Để có bờ môi hồng hào thật đơn giản nhanh chóng hãy sử dụng ngay nguyên liệu thần kỳ này

( PHUNUTODAY ) - Môi thâm làm bạn mất đi vẻ tươi tắn và xinh đẹp. Vậy phải làm thế nào để môi trở nên hồng hào, hãy cùng khám phá nhé!

 1. Nha đam (lô hội) giúp trị môi thâm nhanh nhất

+ Nha đam có thể giúp đôi môi của bạn tươi tắn trở lại, không còn thâm sạm, xỉn màu.

+ Cách trị môi thâm hiệu quả bằng nha đam như sau:

– Làm cách nào để môi hết thâm nhờ nha đam? – Bạn chỉ cần lấy một nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi.

tri-tham-moi-bang-nha-dam

– Hoặc bạn cũng có thể ép lấy nước nha đam, dùng bông gòn thấm dung dịch bôi lên môi.

– Bạn để như vậy ít nhất 15 phút rồi đi rửa lại bằng nước sạch. Hãy nhớ thực hiện liệu pháp trị môi thâm này trong vòng 1 tuần, kết quả sẽ làm bạn hài lòng.

2. Trị thâm môi đơn giản tại nhà bằng nghệ

Nghệ chứa nhiều cucurmin nên có tác dụng trị môi thâm tại nhà hiệu quả. Sở dĩ như vậy là bởi cucurmin có tác dụng ức chế các gốc tự do, giúp hấp thụ các hắc tố melamin (nguyên nhân chính khiến các lớp biểu bì môi trở nên thâm đen). Khác với chanh, phương pháp này có thể áp dụng ngay cả trong trường hợp đôi môi bị chày xước, rất an toàn và ít gây tác dụng phụ.

nghe-co-tri-tham-moi-khong-4

– Sử dụng tinh bột nghệ tươi trộn thêm với 2 thìa sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. (Lưu ý không sử dụng nghệ tươi để bôi lên môi vì có thể khiến môi có màu vàng, rất khó rửa trôi và dễ bắt nắng).

– Rửa sạch da môi bằng nước ấm 35 độ C để lỗ chân lông có điều kiện hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tiếp tục bôi hỗn hợp này lên da môi. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

3. Cách trị thâm môi đơn giản bằng dầu ô liu

Dầu ô liu có khả năng dưỡng môi rất tốt do chứa nhiều chất chống oxy hóa. Theo chuyên gia, bạn nên lựa chọn các loại dầu như Extra Virgin hoặc Virgin.

s

Bởi đây là 2 loại dầu chưa qua tinh chế nên có khả năng hấp thụ hắc tố hiệu quả hơn các loại dầu khác. Tuy nhiên, trước khi sử dụng dầu ô liu để bôi lên da môi, bạn nên xức thử lên da tay để kiểm tra phản ứng.

4. Trị môi thâm bằng lựu

Những hạt lựu có khả năng rất tốt trong việc giảm đi những vết thâm cho đôi môi bạn. Loại trái này còn có công dụng dưỡng ấm, cung cấp nước cho môi, làm môi căng tràn và làm cải thiện màu sắc.

duong-moi

Đầu tiên, bạn chỉ cần điều chế một hỗn hợp dung dịch cà rốt, củ dền và nước ép lựu. Sau đó, bạn chỉ cần chà nhẹ hỗn hợp này lên môi và để yên trong vòng 30 phút. Sử dụng thường xuyên và bạn sẽ cảm nhận được đôi môi trở nên hồng hào hơn sau vài tuần./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link