Đây chính là 2 từ quan trọng giúp con người sống lâu và hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Con người ai cũng muốn sống khỏe mạnh, hạnh phúc nhưng liệu mấy ai biết cách?

Phương pháp dưỡng sinh đạt tới trường thọ chính là dựa vào bận rộn

Phương Thành - người hưởng thọ 100 tuổi, là một ngôi sao truyện tranh của Trung Quốc, cả đời sáng tác hơn 70 truyện khác nhau, ông còn viết cả tạp văn, là một trong ba họa sĩ truyện tranh nổi tiếng nhất của Trung Quốc.

Khi được những người khác hỏi về cách dưỡng sinh, ông bèn viết 1 bài vè ý nghĩa: “Sinh hoạt gần đây rất bình thường, đi xe thư họa viết văn chương. Dưỡng sinh phải dựa vào hai chữ – Bận rộn!”.

“Bận rộn sáng tác, bận rộn chăm sóc hoa, nuôi chim, câu cá.v.v..chỉ cần là bận rộn thực sự, đầu nghĩ tay làm, đó đều là đạo dưỡng sinh cả”.

song-hanh-phuc-phunutoday-1

Bận rộn chính ra lại có lợi cho sức khỏe 

1. Giảm bớt áp lực 

Người bận rộn sẽ không sinh ra cảm giác cô độc và uất ức, bận rộn có thể giúp xua đi cảm giác tiêu cực, giảm bớt áp lực. 

2. Tâm tình vui vẻ 

Làm cho bản thân có chỗ dựa vào, có mục tiêu, giữ được tâm tình vui vẻ, thân thể cũng sẽ càng khỏe mạnh.

3. Thông khí huyết

Lúc bận rộn, cơ thể hoạt động nhiều, làm cho khí huyết toàn thân được lưu thông, có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

4. Đầu óc minh mẫn 

Người già bận rộn sẽ có lợi cho khả năng nhận thức, so với người quá nhàn rỗi, người bận rộn thường có khả năng nhận thức tốt hơn, có thể xử lý thông tin một cách nhanh chóng, cũng có trí nhớ và khả năng suy luận tốt hơn. 

song-hanh-phuc-phunutoday-2

5. Đề cao sức đề kháng của thân thể 

Người trong lúc bận rộn, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng ở vào trạng thái “tổng động viên”, có tác dụng đề cao khả năng miễn dịch, phòng tránh được bệnh tật. 

Cuối cùng, hãy ghi nhớ những điều này

1. Nếu số phận chia cho bạn những quân bài xấu, hãy để sự khôn ngoan biến bạn thành người chơi giỏi.

2. Cuộc đời có đáng sống không? Tất cả phụ thuộc vào người sống nó

3. Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước.

4. Chúng ta nắm giữ đồng hồ cát trong tay, nhưng không thể ngăn cản nhịp chảy đều đặn của bụi thời gian. Thể xác chìm đắm say mê trong giấc mộng phồn hoa, có mấy ai cởi bỏ được chiếc áo khoác mang tên vật chất, dám nhìn thẳng vào bản chất con người thật của mình chứ, và mấy ai có thể sống dửng dưng, không ham hư vinh, không cầu danh lợi, hay bằng lòng cuộc sống đạm bạc nhưng vẫn hành thiện mang lại niềm vui cho đời trong chốn đô hội hoa lệ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn