Dì ghẻ đánh con chồng dã man vì 1.500 đồng

( PHUNUTODAY ) - Thèm ăn bánh, cậu bé 8 tuổi lấy tiền mua mất 1.500 đồng. Nhưng về nhà, do sợ bị mắng nên Tiến đã nói rối mẹ kế là đánh rơi mất, liền đó Tiến bị mẹ lôi vào đánh cho một trận nhừ tử.

(Phunutoday) - Thèm ăn bánh, cậu bé 8 tuổi lấy tiền mua mất 1.500 đồng. Nhưng về nhà, do sợ bị mắng nên Tiến đã nói rối mẹ kế là đánh rơi mất, liền đó Tiến bị mẹ lôi vào đánh cho một trận nhừ tử.
[links()]
Ngày 29/12, tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân sống kế cận gia đình cháu Tiến bức xúc cho biết,  họ đã nhiều lần chứng kiến bà Lê Ngân Tâm (28 tuổi), ngụ ấp Tân Hùng, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau dùng cây đánh đập cháu Tiến. Có những lần do bị đánh nhiều, những vết bầm tím in hằn chằng chịt trên người Tiến.

 
Toàn bộ phần mông, lưng và đùi cháu Tiến bị đánh đập, có những vết còn rớm máu


Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, cháu Tiến là con riêng của anh Nguyễn Bé Lớn (29 tuổi). Anh Nguyễn Bé Lớn và chị Nguyễn Thị Duyên lấy nhau được một thời gian thì sinh được cháu Nguyễn Nhật Tiến (SN 2003). Nhưng chỉ một thời gian sau đó, chị Duyên tự nhiên bỏ nhà đi, khi ấy cháu Tiến vẫn còn đỏ hỏn chưa nhớ mặt mẹ.

Cảnh gà trống nuôi con côi cút nên sau một thời gian, anh Lớn  và Lê Ngân Tâm (28 tuổi) có quen biết, tìm hiểu và về chung sống với nhau. Sau 5 năm chung sống, anh Lớn và Tâm có sinh một người con nhỏ. Cũng kể từ đó, cháu Tiến phải chịu những trận đòn roi vô cớ từ người mẹ kế.

Chiều ngày 28/12, nhiều người dân nhìn thấy Tâm dùng thanh tre đánh đập cháu Tiến rất dã man. Không thể khoanh tay đứng nhìn, một số người đã trình báo với Công an xã Ngọc Chánh toàn bộ sự việc. Ngay trong chiều 28/12, Công an xã Ngọc Chánh đã xuống ấp Tân Hùng để tìm hiểu.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng công an xã Ngọc Chánh cho biết: “Khi nghe người dân báo, tôi có cùng anh em xuống nhà bà Tâm để tìm hiểu sự việc, nhưng thấy sự việc không nghiêm trọng nên để đến sáng nay (29/12) mới cho mời bà Tâm lên để giáo huấn, răn đe”.

Ngày 29/12, bà Tâm được mời lên xã Ngọc Chánh để làm việc vì hành vi đánh đập trẻ em. Tiếp xúc với PV tại UBND xã Ngọc Chánh, người mẹ kế tỏ ra bất hợp tác mỗi khi PV muốn tiếp xúc để tìm hiểu sự việc.

Mỗi khi PV đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc, bà Tâm đều tìm lý do từ chối hoặc với khuôn mặt đầy khó chịu quát tháo: “Nó (cháu Tiến) là con nít mà dám nói dối tôi để ăn chặn tiền thì tôi đánh chứ có gì đâu.  Nó hư tôi phải dạy, mấy người kỳ quá tự nhiên đi lo chuyện gia đình người ta. Tôi không cho mấy người chụp hình tôi, muốn gì thì liên hệ với công an”, bà Tâm nói.

ưeq4
Bà Tâm luôn che mặt trước ống kính của PV

Đến chiều 29/12, do muốn được tiếp xúc với cháu Tiến để tìm hiểu sự việc, PV nhiều lần xin Công an xã Ngọc Chánh cho gặp cháu Tiến, tuy nhiên đều bị từ chối khéo. Đến khoảng 3h chiều, sau khi PV  liên hệ với một vị lãnh đạo huyện Đầm Dơi nhờ giúp đỡ thì khoảng 30 phút sau ông Đàm  Đức Ly - Chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh có mặt tại cơ quan và yêu cầu công an xã cho PV được tiếp xúc với cháu Tiến.

Gặp PV, giọng nói lí nhí, có đôi chút sợ hãi, cháu Tiến kể về trận đòn “thừa sống thiếu chết” của người mẹ kế vào chiều ngày 28/12: “Mẹ đưa con 7 ngàn đồng, kêu con đi mua sữa cho em, con đến tiệm tạp hóa gần nhà mua hộp sữa hết 4 ngàn.

Thấy tiệm bán bánh ngon quá, con thèm ăn nên mua bịch bánh hết 1.500 đồng, còn lại 1.500 đồng con đem về định đưa cho mẹ Tâm nhưng sợ mẹ đánh vì chỉ còn lại phân nửa số tiền nên con nói dối mẹ là bị rớt mất tiền.

Sau đó mẹ Tâm lấy thanh tre đánh con nhiều lắm, con có khóc lóc, quỳ lạy van xin thế nào mẹ Tâm cũng không tha”.

Cháu Tiến cũng cho biết, cháu đã từng nhiều lần bị mẹ Tâm đánh, trừng phạt mỗi khi mắc lỗi nhưng bị phạt như thế nào, mắc lỗi gì thì Tiến lại nhất định không nói. Nhiều người dân gần nhà cho biết, mối quan hệ của bà Tâm với hàng xóm không được tốt đẹp lắm.

Những lần chứng kiến bà Tâm đánh đập cháu Tiến, nhiều người đã khuyên ngăn nhưng có khi bà Tâm phản ứng lại, có khi còn chửi lại cả hàng xóm.

Vén chiếc áo và kéo chiếc quần đùi mà cháu đang mặc xuống, theo quan sát chúng tôi thấy toàn thân cháu Tiến đâu đâu cũng có những vết roi, có những vết tuy đã cũ nhưng vẫn còn để lại sẹo. Càng đau lòng hơn khi thấy những vết thương còn rớm máu trên khắp mông và phần chân của cháu Tiến. Không biết bà Tâm "dạy dỗ" kiểu gì mà toàn bộ phần mông cháu Tiến đều bầm tím, phần dưới chân thì có những vết rách còn rơm rớm máu.

Theo lời cháu Tiến, cha cháu là anh Lớn thường xuyên đi làm ăn xa nên cháu phải ở nhà với bà Tâm. Nhiều lần cháu bị bà Tâm đánh đập, có khi còn bắt phạt bằng những hình phạt khắc nghiệt. Hàng ngày,  ngoài việc đi học (cháu Tiến đang theo học lớp 2 tại Trường tiểu học ấp Tân Hùng – PV), cháu Tiến còn phải phụ bà Tâm giữ em và làm những công việc gia đình.

Theo ghi nhận của PV, chiều ngày 29/12, khi làm việc với chính quyền địa phương, bà Tâm có đôi chút hối hận bằng câu nói: “Tôi cũng rất đau lòng nhưng chỉ lỡ tay thôi, chứ có cha mẹ nào muốn đánh đập con mình như thế. Từ này tôi sẽ sửa chữa".

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Ngọc Chánh khẳng định sẽ không để việc tương tự như thế này xảy ra thêm một lần nào nữa vì địa phương đã được tỉnh Cà Mau chọn làm xã điểm trong việc phòng chống bạo lực gia đình.

Xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cách đây hơn 1 năm là nơi khiến cho dư luận cả nước phải phẫn nộ vì chuyện hành hạ trẻ em dã man.

Hung thủ chính là cặp vợ chồng chủ trại tôm giống Mã Ngọc Thơm và Huỳnh Thanh Giang. Nạn nhân của cặp vợ chồng này là cháu Nguyễn Hào Anh (14 tuổi khi đó). Cháu Hào Anh phải chịu những trận tra tấn như thời trung cổ, bị lấy bàn ủi nóng ủi lên người, bị lấy kiềm bấm lỗ tay, bị tạt nước nóng, bắt ăn cua chết…

Hậu quả là thân hình cháu bé biến dạng. Khi sự việc được phanh phui vào tháng 4/2010, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên mức án 23 năm tù giam cho Giang và Thơm.
  • Nguyễn Hoàng Nguyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn