4 loại mặt nạ dành cho da khô mà chị em nên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người có làn da khô, bạn băn khoăn không biết nên sử dụng mặt nạ nào cho hiệu quả. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu những loại mặt nạ dành cho da khô nhé!

1. Mặt nạ nha đam (lô hội)

Lô hội được xem là “thần dược” trong việc chuyên trị mụn và da khô, vừa bảo vệ được da, vừa có tác dụng loại bỏ tế bào chết và ngăn chặn lão hóa da.

cac-loai-mat-na-lo-hoi-1

Cách thực hiện:

- Lấy một phần lá lô hội tự nhiên, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Bóp nhẹ lấy gel bên trong thoa một lớp mỏng lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Một số trường hợp kích ứng da vẫn có thể xảy ra dù cho lô hội khá lành tính, hãy test lên mu bàn tay trước khi sử dụng.

2. Mặt nạ bơ và đu đủ

Việc điều trị làn da khô nứt nẻ càng sớm càng tốt, bởi không được chữa trị kịp thời sẽ khiến da bạn bị tổn thương càng khó chữa. Đu đủ là một trong những loại quả rất phổ biến trên thị trường, dễ kiếm. Đu đủ có tác dụng mạnh trong việc điều trị da khô, nó không chỉ giúp da đỡ nứt nẻ, mà nó còn có hiệu quả trong việc điều trị vết thâm nám, sẹo để lại.

1461167383-1460966903-du-du-dv2

Để làm mặt nạ đu đủ bạn có thể làm đơn giản như sau: nghiền nát đu đủ và bơ rồi trộn đều đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Nếu còn thừa mặt nạ, bạn có thể đắp lên những phần da khô như gót chân, hay khuỷu tay, bàn tay, vv…

Mặt nạ đu đủ bơ này sẽ cung cấp cho làn da bạn nhiều dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng làn da bạn trở nên mịn màng hơn. Đây là một trong những loại mặt nạ làm đẹp tự nhiên trị khô da cực hiệu quả mà bạn nên chọn. Đắp mặt này một tuần hai đến ba lần để đạt hiệu quả nhanh nhất nhé.

3. Mặt nạ dưa leo

Trong thành của dưa leo chứa nhiều vitamin, chất xơ và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Hơn hết thành phần chính của dưa leo là nước và nhiều loại khoáng chất rất cần cho da khô. Chính nhờ chứa nhiều thành phần có lợi này mà dưa leo giúp chị em có vẻ đẹp như ý.

Cach-dap-mat-na-dua-chuot

Dưa leo chứa rất ít năng lượng, nhưng lai nhiều vitamin dùng dưa leo trực tiếp lên da làm da mịn màng, và ngăn tiến trình xuất hiện của nếp nhăn.

4. Mặt nạ mật ong trứng

Nguyên liệu:

   - 1 thìa cà phê mật ong

   - 1 lòng đỏ trứng gà

Thực hiện:

bi-quyet-lam-dep-tu-mat-ong-trung-ga-nam-lim-xanh

Đánh bông lòng đỏ trứng gà cùng mật ong, thoa đều lên khắp mặt và chờ trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch. Với những dưỡng chất có trong lòng đỏ trứng và mật ong giúp cải thiện làn da khô trở nên mềm mại, được bổ sung dưỡng ẩm làm mịn da, giảm thiểu lão hóa da tối đa./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn