" />

Đau lòng thảm án khi hung thủ nhầm nạn nhân là gái điếm

07:16, Chủ nhật 08/05/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;" />


Thảm án tại bãi đỗ xe

Ngày 22/2/2000, một vụ án mạng xảy ra tại bãi đỗ xe mà nạn nhân là nữ sinh viên năm thứ nhất của trường cao đẳng Antelope Valley ở California (Mỹ) đã khiến những học sinh trong trường và các bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng. Nạn nhân là Michelle O’Keefe, cô gái 18 tuổi, khá xinh xắn và năng động. Vì lợi thế ngoại hình nên ngoài việc học ở trường, Michelle còn tham gia vào một số công việc trong nhóm nhạc Kid Rock.

Theo điều tra của cảnh sát, trong ngày xảy ra án mạng, Michelle có một một hợp đồng biểu diễn ở Los Angeles vào chiều hôm đó, với một vai phụ trong đoạn video ca nhạc của Kid Rock. Do đó, ăn trưa xong, Michelle để chiếc xe Mustang màu xanh, quà tặng của bố mẹ cô, ở bãi đỗ xe “Park and Ride”, rồi lên chiếc xe ô tô của cô bạn Jennifer Peterson tới nơi biểu diễn. Đoạn đường từ đây về trường Antelope Valley cách xa khoảng 80 dặm. Do đang theo học một lớp buổi tối, sau khi diễn xong, Jennifer chở Michelle tới bãi đỗ xe “Park and Ride” để cô lấy xe đi học. Và tại đây, bi kịch đã xảy ra.

Quan sát hiện trường vụ án, thám tử Kelly nhận thấy Michelle tử vong do bị dính 4 viên đạn vào người, trong đó có 1 viên bắn từ phía sau xuyên thấu tận tim, và 3 viên khác găm vào đầu và cổ. Nạn nhân vẫn đang mặc trang phục biểu diễn khá gợi cảm, chưa kịp thay quần áo để đến lớp học thêm buổi tối. Michelle chết trong tư thế nằm úp, mặt gục lên ghế sau của xe ô tô, từ chi tiết này thám tử Kelly cho rằng chắc chắn nạn nhân bị bắn trong khi đang lúi húi tìm đồ trong xe, rất có thể cô đang tìm túi đựng quần áo để mặc đến lớp học buổi tối.
s
Raymond

Michelle không hề nhìn thấy kẻ giết người, hắn bắn cô từ phía sau và khiến cô gục ngã ngay từ viên đạn đầu tiên. Khi kiểm tra tài sản của Michelle cho thấy chiếc ví chứa hơn 100USD của cô vẫn còn trong xe, đồ vật duy nhất bị mất là chiếc điện thoại di động. Thám tử Kelly cho rằng đây không phải một vụ giết người cướp của, bằng chứng cho thấy điều này là ví tiền và chiếc xe Mustang đắt tiền của nạn nhân không bị lấy đi.

Khi hiện trường không hung khí, không kẻ tình nghi

Theo hồ sơ của cảnh sát, thám tử Kelly đặc biệt chú ý đến một chi tiết đó là nạn nhân bị bắn ở cự ly rất gần, điều này cho thấy, rất có thể hung thủ có quen biết với nạn nhân, hắn biết các kế hoạch tiếp theo của nạn nhân và chọn thời cơ ra tay. Hơn nữa đây không phải là vụ cướp tài sản, vậy nên không ngoại trừ việc hung thủ gây án vì mối tư thù cá nhân nào đó.  

Trong khi cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án với hi vọng tìm ra manh mối nào đó thì thám tử Kelly một lần nữa đến gặp cha mẹ của nạn nhân. Trước đó, vài giờ sau khi phát hiện Michelle bị sát hại, tức là vào khoảng 2 giờ sáng ngày 23/2, cảnh sát đã đến báo tin cho gia đình cô, khi cảnh sát tìm đến nhà của Michelle thì cha mẹ của cô, ông bà Mike và Pat O’Keefe vẫn còn thức và đã thực sự rất choáng váng và đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cô con gái yêu quý.

Cho đến ngày hôm nay, sau 3 ngày xảy ra án mạng, thám tử Kelly lại tìm gặp họ với hi vọng có thể có thêm thông tin về nạn nhân. Vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau cái chết của con gái, bà Pat vừa khóc vừa nói với thám tử về nỗi đau đớn tột cùng mà bà đang phải chịu đựng, từ hôm nhận tin dữ đến nay, bà luôn thức trắng và mơ thấy con gái ngồi trên chiếc xe Mustang tại bãi đỗ xe, nhưng không bao giờ mở cửa xe cho dù bà đã cố gào khóc van xin con mở cửa xe.

Khi thám tử hỏi bà Pat xem gần đây Michelle có những mối quan hệ yêu đương hay bạn bè nào bất thường không, thì bà Pat cho hay Michelle còn trẻ, còn đang đi học, sống rất vô tư, chưa hề có quan hệ yêu đương và những bạn bè của cô cũng rất dễ chịu, không phải là những đứa trẻ hay chơi bời hư hỏng, “chúng là những đứa trẻ ngoan, sống biết điều và không bao giờ làm phật lòng người lớn”, bà Pat vừa khóc vừa nói với thám tử.
Hung thủ và nạn nhân
Hung thủ và nạn nhân

Còn ông Mike cha của nạn nhân có vẻ cứng rắn hơn, ông cho thám tử biết, hôm đó, biết con về muộn vì có lớp học buổi tối nên ông bà không chờ cơm mà để phần con về ăn sau. Tuy nhiên, chờ đến 9 giờ mà vẫn chưa thấy con gái về như thường lệ, sợ con gặp trục trặc với chiếc xe mới, ông Mike đã vài lần gọi điện cho con gái nhưng không thấy con trả lời. Lo lắng có chuyện gì không hay xảy ra với con, ông bà Mike đã cố thức đợi con trở về, và họ không ngờ điều tồi tệ đã xảy ra.

Cáo biệt ông bà Mike ra về, thám tử Kelly biết rằng không thể có thêm thông tin gì về các mối quan hệ của Michelle, cô là một sinh viên giỏi, một người con ngoan, sống hoà nhã với mọi người. Cô sống lạc quan và không thù oán với ai. Hơn nữa Michelle chưa có bạn trai nên không có chuyện bạn trai cô vì tức giận mà giết chết người yêu, vậy nguyên nhân của cái chết đau lòng này là gì khi có thể chắc chắn một điều nó không phải là một vụ cướp tài sản hay một vụ án vì tình ái?

Trong khi đó, tại hiện trường vụ án, cảnh sát không thấy có dấu hiệu của hung khí, dấu vân tay hay dấu chân khả nghi nào cả. Họ tiếp tục tìm kiếm bằng chứng nhưng không có thêm bước đột phá nào. Không có đối tượng tình nghi, không vũ khí giết người và động cơ rõ ràng, bằng chứng tốt nhất chỉ là chiếc xe Mustang của Michelle và lới khai của nhân viên bảo vệ Raymond Lee Jennings, cuộc điều tra lâm vào bế tắc. Quyết tâm tìm ra thủ phạm sát hại con gái, cha mẹ Michelle đã treo giải thưởng cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm, tuy nhiên, nhiều tuần trôi qua, cuộc điều tra vẫn giậm chân tại chỗ.


Thám tử Kelly chú ý đến lời khai của nhân chứng duy nhất có mặt tại hiện trường khi vụ việc xảy ra là nhân viên bảo vệ Raymond Lee Jennings, anh này cho biết, anh ta có nghe thấy tiếng súng nổ nhưng không nhìn thấy hung thủ. “Khi nghe thấy tiếng súng nổ, ngay lập tức tôi chạy về phía ấy, tôi chỉ thấy nạn nhân nằm gục trong xe và không nhìn thấy kẻ khả nghi nào cả, sau đó nghĩ là hung thủ chưa thể chạy xa, tôi liền bấm nút điều khiển tự động đóng cửa gara rồi báo cảnh sát.”, Raymond khai với cảnh sát.

Quan sát vị trí để xe của nạn nhân với chốt bảo vệ mà Raymond đứng, thám tử Kelly nhận thấy khoảng cách này khá gần, chỉ khoảng 15m, vậy khi có tiếng súng nổ, nếu Raymond chạy đến ngay lập tức như lời anh ta đã khai, thì anh ta chỉ mất nhiều nhất là 5 đến 7 giây để đến hiện trường vụ án. Mà khoảng cách gần nhất từ hiện trường vụ án ra đến cửa gara là 300m, và nếu muốn chạy thật nhanh để tẩu thoát thì hung thủ cũng phải mất ít nhất là 1 phút. Như vậy, rõ ràng, hung thủ không thể tẩu thoát ra khỏi gara và qua mặt Raymond nhanh đến vậy.

Thám tử Kelly đã loại trừ khả năng hung thủ ẩn nấp trong gara sau khi gây án, vì theo như lời Raymond thì ngay sau khi phát hiện nạn nhân, anh ta đã cho đóng cửa gara, và khi cảnh sát đến lục soát bãi đỗ xe, họ không phát hiện kẻ tình nghi nào cả.

Thấy có nhiều điểm bất thường trong lời khai của nhân viên bảo vệ này, thám tử Kelly đã viết một bản tường trình về những suy đoán của mình gửi lên Sở cảnh sát. Raymond một lần nữa bị triệu tập lên sở cảnh sát, tuy nhiên tại đây anh ta vẫn giữ nguyên lời khai của mình và không thể lý giải tại sao hung thủ lại có thể “bốc khói” nhanh đến vậy. Cùng lúc đó, thám tử Kelly và các nhân viên điều tra bỗng nhận được một thông tin quan trọng. Một người phụ nữ tên là Victoria Richardson cho biết cô đã có mặt tại bãi đỗ xe hôm xảy ra án mạng.
Nạn nhân
Nạn nhân Michelle O’Keefe

Theo Victoria, cô cùng với nhóm bạn ở trong chiếc xe ô tô của cô, không xa nơi vụ nổ súng xảy ra. Cô có nhìn thấy nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ hôm đó là Raymond Lee Jennings ở gần chiếc xe Mustang của Michelle ngay khi án mạng xảy ra. Như vậy, hoá ra lúc đó không chỉ có mình Raymond, nạn nhân và hung thủ trong bãi đỗ xe, Raymond đã không để ý đến có một tốp người ngồi trong xe trong đó có Victoria. Lúc này, Raymond trở thành nghi phạm chính sát hại Michelle.

Sau một thời gian điều tra, với nhiều bằng chứng không thể chối cãi và sự vô lý trong lời khai của mình tại hiện trường vụ án, thám tử Kelly đã lật tẩy bộ mặt thật của Raymond, ngày 12/12/2005, cảnh sát đã bắt giữ anh ta. Raymond bị cáo buộc giết người cấp độ 1.

Tại phiên tòa, tất cả mọi người tham dự đã vô cùng sửng sốt trước nguyên nhân giết người mà Raymond khai. Hắn ta nói hắn đã nhầm Michelle là gái điếm khi thấy cô ăn mặc mát mẻ (với bộ váy cô mặc biểu diễn trước đó) chuẩn bị thay đồ bên trong ô tô. Raymond định tấn công tình dục thì bị Michelle phản ứng lại, cô định lái xe bỏ chạy thì bị Raymond rút súng bắn chết. Sau nhiều tuần xét xử, tòa đã tuyên phạt Raymond 40 năm tù giam và chỉ được xin ân xá lần đầu tiên khi đã 70 tuổi.    

Nhật Minh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc