Điểm tin 27/1: Án tử hình dành cho nữ quái sát hại nữ chủ nhiệm hợp tác xã

( PHUNUTODAY ) - Tối 11/9/2017, Thảo mang theo chiếc chày bằng kim loại và đạp xe đến nhà bà Huấn nhằm sát hại nạn nhân và cướp tài sản. Đến 22 giờ cùng ngày, Thảo đạp xe quay lại nhà bà Huấn rồi gọi nạn nhân vờ mua thuốc trừ sâu. Đợi lúc bà Huấn đang cúi xuống lấy thuốc, Thảo đã dùng chày sát hại bà này.

Án tử hình dành cho nữ quái sát hại nữ chủ nhiệm hợp tác xã

Ngày 26/1, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo (43 tuổi, trú tại Tiên Du, Bắc Ninh) mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung cho bị cáo là tử hình. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Huấn (59 tuổi), chủ nhiệm hợp tác xã thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du.

Tại phiên toà, bị cáo khai nhận mọi hành vi phạm tội và cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Được nói lời sau cùng, Thảo khóc và mong tòa xem xét, cho được hưởng mức án khoan hồng để có đường quay về chăm sóc mẹ già và con nhỏ.

Tuy nhiên, xét thấy hành của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, tàn ác và gây bức xúc cho nhân dân, bị cáo không còn khả năng cải tạo, HĐXX đã tuyên mức án như trên. Ngoài ra, tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền gần 180 triệu đồng.

diem-tin-1
 Bị cáo Nguyễn Thị Thảo (áo đen) tại tòa

Theo hồ sơ, tối 11/9/2017, Thảo mang theo chiếc chày bằng kim loại và đạp xe đến nhà bà Nguyễn Thị Huấn (59 tuổi, chủ nhiệm hợp tác xã thôn Duệ Đông) nhằm sát hại nạn nhân và cướp tài sản.

Đến 22 giờ cùng ngày, sau khi thấy bà Huấn chỉ còn một mình, Thảo đạp xe quay lại nhà bà Huấn rồi gọi nạn nhân vờ mua thuốc trừ sâu. Thấy người quen, bà Huấn mở cửa rồi đi lấy thuốc trừ sâu để bán. Đợi lúc bà Huấn đang cúi xuống lấy thuốc, Thảo đã dùng chày sát hại bà này.

Sau khi gây án, Thảo vào phòng ngủ nạn nhân lục lọi lấy tiền và một số tài sản khác. Khi ra về, Thảo mang theo chốt khóa cửa nhà bà Huấn và chiếc chày đem vứt xuống ao làng. 

Đã tìm thấy bé trai 5 tuổi mồ côi mẹ mất tích bí ẩn, trên tay cầm hai hộp sữa

Trưa ngày 26/1, Tổ công tác Công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tìm thấy bé trai 5 tuổi (ở Minh Khai, Hà Nội) mất tích bí ẩn vào chiều 25/1.

Theo cơ quan công an, hai bé này được tìm thấy khi đang lang thang trước cổng trường tiểu học phường Thanh Lương. Bé gái 10 tuổi đã sang nhà bé trai và rủ ra đây chơi với các bạn. Khi đến trường thì các bạn đã ra về nên cả hai lang thang trên đường Nguyễn Khoái cho đến khi được cơ quan chức năng tìm thấy.

diem-tin-2
 Hai bé được chăm sóc tại cơ quan công an phường Minh Khai trước khi được người thân đón về.

Trước đó, khoảng 17h ngày 25/1, gia đình anh Vũ Đức Hùng (23 tuổi, bố cháu bé) đã hoảng hốt đi tìm và có xem nhờ được camera hàng xóm thì phát hiện cháu bé đi cùng với cháu gái khoảng 10 tuổi. Theo camera ghi lại, bé trai mặc áo vàng, không mang theo tư trang cá nhân, trên tay bé có hai hộp sữa và đi cùng một bé gái 10 tuổi đeo cặp màu hồng.

Anh Hùng cho biết, bản thân anh mồ côi cha từ nhỏ, mẹ phải đi bước nữa nên cuộc sống rất khó khăn. Anh Hùng phải đem con cho bà ngoại trông để tiện đi làm kiếm tiền nuôi gia đình.

Triệu tập nhóm thanh niên ném đá vỡ kính rồi xịt hơi cay vào trong xe khách

Chiều 26/1, Công an huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa triệu tập 2 nam thanh niên là Lê Chiến Thắng và Nguyễn Văn Long (cùng trú tại huyện Đắk R’lấp) đã ném đá vỡ kính rồi xịt hơi cay vào trong xe khách chạy trên đường Hồ Chí Minh.

Trước đó, tối 25/1, Công an huyện Đắk R’lấp nhận được tin báo về vụ ném đá xe khách giường nằm BKS: 51B-139.30 đang di chuyển trên đường Hồ Chí Minh (xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp) làm vỡ 5 tấm kính phía trước và bên hông xe.

diem-tin-3
 Xe khách bị nhóm nam thanh niên ném đá. 

Tài xế Trịnh Đình Hà (SN 1976, xe Duyên Hà) cho biết: "Tôi chạy xe luc đó chậm, bất ngờ nhóm nam thanh niên này dùng bình xịt hơi cay xịt vào trong xe và sau đó dùng tuýp sắt tiếp tục đập vào cửa kính. Bực tức nên tôi và phụ xe có cầm gậy xuống để truy đuổi thì nhóm này bỏ chạy", tài xế Hà nói. 

Tại cơ quan điều tra, Long và Thắng thừa nhận, do có mâu thuẫn trước đó nên đã cùng một số đối tượng khác chuẩn bị tuýp sắt, đá để ném vào xe khách.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Truy bắt nghi can dùng súng uy hiếp, cướp tiền ngân hàng ở Bắc Giang

Chiều 26/1, tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Dĩnh Kế (Bắc Giang) đã xảy ra một vụ cướp. Nhóm người này đã sử dụng vũ khí (nghi là súng), một bọc nilon nói rằng bên trong có thuốc nổ để đe dọa, uy hiếp các nhân viên tại phòng giao dịch và cướp đi một khoản tiền mặt.

“Vụ việc không xảy ra tổn thất về người. Đối với tài sản, Agribank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên vụ việc này Agribank không bị tổn thất về tài chính” – đại diện Agribank thông tin.

diem-tin-3.jpg4
  Hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an TP Bắc Giang cho thông tin, sau khi thực hiện hành vi uy hiếp nhân viên và cướp tiền, nhóm người này nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện Công an đang tổ chức truy bắt các nghi phạm gây ra vụ cướp này.

Đại diện Agribank cho hay, ngân hàng này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra.

Tài xế Grabike bị "thượng khách" đánh vì không vượt đèn đỏ

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ liên tụcmột clip ghi lại cảnh đánh nhau giữa một người mặc grabike và một người đàn ông ngay đoạn giao lộ. 

Đại diện Grabike cho biết, sự việc xảy ra ngày 25/1, tại giao lộ Phan Văn Trị - Trần Huy Giáp (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Khi đó, nam hành khách nói trên đã đặt xe đi từ đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) về sân bay Tân Sơn Nhất thông qua ứng dụng Grab và được tài xế Âu Dương Lân D. chạy xe máy mang biển số TP.HCM đón.

diem-tin-5
 Ảnh cắt từ clip

Khi tài xế chở nam hành khách đến ngã tư Phan Văn Trị - Trần Huy Giáp (quận Bình Thạnh) thì hành khách yêu cầu tài xế vượt đèn đỏ nhưng không được đồng ý. Vị khách này liền nói anh D. chạy xe ngu nên được yêu cầu xuống xe và đi xe khác giúp. Khách vì thế nên tức giận và tấn công vào vùng mặt tài xế khiến người này bị sưng mặt.

Đến chiều tối cùng ngày, tài xế đã đến trình báo với công an sở tại. Tuy nhiên, vị khách nói bị tài xế đánh trước, đến khi có hình ảnh từ camera an ninh mới thừa nhận. Sau đó, công an đã cho hai bên thỏa thuận. Khách phải đền bù một triệu đồng cho tài xế vào sáng 26/1.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn