Nếu như biết được công dụng làm đẹp thần kỳ của vỏ chuối chắc chắn bạn sẽ không bỏ nó đi

( PHUNUTODAY ) - Chuối là một loại quả rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta, có tác dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe. Nhưng vỏ chuối thường không được sử dụng, mà không ai biết rằng công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

 Quả chuối là loại quả rất quen thuộc đối với mọi người. Dường như mọi người chỉ biết đến công dụng tốt của quả chuối mà bỏ qua phần vỏ chuối. Vỏ chuối không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà nó còn có thể giúp bạn làm đẹp rất hiệu quả nữa.

Vì vậy, việc vứt bỏ vỏ chuối là hành động rất lãng phí, bạn có thể tận dụng vỏ chuối để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số công dụng mà vỏ chuối đem lại.

1. Công dụng trị mụn

Thành phần trong vỏ chuối chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm viêm, điều trị kích ứng da và điều trị mụn rất hiệu quả.

1.2-1

Cách thực hiện đơn giản là mỗi tối trước đi ngủ bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên những nốt mụn khoảng 3-5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

2. Giảm đau khi bị côn trùng đốt

Nghe có vẻ lạ những thực sự khi bị côn trùng hay muỗi kiến đốt, chỉ cần sử dụng một ít vỏ chuối đắp lên vết cắn vài phút, chỗ đau sẽ nhanh chóng dịu lại và biến mất. với cách này chúng ta có thể áp dụng ngay cả khi chúng ta bị mèo cào.

3. Điều trị vết bầm tím

Bạn thường bị những vết bầm tím trên tay chân hoặc bất cứ vị trí nào trên cơ thể, thường thì những vết bầm đó sẽ tự hết nhưng trong khoảng thời gian rất lâu.

vetbamm_zsem

Tuy nhiên, chỉ cần lấy một vỏ chuối đắp lên nơi bị bầm thì dưỡng chất trong vỏ chuối sẽ làm tan vết bầm trên phần da của bạn.

4. Cách làm trắng da bằng vỏ chuối

Làn da xỉn màu luôn khiến phái đẹp cảm thấy buồn phiền và tự ti khi tiếp xúc với người đối diện. Chính vì vậy, bạn gái nào cũng mong muốn một phương pháp trắng da tự nhiên hiệu quả cao mà phải an toàn tuyệt đối. Cách làm trắng da với vỏ chuối là một trong những giải pháp ấy.

trang-da-voi-vo-chuoi-1

Vỏ chuối chứa nhiều vitamin thiết yếu và quan trọng, có thể tẩy nám da, đẩy lùi hắc sắc tổ cho bạn một làn da sáng mịn bất ngờ. Do vậy, bạn gái sau khi ăn chuối, chớ vội vứt đi ngay mà hãy giữ lại để điều trị nám tàn nhang giúp da trắng mịn hiệu quả nhé!

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da.

Bước 2: Dùng vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị nám, tàn nhang. Sau đỏ mới chà khắp mặt.

Bước 3: Khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Thực hiện cách làm trắng da bằng vỏ chuối này đều đặn 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện một cách rõ rệt. Thực hiện phương pháp làm trắng da này không chỉ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, sạch nám mà còn mang đến bạn vẻ tươi trẻ, quyến rũ.

5. Giảm vết nhăn

1

Nhẹ nhàng thoa phần bên trong vỏ chuối lên da và để khoảng nửa giờ rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Các chất chống oxy hóa có trong vỏ chuối sẽ giúp se khít lỗ chân lông cũng như xóa mờ các vết nhăn trên da.

6. Phục hồi tóc hư tổn

Xay nhuyễn vỏ chuối, trộn với nước rồi sử dung như mặt nạ, ủ tóc 30 rồi xả lại tóc. Bản sẽ thấy sự khác biệt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn