Dấu hiệu bếp ga sắp phát nổ, bạn cần khắc phục ngay kẻo gây họa

( PHUNUTODAY ) - Khi bếp ga nhà bạn có những dấu hiệu này chứng tỏ bếp ga nhà bạn sắp hỏng, bạn cần phải gọi thợ khắc phục.

Lửa bỗng dưng cháy mạnh bất thường

Trong quá trình đun nấu nếu bạn thấy bếp lửa của gia đình mình bỗng nhiên cháy mạnh bất thường, đồng thời mùi gas bốc lên, bạn nên tắt bếp ngay lập tức và khóa chặt van gas vì rất có thể khi đó bình gas đã bị rò rỉ gây ra cháy nổ.

Lửa bị đỏ bất thường

Nếu bạn đột nhiên thấy bếp ga nhà mình có lửa đỏ bất thường điều này cho thấy bếp lửa của bạn sắp hết gas, lửa thường có màu đỏ.

Tuy nhiên, nếu như bạn mới thay bình gas mà thấy hiện tượng lửa đỏ thì có thể là do bếp bị bẩn, điều này vô cùng nguy hiểm hơn là do gas có lẫn tạp chất, không đảm bảo chất lượng.

Ngọn lửa có màu đỏ bất thường

Ngọn lửa có màu đỏ bất thường

Nếu bạn muốn giảm tải cháy nổ thì bạn có thể vệ sinh bếp và tìm cach khắc phúc để bếp không đỏ lửa.

Lửa phát tiếng kêu

Nếu bếp ga hà bạn phát ra tiếng kêu không bình thường bạn cần phải cho nhân viên kiểm tra ngay xem cách sắp xếp bếp gas đã đúng chưa.

Nếu khe thoát lửa bị nghẹt thì bạn có thể tự lại cho chính xác bộ phận đồng thời làm sạch lại khe thoát lửa, khi bạn điêu chỉnh bếp mà vẫn phát ra tiếng kiêng thì bạn nên thay bếp mới hoặc tìm cách khắc phục ngay để không nguy hiểm tới an toàn cho gia đình bạn.

Bếp có tiếng kêu

Bếp có tiếng kêu

Khi sử dụng bếp gas bạn cũng cần thường xuyên lau dọn sạch sẽ để không gây nghẹt lửa khiến ngọn lửa dẫn lên khó khăn dễ gây rò rỉ làm ảnh hưởng tới an toàn của gia đình bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn