Bôi muối lên miệng ly khi uống bia, ai cũng ngỡ ngàng khi biết lý do mà ông chủ cửa hàng tiết lộ

( PHUNUTODAY ) - Đây là mẹo hay mà không phải ai cũng biết khi uống bia, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng như hiện tại.

Nhiều người chỉ uống bia nguyên chất, nhưng cũng có người, đặc biệt là phụ nữ, thích uống bia kèm một lớp muối mỏng trên miệng ly, vắt thêm một lát chanh. Muối và acid trong chanh đóng vai trò như chất diệt khuẩn, bôi lên miệng chai hoặc ly thủy tinh giúp vệ sinh hơn. Chúng cũng khiến ruồi không dám đậu trên miệng chai nếu bạn lỡ mở bia quá lâu.

Empty

Muối giúp làm giảm vị đắng khá tốt. Chính vì thế mà một số loại bia dành cho phái nữ sẽ bớt đắng và dễ uống khi bạn cho thêm một chút muối trắng. Các tinh thể muối khiến bia tạo bọt nhiều trong thời gian ngắn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi gặp một quả bưởi, cam bị đắng thì chấm chung với muối sẽ dễ ăn hơn nhiều.

Các bartender thì lý giải rằng thêm muối vào bia có nhiều tác dụng như làm khách cảm thấy mau khát và họ sẽ uống càng nhiều, giúp nhà hàng bán được nhiều bia. Muối tham gia vào việc cân bằng lỏng trong cơ thể, giữ lại chất lỏng nên bạn không phải đi vệ sinh nhiều lần khi uống nhiều bia. Bên cạnh đó, nhờ loại bỏ được phần lớn carbonat, muối giúp người uống bia không bị ợ.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân mà các nhà sản xuất bia hiếm khi nào tiết lộ, đó là bia thường được đựng trong chai thủy tinh trong suốt, để bên ngoài nhiều ngày, ánh sáng mặt trời chiếu vào chai bia làm cho chất lượng giảm đi. Và khi đó, muối là chất tăng hương vị tự nhiên tốt. Một chút muối và chanh có thể đánh lừa vị giác, làm cho người uống không nhận ra điều này. Ở một số nơi khác như Philippines, người ta còn thay chanh bằng quả tắc (quất) cho lạ miệng.

Cách giải rượu bia hiệu quả, đơn giản nhất

1. Ăn một ít thức ăn dầu mỡ trước khi đi uống

Trước khi đi uống với bạn bè, hãy chủ động ăn trước một ít thức ăn nhiều dầu mỡ. Chúng sẽ tạo thành một lớp áo che kín mặt trong ruột, giảm sự thẩm thấu của rượu qua thành ruột vào máu. Nhờ đó bạn sẽ lâu bị say hơn.

2. Ăn chuối

Empty

Uống rượu quá nhiều có thể sẽ gây ra ngộ độc rượu, người bị ngộ độc nhẹ có thể lập tức ăn 3-5 quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.

3. Uống nước mía

Nước mía giúp giải bia rượu hiệu quả, cho người say uống dần, vài lần sẽ tỉnh.

Do đó, khi đi uống rượu bia về, bạn có thể mua ngay ly nước mía để uống hoặc nếu nhà có mía thì xay ép mía để uống nhé.

4. Uống nước cà chua

Lấy 4-5 trái, cắt đôi, ép lấy nước không cần cho thêm gì cả, uống ngay sau khi đi nhậu về, bạn sẽ cảm thấy tỉnh người ra ngay. Hoặc buổi sáng hôm sau thức dậy, bạn đừng vội ăn sáng vì dạ dày chưa thể phục hồi ngay, hãy uống một ly nước cà chua to và nghỉ ngơi một lúc, đến khi thấy người đỡ mệt và đói bụng thật sự, lúc này ăn mới ngon miệng và dễ tiêu hóa.

5. Uống một ly sinh tố chuối

Chuối là nguồn bổ sung các khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt. Cho một trái chuối, nửa ly sữa và một muỗng mật ông vào máy say sinh tố. Xay hỗn hợp thành dung dịch lỏng để uống. Chuối bổ sung Kali còn mật bổ sung đường fructose cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn