Sống ở đời chớ nên giành giật vì mọi sự đã có trời xanh an bài

( PHUNUTODAY ) - Một người đã nhìn thấu triệt cuộc đời sẽ không phán đoán, không cố né tránh mà ngược lại họ biết rằng bất kể việc gì xảy đến đều là việc tốt.

1. Hãy chờ đợi, đừng vội phán xét

Sống ở trên đời, khi xảy ra những chuyện không mong muốn, khiến cho chúng ta đều cảm giác mệt mỏi, cảm giác như ông Trời ép bản thân mình đến bước đường cùng. Vậy nhưng, cách để an yên mà sống tiếp đó chính là đối mặt với những gì xảy đến với mình. Khi khặp khó khăn, hay đau khổ nếu chỉ biết oán trách, than khóc, rồi buông bỏ thì cũng chỉ là kẻ thất bại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cuộc sống này chẳng thể nào dự tính trước được tương lai. Một người đã nhìn thấu triệt cuộc đời sẽ không phán đoán, không cố né tránh mà ngược lại họ biết rằng bất kể việc gì xảy đến đều là việc tốt. Mọi chuyện đều được sắp xếp một cách chính xác và tốt nhất, thay vì phán xét hãy biết nhìn nhận.

2. Mọi sự đã có Trời xanh an bài

Vỗn dĩ chúng ta thường nghe câu Trời xanh an bài, mọi thứ đều có phần có phúc của mình và do ông trời sắp đặt. Chuyện gì cũng đều có ý trời cả. Vậy nhưng nhiều người không tin, bỏ cả đời mình để đi tranh giành những thứ không thuộc về mình. Tới khi bản thân thất bại thì mới nhận ra mình chẳng nào nghịch lại được ý trời.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lòng tham con người là không đáy, con người sinh ra cái gì cũng muốn có rồi lại muốn thêm nhiều hơn nữa. Sống ở đời, giành giật những thứ không thuộc về mình rồi thì sẽ mất trắng tất cả.

Con người sống mà cứ tính toán, gian dối, đối kỵ, ganh ghét nhau để được cái gì cơ chứ? Những món đồ mà mình tưởng giành được là thứ tốt nhất nhưng lại chính là thứ tệ nhất.

Cho nên hãy nhớ rằng, người càng toan tính sẽ càng thiệt thất, người càng vô ưu tưởng là ngốc thì mới chính là người hưởng phúc. Người sống càng đơn giản thì lại càng hạnh phúc. Mọi sự ông trời đã an bài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn