Đau lòng những đứa trẻ bị thả trôi sông

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé đã được chính quyền địa phương đồng ý cho một gia đình hiếm muộn nhận nuôi bé. Tuy nhiên, ít có em bé nào cũng gặp may mắn như em bé này.

[links()]

Hậu quả của những lần phá thai vụng trộm?

Chị Nguyễn Thị Yến (nhà trên phố hồ Ba Mẫu) đã hai lần chứng kiến những túi nilon đựng xác thai nhi bỏ thùng rác, xác thai nhi nổi trên mặt hồ Bẩy Mẫu. Mỗi khi nhớ lại chị cảm thấy rùng mình. Là một người làm trong ngành y tế nhưng chị vẫn thấy sợ và lo lắng về một tương lai lớp trẻ thiếu đạo đức đã phá thai và bỏ nó đi như một lẽ tự nhiên vậy.

Chị Yến có thói quen tập thể dục buổi sáng cùng chồng trong Công viên Thống Nhất, hình ảnh khiến chị ám ảnh nhiều đêm, vào một ngày đầu hè năm 2009, khi vợ chồng chị đang chơi cầu lông gần khu vực nhà hàng Gió Mới trong Công viên Thống Nhất thì nghe người ta í ới nhau có xác thai nhi nổi trên mặt nước. Chị và chồng vội vã lại xem sự thể ra sao.

Vừa đến nơi, vợ chồng chị sững người lại “Hình ảnh vô cùng thương tâm, một đứa trẻ đã thành hình nổi lập lờ ngay trên mép hồ. Nhiều người chứng kiến tại đó đã ám ảnh mãi. Không hiểu giới trẻ bây giờ đang nghĩ gì” chị Yến búc xúc.

Một cháu bé bị cho vào hộp xốp thả trôi sông vào tháng 10/2010 tại Cần Thơ
Một cháu bé bị cho vào hộp xốp thả trôi sông vào tháng 10/2010 tại Cần Thơ


Mới đây nhất, người dân lại phải chứng kiến cảnh một thai nhi khoảng 7 – 8 tháng tuổi bị thả trôi sông. Khi người ta phát hiện ra thi hài đứa bé chỉ được gói duy nhất một tấm vải, nổi lên đênh trên dòng nước.

Sự việc được phát hiện vào tháng 5/2011 tại khu vực phố Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm. Ngay sau đó, công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành thủ tục mai tang cho linh hồn bé bỏng tội nghiệp.

Khi sự việc xảy ra, nhiều người không khỏi lạnh gáy. Cách đây chưa đầy một năm,  người dân ven sông Hồng lại phát hiện hai thai nhi được bọc trong túi nilon đen, chôn tại khu vực bờ sông thuộc tổ 7, cụm 2, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.

Những đứa trẻ chưa một lần gặp mẹ

Vào tháng 10/2010, người dân sông ven sông Cần Thơ thuộc khu vực 1, quận Cái Răng, TP Cần Thơ vô cùng sửng sốt khi phát hiện một trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn bị bỏ vào thùng xốp (thùng đựng nước đá) thả trôi lềnh bềnh trên sông.

Đứa trẻ bất hạnh này đã gặp may mắn khi được người dân phát hiện kịp thời và đưa về trạm y tế phường Hưng Thạnh. Tại đây, em bé đã được các bác sĩ khẩn cấp tiến hành các biện pháp cấp cứu, cắt rốn, giữ ấm…, vài ngày sau bé đã khỏe hẳn.

Sau đó không lâu, cháu bé đã được chính quyền địa phương đồng ý cho một gia đình hiếm muộn nhận nuôi bé. Tuy nhiên, ít có em bé nào cũng gặp may mắn như em bé này.

Chỉ vài tháng sau, người dân Biên Hòa, Đồng Nai hết sức phẫn nộ về một bé gái sơ sinh bị chết trong thùng xốp. Nhiều người chứng kiến sự việc không khỏi cầm được nước mắt, thương cho linh hồn tội nghiệp.

Một bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ, nhiều năm làm trong nghề nhưng mỗi khi nghe tin có một thai nhi, một đứa trẻ sơ sinh bị bố mẹ chối bỏ, thả trôi sông ông lại cảm thấy ám ảnh.

Với kinh nghiệm của mình ông phán đoán, có thể bà mẹ muốn đình chỉ thai nghén nhưng khi cái thai quá lớn. Nếu các bác sĩ nong gắp ra đứa trẻ vẫn còn sống người mẹ buộc phải nuôi con. Khi nuôi không nổi người ta lại đem bỏ đi. Cũng có những trường hợp, thai nhidị tật bẩm sinh cần phải đình chỉ thai kỳ. Khi tiến hành đình chỉ thai đã lớn, vẫn sống thì bố mẹ đứa trẻ bắt buộc phải nuôi.

Cũng có nhiều trường hợp sinh viên, học sinh, người chưa có gia đình lỡ có thai ngoài ý muốn. Khi thai nhi đã lớn đã tìm đến các cơ sở nạo phá thai chui để giải quyết hậu quả.

Những trường hợp công nhân, sinh viên tự sinh con rồi lại bỏ rơi bé bằng cách để trong sọt rác, trong nhà vệ sinh hoặc đưa đến các bệnh viện, nhà chùa gần đó.

Bảo Anh
 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn