chuyển của khí lưu. Đồng thời, việc phơi quần áo ngoài ban công, gần khu đặt bàn thờ cũng sẽ làm giảm độ uy nghiêm, tôn kính của nơi thờ cúng tổ tiên.

Empty

Nếu nhà chật chội và không còn sự lựa chọn nào khác, bạn tuyệt đối không được phơi quần áo phía trước bàn thờ, nên dùng rèm che chắn lại, phủ 1 lớp lưới bao bọc ngoài ban công để tránh bụi bẩn, ô nhiễm tiếng ồn, những âm thanh tục tĩu làm ô uế nơi thờ cúng. Thường xuyên lau chùi sạch sẽ và giữ cho khu vực này được thông thoáng. Để thanh lọc không khí, giảm bớt bụi bẩn, bạn nên trồng thêm cây xanh ở góc ban công.

2. Đặt bàn thờ trong phòng khách

Đối với các căn hộ chung cư hoặc nhà nhỏ, nhiều người thường đặt bàn thờ ở ngay phòng khách để vừa tiện lợi, vừa đỡ mất diện tích. Tuy nhiên, khi đặt bàn thờ ở vị trí này thì khách vừa vào nhà đã nhìn thấy hết nơi thờ cúng, bài vị, ảnh thờ của tổ tiên làm mất đi sự trang nghiêm vốn có.

Ngoài ra, hương khói nếu được thắp liên tục sẽ khiến cho trần nhà bị ố vàng, khách đến chơi bị ngột ngạt vì khí không thoát ra ngoài được.

3. Đặt bàn thờ trong cùng phòng ngủ của vợ chồng

Nhiều gia đình ở thành phố vì chưa có điều kiện xây nhà và diện tích đất sử dụng quá nhỏ hẹp nên trong không gian vỏn vẹn 25 đến 30 mét vuông vừa được dùng làm phòng ngủ, chỗ nấu nướng và cả thờ cúng.

Empty

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì việc đặt bàn thờ gần nơi ngủ của vợ chồng là một điều phạm thượng cực kỳ nặng, khiến nơi trang nghiêm này bị ô uế, con cháu có thắp hương, thờ cúng nhiều đến mấy cũng không được các cụ phù hộ.

Để khắc phục, không còn cách nào khác là bạn phải lấy 1 tấm rèm có hoa văn cổ kính để bao quanh bàn thờ, khi nào thắp hương thì kéo tấm rèm ra, thắp hương xong lại che kín vào để bảo vệ không gian.

* Những lưu ý vàng khi đặt bàn thờ trong nhà

Bàn thờ không nên ngược với hướng nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Vì vậy, phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu.

Bàn thờ xung với cửa ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình

Nếu 2 bên bàn thờ xung với cửa hoặc đường cái có thể ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Vì vậy, nếu bàn thờ xung với cửa, dù là cửa phòng, cửa chính, cửa bếp, cửa nhà vệ sinh hay đường thì cần đặt tấm bình phong để che chắn.

Cấm kỵ đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh, bếp

Bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Empty

Nếu phía sau bàn thờ là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình, khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link