Vụ cháy kinh hoàng khiến 5 người tử vong: Có 1 cặp vợ chồng và 2 con nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 5 nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng ở Đà Lạt. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ được một số mẩu tang vật để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Sáng 13/3, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tỉnh vừa có Thông cáo báo chí về vụ cháy tại số nhà 13, phường 10, TP.Đà Lạt vào tối 12/3 khiến 5 người tử vong.

Hai căn nhà bị cháy được người dân cơi nới thêm bên cạnh căn biệt thự chủ yếu được làm bằng gỗ, lợp tôn. Sau vụ cháy, đồ đạc bên trong hai căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Căn nhà gia đình nạn nhân rộng chừng 30 m2, có gác lửng.

"Tôi nghe tiếng nổ lớn và tiếng kêu cứu của bé gái con chủ nhà. Lửa quá lớn, bao trùm phía trước cửa nên không ai có thể xông vào cứu được", người đàn ông ở cạnh hiện trường kể lại.

Nhiều vị trí được các điều tra viên chú trọng đánh dấu để khám nghiệm. "Có khả năng trước khi tiếng nổ xảy ra, căn nhà bị cháy bởi hiện trường có mùi xăng", một điều tra viên cho biết.

chay-nha-o-da-lat

Cảnh sát thu giữa một số mẩu tang vật trong hiện trường để đưa về phân tích, điều tra nguyên nhân vụ cháy. "Nguyên nhân vẫn chưa xác định được, chúng tôi đang tiến hành điều tra", một cán bộ khám nghiệm nói và cho biết đã mời một số người sống xung quanh hiện trường lên làm việc.

Cơ quan chức năng xác định, vụ cháy đã gây thiệt hại ban đầu gồm: cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30 - 40 m2; làm chết 05 người, gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (sinh năm 1973); bà Phạm Thị Thúy Hòa (sinh năm 1973, vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 2003, con của vợ chồng ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (sinh năm 2006, con của vợ chồng ông Thăng) và 01 người chưa xác định được danh tính.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Lâm đồng đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện tập trung bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra và bảo đảm tài sản của các hộ dân trong khu vực; đưa các hộ dân trong khu vực có căn nhà bị cháy đến ở khách sạn gần đó để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, tỉnh giao cho Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và phối hợp cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân; Giao thành phố Đà Lạt và phường 10 (nơi xảy ra vụ cháy) rà soát những người thân của các nạn nhân để phối hợp với lực lượng chức năng khi cần thiết; đồng thời, chuẩn bị kinh phí để hỗ trợ gia đình nạn nhân và lo hậu sự… khi có kết quả chính thức về nguyên nhân vụ cháy cơ quan chức năng sẽ thông báo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn