Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ theo cách là rước bệnh vào người, 90% phụ nữ Việt mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ khiến chị em dễ mắc các bệnh phụ khoa hơn bình thường.

Hiện nay, có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đang được bày bán trên thị trường. Tất cả các loại này đều được quảng cáo với công dụng giúp chị em vệ sinh vùng kín, phòng ngừa bệnh phụ khoa.

Vì muốn chắc chắn vùng kín luôn sạch sẽ nên các chị em đã sử liên tục có khi dùng 3-4 lần trên ngày...

Tuy nhiên, đây chính là sai lầm. Việc lạm dụng nước rửa phụ khoa như thế mới là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo ở phụ nữ ngày càng tăng lên, đặc biệt là với những phụ nữ trẻ tuổi.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể gây tác dụng phụ không mong muốn.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể gây tác dụng phụ không mong muốn.

Không chỉ lạm dụng số lần sử dụng mà nhiều chị em muốn vùng kín nhất định phải thơm tho nên luôn ưu tiên lựa chọn những loại dung dịch có mùi càng thơm càng tốt.

Tuy nhiên, những loại nước rửa phụ khoa có mùi càng thơm sẽ càng chứa nhiều những chất có thể làm thay đổi môi trường âm đạo của phụ nữ, dẫn đến vi khuẩn có lợi trở thành vi khuẩn có hại, từ đó gây viêm nhiễm.

Muốn sử dụng có hiệu quả và an toàn, chị em cần có kiến thức đầy đủ về công dụng của chúng.

Cần xác định, dung dịch vệ sinh phụ nữ (thuốc rửa phụ khoa) không phải thuốc trị bệnh. Vì thế, không nên lạm dụng nó.

Việc sử dụng một sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh vùng kín hàng ngày là cần thiết. Như chúng ta đã biết bên trong vùng kín của phụ nữ đã chứa sẵn một lượng vi khuẩn có lợi ổn định. Vì vậy việc vệ sinh quá nhiều lần trong ngày cũng không giúp vùng này sạch sẽ hơn mà còn làm chết đi những vi khuẩn có lợi này. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên vệ sinh vùng kín 1 lần/ngày.

lam-dung-dung-dich-ve-sinh-phu-nu-gay-hau-qua-gi-phunutoday-02

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh nếu thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường như bị nóng rát, đỏ bất thường và khó chịu, bạn nên ngưng sử dụng và đến bác sĩ. Có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó của sản phẩm.

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn mội trường tự nhiên của âm đạo.

Tốt nhất, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời chẩn bệnh và điều trị đúng cách.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn