Điều bất ngờ về nguồn gốc của ông già Noel

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi dịp vào ngày lễ giáng sinh, nhiều trẻ em luôn háo hức mong đợi ông già Noel cưỡi tuần lộc phát quà.

Hình ảnh ông già Noel với bộ râu trắng như tuyết, mặc áo đỏ cưỡi tuần lộc đi phát quà cho nhiều trẻ em đã trở thành truyền thống trong nhiều năm qua. Thế nhưng, sự thật ông già Noel là ai? Có nguồn gốc như thế nào thì nhiều người vẫn chưa rõ?

Hình ảnh thánh Nicolas
Hình ảnh thánh Nicolas

Theo nhiều truyền thuyết kể lại, sự thật ông già Noel là thánh Nicolas, một tu sĩ đạo Cơ đốc sống vào thế kỉ thứ 4 ở Hy Lạp xưa (nay thuộc Thổ Nhĩ Kỳ). Thánh Nicolas được biết đến với tấm lòng tốt bụng và tinh thần giúp đỡ người khác trong suốt cuộc đời của ông. 

Theo người dân Hy Lạp, thánh Nicolas thường giúp đỡ những gia đình khó khăn. Ông âm thầm mang tiền cho nhiều gia đình để họ không bán con cái làm nô lệ và gái mại dâm. Những hành động đầy lòng nhân đạo của ông khiến nhiều người biết đến. 

Bức vẽ của thánh Nicolas
Bức vẽ của thánh Nicolas

Thời gian sau, vào ngày 5/12 mỗi năm đã trở thành truyền thống làm từ thiện của những người dân thời trung cổ. Ngoài ra, tinh thần của ông cũng ảnh hưởng lớn đến nhiều nước tại Châu Âu. Mỗi năm vào ngày này họ đều tổ chức quyên tiền, làm từ thiện để giúp đỡ những người khó khăn. 

Vào năm 330 đến 352, thánh Nicolas qua đời được an táng tại Myra thuộc Thổ Nhĩ Kỳ. Về sau, một phần xương cốt của ông được mang về Bari, Italia để tránh cuộc xâm lược của quân Hồi giáo thời kì đó.

Mô tả ảnh.
Thánh Nicolas qua đời được an táng tại Myra thuộc Thổ Nhĩ Kỳ

Điều khiến nhiều người bất ngờ là mảnh xương của ông thường tiết ra chất nhờn kỳ lạ vào tháng 9 hàng năm. Chính điều này khiến nhiều người tỏ ra hiếu kỳ về bộ xương của thánh Nicolas. Họ còn truyền miệng, với chất nhờn trên xương của ông có thể chữa được bệnh. 

Mô tả ảnh.
Bộ xương của thánh Nicolas xuất hiện chất nhờn vào mỗi tháng 9 hàng năm

Được biết đến với tấm lòng nhân đạo, thánh Nicolas không chỉ là hình ảnh bảo vệ trẻ em mà còn được coi như vị thánh thần bảo vệ người dân Hy Lạp, Nga…Trong tiếng Anh, ông già Noel là Santa Claus xuất phát từ cách gọi của người dân Hà Lan dành cho thánh Nicolas.

Ác quỷ Krampus: Nỗi khiếp sợ của trẻ em trong ngày Noel
Ác quỷ Krampus là bản sao đối lập với ông già Noel, có nhiệm vụ đánh và trừng phạt tất cả những đứa trẻ không ngoan.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT