Người Việt đang ném bỏ nhiều công dụng quý giá từ thứ đồ vật quen thuộc này mà không hề hay biết...

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn nhiều người vẫn có thói quen vứt bỏ những gói hút ẩm đóng kèm trong một số sản phẩm. Nếu vậy, bạn nên thay đổi thói quen này vì những công dụng hữu ích dưới đây:

 1. Làm khô điện thoại dính nước

rea1382164386

Khi điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tháo pin và thẻ nhớ, sim điện thoại ra càng nhanh càng tốt rồi để điện thoại vào một cái bát đựng đầy hạt hút ẩm. Bạn nên để qua một đêm, sau đó bật lại điện thoại.

2. Khử mùi

Nếu muốn khử mùi quần áo, giày dép, bạn chỉ cần đặt túi hút ẩm vào trong tủ quần áo, kệ giày dép. Sau một thời gian, những mùi khó chịu sẽ bị bay đi hết, không để lại dấu vết.

3. Lưu giữ những bức ảnh

7-tac-dung-bat-ngo-cua-goi-hut-am-chac-chan-ban-chua-biet-dai-dien

Nếu bạn đã từng khó chịu vì những bức ảnh bị nấm mốc thì giờ đây không cần phải lo lắng nữa, chỉ cần bỏ một vài gói hút ẩm trong hộp đựng ảnh sẽ giúp ảnh luôn bền màu và đẹp hơn.

4. Giúp dao cạo râu “sống lâu” hơn

Tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo râu được bảo quản trong điều kiện bình thường là khoảng 5 tuần, nhưng nếu bạn bỏ túi hút ẩm vào một chiếc túi kín đựng lưỡi dao cạo sẽ giúp gia tăng “tuổi đời” của chúng lên tới vài năm. Nhưng bạn cần phải thay mới gói hút ẩm thường xuyên để duy trì khả năng thấm hút nước của chúng.

5. Làm bay mùi mốc của sách báo cũ

Sự ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn đến mùi mốc cũ đặc trưng của sách báo. Để tránh điều này, hãy cho những cuốn sách vào một cái túi cùng với vài gói hút ẩm.

Tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, nếu đặt một gói hút ẩm vẫn bị vứt bỏ một cách không thương tiếc vào bên trong chiếc túi kín đựng các lưỡi dao cạo, sản phẩm này sẽ kéo dài được tuổi thọ trong… vài năm.

6. Bảo vệ đồ bằng bạc khỏi bị xỉn

Trạng thái xỉn màu của đồ bạc xuất hiện khi một lớp ăn mòn hình thành trên bạc, tiếp sau phản ứng giữa nó với các chất hóa học trong không khí.

Sự ẩm ướt đẩy nhanh quá trình này, khiến các đồ dùng yêu thích của bạn dần dần mất sự sáng bóng và chuyển sang màu đen. Hãy bỏ các đồ dùng bằng bạc vào một túi nhựa kèm vài gói hút ẩm để giúp chúng cách li được sự ẩm ướt.

Những gói hút ẩm này xuất hiện rất nhiều trong các bao bì sản phẩm mới mua về.

Nếu gói hút ẩm không còn khả năng sử dụng, hãy để nó trong điều kiện 100 độ C khoảng một giờ, hơi ẩm sẽ tự khắc thoát hết ra ngoài và khi đó, chúng ta có thể tái sử dụng một cách bình thường.

Lưu ý khi sử dụng:

1_35615

Không được ăn gói hút ẩm: hãy nên đọc kĩ bao bì gói hút ẩm vì chúng luôn đi kèm cảnh báo không được ăn, việc ăn chúng sẽ gây ra những vấn đề về tiêu hóa. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì hầu như tất cả các trường hợp ăn gói hút ẩm đều không có hệ lụy nào về sức khỏe.

Không được xé gói chống ẩm: gói chống ẩm được bọc bằng một lớp vỏ bên ngoài và việc xé chúng sẽ làm rơi vãi các hạt chống ẩm và gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nếu chúng vô tình làm rơi vào mắt, hay nuốt chúng.

Khi mua sản phẩm có chứa gói hút ẩm, nếu các bạn muốn tận dụng chúng thì hãy gom lại và cất vào nơi khô ráo, kín đáo, còn không thì lời khuyên đưa ra là: hãy cho chúng vào thùng rác.

Không bỏ chúng xuống cống: gói hút ẩm silica gel là các thành phần không tan trong nước, nếu rơi vào cống rãnh sẽ có thể gây tắc. 

Không cho trẻ em chơi đùa: trẻ em với hạn chế vể nhận biết, chữ viết, ngôn ngữ thì việc thấy gói hút ẩm nhiều màu sắc sẽ rất thích thú. Và điều này là vô cùng tệ hại nếu các bạn để chúng chơi đùa với gói hút ẩm. Một vài trường hợp bị hạt chống ẩm rơi vào mắt và phải nhập viện với hiện tượng khô giác mạc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn