Để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, hãy nắm ngay 5 bí quyết này

( PHUNUTODAY ) - Để có một buổi sáng thoải mái và một ngày tràn đầy năng lượng, bạn hãy làm theo 5 bí quyết này.

1. Ngủ 7-8 tiếng/ngày

Không ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày, bạn sẽ rơi vào trạng thái bất an, quá nhạy cảm và dễ dàng từ bỏ. Giấp ngủ “nạp” cho bạn đủ tinh thần và cảm xúc để bắt đầu một ngày mới ngập tràn năng lượng.

Ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tự tin vào chính mình và dễ dàng hoàn thành các mục tiêu của cuộc sống. Tham khảo giờ ngủ hợp lí để có sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn vào mỗi sáng.

2. Dậy đúng giờ

Đây là bước khó thực hiện nhất nhưng lại giúp bạn tạo cho mình một tinh thần dễ chịu nhất để bước vào một ngày làm việc mới. Tránh tắt chuông và ngủ lại mà hãy tạo cho mình một thói quen bật dậy ngay khi chuông báo thức vừa “reng”.

1509011332_cau-tieng-trung-noi-ve-ngay-moi

Dậy đúng giờ sẽ giúp bạn có đủ thời gian để chuẩn bị cho cá nhân và gia đình. Đơn giản như chọn lựa bộ quần áo “ưng” nhất hay chuẩn bị bữa sáng cho gia đình.

Và, hãy tự thưởng cho mình một bữa sáng nhẹ nhàng trong khi những giai điệu ru dương của bản nhạc yêu thích vang lên nhé.

3. Suy nghĩ tích cực

Bắt đầu ngày mới với một suy nghĩ tích cực, chủ động chào hỏi đồng nghiệp để có một không khí vui vẻ, gần gũi.

Dân gian có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, vì vậy, đừng quên nở một nụ cười thật tươi để có một ngày làm việc thật sảng khoái nhé!

4. Sắp xếp ngày làm việc của bạn

2facc29f8f9a6663d2a4e4aeb5b5a4d5de15b050

Trước khi làm việc, hãy dành 5 phút hít thở sâu và thư giãn. Đầu óc nhẹ nhàng thì bạn sẽ dễ tập trung và đạt được kết quả công việc sẽ như ý.

Đầu ngày là thởi điểm tốt nhất để lên những nhiệm vụ (to do list) trong ngày, sắp xếp ưu tiên cho từng công việc và lưu ý dành những thời điểm mà bạn có nhiều năng lượng nhất giải quyết những công việc phức tạp.

Dành thời gian trao đổi với đồng nghiệp về thông tin trong công việc, mục tiêu trong ngày và cùng thống nhất cách làm để nhiệm vụ của mỗi người đều đạt hiệu quả cao nhất.

5. Lựa chọn những khoảng khắc vui vẻ

Hãy để tâm vào những điều bạn cần làm vào mỗi sáng, chúng sẽ tác động đến tâm trạng của bạn đến cuối ngày.

Ở độ tuổi 20, bạn có thể cho rằng vai trò của mình thật to lớn và cố chấp với nhiều vấn đề xã hội.

Mỗi sáng bạn có thói quen nghe radio, chương trình thảo luận về các vấn đề xã hội hay các vấn đề mà bạn quan tâm, bạn có thể cảm thấy thất vọng, hoặc có những cảm xúc lẫn lộn khi nghe các buổi thảo luận và muốn nói lên quan điểm của mình, bạn bị kích thích và cảm giác đó sẽ ảnh hưởng đến bạn suốt cả ngày.

Nếu bạn nhận thấy điều đó hãy dừng nghe những vấn đề mang tính xã hội vào buổi sáng, hãy chuyển sang một chương trình thể thao nhẹ nhàng và hài hước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link