Dính scandal phá rừng, bầu Đức vẫn bỏ túi hơn 400 tỷ

16:17, Thứ ba 28/05/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Dù công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vẫn đang “mắc kẹt” với cáo buộc “phá rừng” mà Global Witness công bố, nhưng ngày 27/5 ông Đức vẫn bỏ túi hơn 400 tỷ đồng nhờ cổ phiếu.

Đời sống) – Dù công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vẫn đang “mắc kẹt” với cáo buộc “phá rừng” mà Global Witness công bố, nhưng ngày 27/5 ông Đức vẫn bỏ túi hơn 400 tỷ đồng nhờ cổ phiếu.
[links()]
Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM ngày 27/5 đã có một phiên bùng nổ, với lượng vốn hóa tăng gần 19.000 tỷ đồng – tờ Dân trí đưa tin.

Nhờ vậy, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai phiên ngày 27/5 tăng thêm 1.300 đồng/CP, tương ứng 6% và đóng cửa ở mức 23.000 đồng/CP. Điều đáng nói, HAG đã phục hồi sau 3 phiên giảm liên tiếp.

doan-nguyen-duc-phunutoday.vn
Theo bầu Đức, những cáo buộc Global Witness đưa ra là quá nặng nề. Ảnh: TPO.

Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, giá cổ phiếu HAG không bị tác động nhiều tại thời điểm hiện tại do Hoàng Anh Gia Lai vẫn được sự ủng hộ của Chính phủ Lào, và không có dấu hiệu nào là hoạt động "ông lớn" này ở các thị trường láng giềng sẽ bị ảnh hưởng. Tác động vô hình lên thương hiệu và các đợt phát hành tiếp theo tại thị trường quốc tế chưa rõ ràng.

Nhờ mức tăng trên, tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai) trong phiên hôm qua tiếp tục tăng thêm 405,1 tỷ đồng, đạt 7.166,9 tỷ đồng.

Tính từ đầu năm tới nay, khối tài sản của bầu Đức trên sàn đã “sinh sôi nảy nở” hơn 1.500 tỷ đồng.

Hồi giữa tháng năm 5 vừa qua, tổ chức hoạt động vì môi trường Global Witness (GW) công bố báo cáo mang tên “Các Ông trùm cao su: Cách thức các công ty Việt Nam và các nhà tài phiệt quốc tế đang tiến hành cuộc khủng hoảng chiếm đất tại Campuchia và Lào”.

Theo đó, tổ chức này cáo buộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam “có liên quan đến việc chặt đốn khu rừng nguyên vẹn trong và ngoài phạm vi ranh giới nhượng quyền, trái với các quy định của pháp luật”.

Trước cáo buộc này, ông Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng giải thích trên báo giới và tỏ ra bức xúc với những cáo buộc của GW, vì cho rằng đây là những cáo buộc vô căn cứ và chỉ nhằm quảng cáo tên tuổi cho GW…

  • P.V (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc