Phụ nữ đừng hỏi chồng: "Lương tháng này bao nhiêu?" mà hãy hỏi: "Hôm nay anh có mệt lắm không?'

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông không mạnh mẽ đâu, họ yếu đuối lắm, chỉ là họ không dám thể hiện trước mặt vợ vì sợ vợ mắng là vô dụng thôi. Bởi thế nên là một người vợ, đừng chỉ biết đòi hỏi quá nhiều ở chồng mà thay vào đó bạn cũng cần trở thành chỗ dựa cho chồng mình nữa.

Trong hôn nhân thì phụ nữ lúc nào than vãn rằng mình mệt mỏi, gồng gánh chuyện nội trợ, chăm sóc con cái, nấu nướng, báo hiếu bố mẹ hai bên. Rồi họ trách chồng vô tâm, ấy thế nhưng chị em phụ nữ ạ, đã bao giờ các chị nghĩ rằng chồng mình cũng mệt mỏi nhưng anh ấy không dám nói ra không?

Vợ chồng ai cũng có những cái khó của mình, nếu như chị em phụ nữ vất vả về tinh thần, thì đàn ông gánh cho mình trọng trách là trụ cột của gia đình nên họ cũng vất vả không kém.

Đàn ông không mạnh mẽ đâu, họ yếu đuối lắm, chỉ là họ không dám thể hiện trước mặt vợ vì sợ vợ mắng là vô dụng thôi. Bởi thế nên là một người vợ, đừng chỉ biết đòi hỏi quá nhiều ở chồng mà thay vào đó bạn cũng cần trở thành chỗ dựa cho chồng mình nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi mới kết hôn vợ nào thương chồng, cái gì ngon, cái gì đẹp phần chồng. Để rồi tới cái lúc sinh con thì họ lại cho rằng con cái là ruột thịt của mình, chồng có thể bỏ nhưng con thì không.

Vô hình dung khiến hai vợ chồng xa cách hơn, đàn ông họ sợ cô đơn cũng không kém gì phụ nữ. Thấy vợ ít quan tâm mình, lúc nào dành thời gian cho con cái nên họ đi tìm 'của ngon vật lạ' bên ngoài cũng là điều dễ hiểu.

Rất nhiều bà vợ sống ích kỷ với chồng của mình, nhiều ông chồng đi làm vất vả, ở cơ quan phải đối diện đồng nghiệp đố kỵ, sếp la mắng, công việc nhiều như núi. Họ muốn về nhà được vợ an ủi thế mà về nhà lại chỉ nghe vợ cằn nhằn:

- Anh giờ này mới về là sao? Có biết tôi ở nhà mệt như nào không?

hay là

- Lương tháng này sao được ít thế? Anh lại tiêu hoang gì rồi phải không?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đấy cứ như này bảo sao đàn ông không chán rồi mệt mỏi cơ chứ. Lúc nào vợ chỉ biết tiền thì khác gì coi chồng là máy in tiền, phụ nữ sợ chồng coi là ô sin thì đàn ông sợ vợ coi là cây ATM lắm.

Là vợ hãy quan tâm chồng, hãy hỏi xem hôm nay anh ấy đi làm có mệt không. Rồi dành cho anh ấy nụ hôn, nụ cười, pha cho anh ấy cốc nước chanh để thư giãn.

Vợ mà như này thì chồng nào chẳng yêu, chẳng chung thủy. Là phụ nữ bạn cứ ở nhà nội trợ vất vả nhưng nếu nhìn cảnh chồng đi làm vất vả thì sẽ phải rơi nước mắt đấy. Bởi thế nên là vợ hãy tâm lý mà hiểu cho chồng của mình. Muốn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ hãy tâm lý hiểu và thông cảm cho chồng. Phụ nữ lấy chồng là để có nơi dựa dẫm nhưng đừng phụ thuộc quá, hãy biết mình cần mạnh mẽ đúng lúc để chồng có thể dựa vào 'sạc pin' sau một ngày dài mệt mỏi và căng thẳng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn