Điểm mặt 3 Robot siêu độc của quân đội Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những năm gần đây đánh dấu sự phát triển vượt bậc của nền khoa học kỹ thuật nói chung và kỹ thuật quân sự nói riêng. Tiếp thu những thành quả đó, hiện quân đội Mỹ đang sở hữu một số loại Robot quân sự rất độc đáo.

1) Chiến binh iRobot 710
iRobot 710 được thiết kế để có thể tham gia vào việc tháo dỡ bom mìn. Chúng có thể đi lại ở những địa hình phức tạp. Trọng lượng của iRobot 710 là hơn 200 kg nhưng chúng có thể nâng được vật nặng 100 kg.
Chiến binh này cũng thích hợp cho các công việc thu dọn đống đổ nát, đặc biệt là tham gia vào các công trình xây dựng các căn cứ quân sự ở những địa hình khó khăn.
2) Robot trinh sát Guardbot
Robot trinh sát Guardbot được thiết kế với hình dạng bên ngoài khá độc đáo. Chúng có thể lăn tròn trên mặt đất, nổi dưới nước và chịu được các va đập mạnh. Một máy quay do thám được gắn bên trong lớp vỏ sợi thủy tinh của robot.
Hiện Guardbot đang được thử nghiệm bởi lực lượng Thủy quân lục chiến ở Quantico, bang Virginia. Lúc đầu, loại robot này dự định dùng cho các nhiệm vụ thám hiểm sao hỏa và mặt trăng. 
3) Khí cầu Argus One
Khí cầu Argus One là một loại robot trên không của quân đội Mỹ, được thiết kế với nhiệm vụ chủ yếu là trinh sát không phận của đối phương. 
Hình dáng của Argus One trông giống như một con rắn. Chúng có chiều dài lên đến hơn 30 m, bay trên độ cao từ 3 km – 4,5 km. Khí cầu Argus One được gắn các máy quay do thám độ phân giải cao cũng như các thiết bị trinh sát khác. 
Với cấu tạo đặc trưng, khí cầu Argus One hoàn toàn qua mắt được các loại radar phòng không của đối phương. Đặc biệt, chúng hoàn toàn hoạt động hiệu quả trong cả điều kiện giông bão.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT