Đau đầu mãn tính là bệnh gì?

( PHUNUTODAY ) - Đau đầu mãn tính là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu mãn tính ra sao? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Đau đầu mãn tính là gì?

Đầu bị đau nhức thường xuyên, kéo dài hàng tháng, có khi hàng năm, được giới chuyên môn gọi là đau đầu mãn tính hay mạn tính. Bản chất không ngừng của bệnh nhức đầu mạn tính hàng ngày làm cho người bệnh đau đầu không kiểm soát. Điều trị tích cực ban đầu và ổn định có thể làm giảm đau đớn và dẫn đến nhức đầu mạn tính hàng ngày ít hơn.

Triệu chứng của bệnh đau đầu mãn tính

Nhức đầu hàng ngày phải xảy ra 15 ngày hoặc hơn trong một tháng và ít nhất là ba tháng, nó cũng không phải là kết quả của tình trạng bệnh khác thì mới được xếp vào bệnh đau đầu mạn tính. Đau đầu mạn tính hàng ngày được phân loại bởi thời gian đau đầu - hơn bốn giờ hoặc ít hơn bốn giờ.

 Nguyên nhân nào gây ra bệnh đau đầu mạn tính?

Bác sĩ không xác định được các nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu mạn tính hàng ngày cũng đau đầu mạn tính nguyên phát.

Nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu mạn tính không phải nguyên phát có thể bao gồm:

Viêm hoặc các vấn đề khác về mạch máu trong và xung quanh não, bao gồm đột quỵ;

Nhiễm trùng như viêm màng não;

Áp lực nội sọ quá cao hoặc quá thấp;

U não;

Chấn thương sọ não;

18.dau-dau-man-tinh-la-gi-phunutoday.vn

 

Sử dụng quá nhiều thuốc đau đầu: loại này thường xuất hiện ở những người bị rối loạn chứng đau đầu, thường là đau nửa đầu hoặc cả hai và dùng thuốc giảm đau quá nhiều. Nếu bạn đang dùng thuốc giảm đau, thậm chí là thuốc giảm đau không kê đơn, hơn hai ngày một tuần (hoặc chín ngày trong một tháng), thì chứng đau đầu có nguy cơ tái phát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn