Đổ lệ trong đám tang diễn viên Hồng Sơn

14:18, Thứ ba 16/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Ông trời thật không công bằng khi cho anh nhiều vai diễn và thành công trong sự nghiệp và cũng lấy của anh đi rất nhiều thứ. Đau lòng làm sao khi anh đã nằm yên mãi mãi. Hôm nay, tiễn anh đi xa, chỉ mong ở nơi viễn cảnh, anh hãy nở nụ cười tươi..

(Phunutoday)- Để được nhìn mặt lần cuối người đồng nghiệp tài hoa bạc mệnh, hầu hết các nghệ sĩ sân khấu, điện ảnh của Hà Nội đều có mặt tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội) trước giờ tiễn đưa diễn viên Hồng Sơn về với đất mẹ...
 

Sự ra đi không lời từ biệt của Hồng Sơn đã khiến con gái duy nhất của anh với vợ cũ suy sụp hoàn toàn. Diễn viên một thời Thu Hương- vợ cũ Hồng Sơn cùng con gái yêu duy nhất Kim Chi khóc lặng người mỗi khi nhận được lời chia buồn của người thân, bạn bè.  
 
Mô tả ảnh.
Con gái và vợ cũ đớn đau trước sự ra đi của Hồng Sơn
Rất nhiều người đã không cầm được nước mắt khi đến chào Hồng Sơn lần cuối cùng. NSƯT Minh Hòa vừa khóc vừa tâm sự chị đã đóng với Hồng Sơn rất nhiều vai, khuôn mặt anh chị quen lắm, vậy mà trong lần gặp cuối cùng, chị không còn nhìn thấy những nét quen thuộc của anh.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần viết dòng cuối cùng gửi người bạn: "Sơn ơi! Sao mày bỏ anh em, vợ con mà đi như thế được hả Sơn? Đời Sơn tưởng trải qua bao thăng trầm, khốn khổ đã đến lúc được yên bình, hạnh phúc... mà không ngờ!... Anh em nhớ Sơn lắm! Yêu Sơn lắm!

Và rồi đây những phim anh làm, trong đó có Ma làng 2, không có em sẽ ra sao đây? Thôi thì... số mệnh cả. Tiếc thương... đau đớn... mà bất lực. Cầu mong em được thanh thản, bình yên nơi chín suối. Em hãy phù hộ cho con, cháu em và những người bạn luôn yêu thương em. Vĩnh biệt!"     

NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Mai, NSND Khải Hưng, Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, Mai Hải Phong, Đỗ Thanh Hải, Lan Hương, Minh Châu... Với họ, lúc còn sống, diễn viên Hồng Sơn luôn nhiệt huyết với nghề và là một đồng nghiệp tốt.
 
Mô tả ảnh.
Nghệ sĩ Hoàng Dũng (áo đen, cà vạt đen), người bạn cùng khóa diễn viên với Hồng Sơn cũng nghẹn ngào nước mắt.
Diễn viên Quốc Quân tuôn rơi dòng lệ: "Anh Sơn không phải một người đồng nghiệp bình thường của tôi, mà như một người anh em ruột thịt thân thiết, tôi và anh đã bên cạnh nhau không chỉ trong công việc, mà cả cuộc sống. Sự ra đi của anh là nỗi mất mát lớn với tôi..."

Trong giờ phút truy điệu, NSND Hoàng Dũng nghẹn ngào với từng dòng điếu văn: "Cuộc đời anh đã có những ngày tháng u tối, nhưng biết làm sao khi người nghệ sĩ vốn mong manh. Khi anh vào trại cai nghiện, quyết tâm làm lại cuộc đời, anh tự viết kịch bản, dàn dựng nhiều vở kịch dự thi các hội diễn.

Rồi anh trở lại, trầm tính, điềm đạm hơn nhưng luôn sống hướng về phía mặt trời. Ai cũng cầu mong cho anh được an lành. Nhưng có ai biết được ngày mai sẽ ra sao... Ông trời thật không công bằng khi cho anh nhiều vai diễn và thành công trong sự nghiệp và cũng lấy của anh đi rất nhiều thứ. Đau lòng làm sao khi anh đã nằm yên mãi mãi. Hôm nay, tiễn anh đi xa, chỉ mong ở nơi viễn cảnh, anh hãy nở nụ cười tươi..."

Gần 10 giờ, linh cữu diễn viên "Ma làng" được chuyển ra xe để đưa đi hỏa táng. Lễ hỏa táng Nghệ sỹ - diễn viên Hồng Sơn sẽ diễn ra tại nghĩa trang Văn Điển - Hà Nội.
 
Sau một thời gian gửi tại Đài hóa thân, gia đình sẽ đưa tro cốt của Hồng Sơn về quê, xây mộ đặt tại Giao Thủy, Nam Định.
 
Mô tả ảnh.
Rất đông bạn bè, đồng nghiệp của Hồng Sơn vào sáng nay đã đến thắp nén hương và nói lời vĩnh biệt anh.
Mô tả ảnh.
Nghệ sỹ Hương Dung
Mô tả ảnh.
Nghệ sỹ Minh Hòa
Mô tả ảnh.
Đạo diễn Khải Hưng đến để nhìn lần cuối người nghệ sỹ mà ông rất mến tài, phục tài.
Mô tả ảnh.
Diễn viên Thế Bình.
Mô tả ảnh.
Diễn viên Ngọc Dung, Thu Quế đã khóc rất nhiều...
Mô tả ảnh.
Đạo diễn Trần Lực
Mô tả ảnh.
Đạo diễn Bùi Cường
Mô tả ảnh.
Diễn viên Kim Xuyến đã nấc lên "Khổ quá anh Sơn ơi...!"
Mô tả ảnh.
Diễn viên Mai Phương
Mô tả ảnh.
Nghệ sỹ Lê Mai
Mô tả ảnh.
Nghệ sỹ Mạnh Cường
Mô tả ảnh.
Diễn viên Trung Hiếu vừa khóc vừa vái lạy khi nhìn Hồng Sơn lần cuối.
Mô tả ảnh.
... Đạo diễn Vương Đức chết lặng trước giờ tiễn biệt
Mô tả ảnh.
Diễn viên Lan Hương nghẹn ngào dòng lệ
Mô tả ảnh.
Diễn viên Minh Châu viết dòng cuối cho người đồng nghiệp thân tình
Mô tả ảnh.
Gần 10 giờ, linh cữu diễn viên "Ma làng" được chuyển ra xe để đưa đi hỏa táng.
Mô tả ảnh.
Dòng người tiễn biệt Hồng Sơn về nơi an nghỉ cuối cùng làm tắc nghẽn cả đoạn phố Phùng Hưng.
  • Thục Quyên (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc