5 sai lầm nhà nào cũng mắc khiến nồi cơm điện nhanh hỏng lại hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen vo gạo trực tiếp bằng ruột nồi cơm điện nhưng thực tế đây là hành động cực kỳ có hại.

Sai lầm khi vo gạo trong ruột nồi cơm điện

Đa số chúng ta thích vo gạo trong ruột nồi cơm điện vì nó rất tiện dụng. Tuy nhiên, hành động này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết.

Trên lý thuyết, lòng nồi cơm điện sẽ được phủ một lớp bảo vệ bề mặt lòng nồi để chúng an toàn với người dùng khi đun nấu ở nhiệt độ cao.

Vo gạo trực tiếp trong lòng nồi khiến lớp bảo vệ này dễ bị trầy xước, vừa làm giảm khả năng chống dính, lại làm các chất không tốt cho sức khỏe ngấm vào cơm, ảnh hưởng đến người sử dụng.

Tốt nhất, bạn nên vo gạo bằng rổ/rá rồi mới cho vào nồi để nấu.

sai-lam-khi-su-dung-noi-com-dien-01

Vệ sinh khi lòng nồi còn nóng

Rửa ruột nồi cơm điện khi còn nóng sẽ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, dễ làm hư hại và bong tróc lớp chống dính. Khi lớp này bong ra, nồi cơm sẽ không còn an toàn.

Bạn nên chờ cho nồi nguội hẳn rồi mới đem đi rửa. Nếu cơm dính, khó làm sạch bạn có thể ngâm với nước ấm vài phút trước khi vệ sinh nồi.

Không lau khô ruột nồi

Đề ruột nồi dính nước và cho luôn vào vỏ nồi rồi cắm điện dễ dẫn tới cháy chập, rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Nhấn nút Cook nhiều lần

Nhiều người có thói quen nhấn nút Cook nhiều lần để giữ cơm nóng liên tục hoặc tạo cơm cháy. Việc này sẽ làm cho rơ le nhiệt của nồi gặp trục trặc.

sai-lam-khi-su-dung-noi-com-dien-02

Dùng một tay cho lõi vào vỏ nồi

Thiết kế của đáy nồi hơi lõm nên việc đặt bằng ruột vào bằng một tay dễ khiến rơ le tiếp xúc không đều, dẫn đến cơm bên sống bên chín.

Tốt nhất hãy dùng 2 tay và đặt vào vỏ nồi. Tiếp đó, nhẹ nhàng xoay nửa vòng phần lõi nồi để rơ le tiếp xúc đều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn