Đi ăn cưới chỉ mừng vỏn vẹn 2.000 đồng nhưng nội dung viết trên phong bì mới khiến gia chủ "tức giận"

( PHUNUTODAY ) - Không những chiếc phong bì cưới chỉ có 2.000 đồng bên trong mà lời nhắn của khách mời để lại bên ngoài cũng gây xôn xao.

Thời gian qua, đã có không ít tình huống "dở khóc dở cười" liên quan đến tiền mừng cưới được gia chủ chia sẻ lên mạng xã hội. Không chỉ tiền mừng bên trong mà nội dung ghi bên ngoài phong bì đôi khi cũng khiến mọi người bàn tán xôn xao.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh chiếc phong bì cưới chỉ có 2.000 đồng bên trong đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Kèm theo đó là dòng chia sẻ của "khổ chủ": "Hôm qua nhà tôi có việc, không biết là cỗ nhỏ quá mà có người đi ăn cỗ và mừng cho gia đình tôi 2 nghìn và viết lên những lời như này. Mong mọi người thông cảm, gia đình tôi cũng chỉ làm được đến thế thôi".

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, một chiếc phong bì kèm theo tờ 2.000 đồng. Đáng chú ý, dòng chữ mà khách mời viết bên ngoài phong bì mới khiến mọi người bức xúc. Cụ thể đó là dòng chữ có nội dung: “Hai bác, cỗ như… còn mời. Mừng hạnh phúc”.

Dù không rõ gia chủ tổ chức đám cưới và làm cỗ ra sao nhưng việc để phong bì vỏn vẻn có 2.000 đồng đã là một điều "kém duyên". Chưa hết, người này lại còn chê cỗ không ra gì thì chắc chắn chẳng ai nhịn được bức xúc.

Hành động kém duyên của vị khách khiến ai nấy đều bức xúc.

Hành động kém duyên của vị khách khiến ai nấy đều bức xúc.

Câu chuyện cũng như hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ đã khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. Ai nấy đều tỏ thái độ bức xúc với hành động của vị khách mời trong câu chuyện trên. Một số người cho rằng, nếu không hài lòng về những món ăn thì có thể góp ý với gia chủ chứ không nên làm như vậy.

“Đi đám cưới là để chung vui với người khác chứ không phải để ăn cỗ. Nếu không ngon thì góp ý nhẹ nhàng với chủ nhà là được, ai lại hành xử kém văn hóa thế này”

"Đã bỏ phong bì 2.000 đồng thì thôi đi còn chê bai khiếm nhã, đọc mà khó chịu", một số người bày tỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn