Đo ván The Voice: Nước cờ thông minh của Mỹ Linh-Hồng Nhung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc Hồng Nhung lẫn Mỹ Linh chọn các hotboy đi tiếp tại The Voice dù lép vế hơn khi đọ sức cùng các hotgirl quả là thông minh và sáng suốt.

Vòng Sàn đấu, vòng thi mới có ở The Voice 2013 đã diễn ra với nhiều điều đáng chú ý. Việc các HLV loại và giữ thí sinh thực sự khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên nhất là hai vị HLV nữ là Hồng Nhung và Mỹ Linh khi thẳng tay loại các hotgirl để giữ các hotboy đi tiếp cùng mình vào vòng đấu sau.

Nếu xem màn trình diễn trong từng phần thi đối đầu của các thí sinh hai đội Hồng Nhung, Mỹ Linh tại vòng Sàn đấu này thì có thể thấy sự lựa chọn của hai diva có thể khiến nhiều người khó hiểu khi mà các thí sinh hotboy tỏ ra lép vế hơn so với đối thủ.

Cụ thể, trong đêm thi vừa qua, Hồng Nhung chọn Hoàng Nhật Minh loại Khánh Ly; Mỹ Linh chọn Thái Quang và Hoàng Tôn loại Thanh Trúc và Ý Nhi. Công bằng mà nói, cả ba cô gái bị loại dù thể hiện tốt hơn nhưng sự lựa chọn đều nằm trong sự tính toán kĩ lưỡng của hai diva nổi tiếng. Sự lựa chọn của hai nữ HLV quả là thông minh và sáng suốt khi nếu lựa chọn ba cái tên hotboy kia đi tiếp sẽ mang lại rất nhiều điều tốt cho cả chương trình lẫn bản thân họ.

Hồng Nhung và Mỹ Linh ưu tiên hotboy tại The Voice là điều dễ hiểu và hợp lý

Dù cả ba thí sinh nữ đều thể hiện tốt nhưng họ vẫn chỉ là những thí sinh không quá "hot", có giọng hát nhưng lại quá ổn định và lại không sở hữu được lượng fan hâm mộ đông đảo như ba thí sinh nam hotboy kia. Và vì vậy, nếu đưa ba cô gái đi tiếp sẽ là một quyết định mạo hiểm của cả Hồng Nhung lẫn Mỹ Linh.

Những nam thí sinh như Thái Quang, Hoàng Tôn hay Nhật Minh đều là những gương mặt gây sốt không vì vẻ đẹp trai thì cũng vì đã có chút tiếng tăm trong showbiz lẫn việc sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo. Đây là một điều rất quan trọng trong một chương trình thực tế như The Voice.

Ai cũng biết, nhiều người nghe nhạc và gửi tin nhắn bình chọn chỉ vì thần tượng chứ không mấy người bình chọn một cách khách quan. Vì vậy, việc lựa chọn ba thí sinh nam đi tiếp sẽ đảm bảo lượng tin nhắn và theo dõi đông đảo cho cả chương trình lẫn từng team của mỗi HLV và đó là mục tiêu chính mà mỗi vị HLV hướng tới, tất nhiên Hồng Nhung và Mỹ Linh đã rất thông minh, sáng suốt khi hiểu và tận dụng được điều này.

Mặt khác, nếu theo dõi nhiều chương trình truyền hình thực tế, việc lựa chọn những thí sinh, người chơi nam cho các chương trình dài hơi như The Voice thường được thực hiện vì họ có sự đột phá, có sức dẻo dai lẫn sức hút trong khi đa số các thí sinh nữ lại khá ổn định và thiếu đi sự mạo hiểm để bứt phá cũng như khó gây sốt hơn với khán giả. Và vì thế, Hồng Nhung và Mỹ Linh đã rất kinh nghiệm khi chọn người đi đường trường với mình.

Việc này thể hiện ngay từ những vòng đầu, cả Mỹ Linh và Hồng Nhung đều ngầm xác định "gà cưng" của mình là Hoàng Tôn, Nhật Minh hay Thái Quang.

Cùng với đó, có một sự lý giải khá dễ hiểu và rất thực tế dù nhiều người sẽ phản đối vì cho rằng điều đó là vô lý. Đó là việc hai HLV Hồng Nhung và Mỹ Linh đều là nữ, hơn nữa họ đều là những người làm nghệ thuật lâu năm. Mà làm nghệ thuật ai chẳng yêu nghệ thuật, làm phụ nữ ai chẳng ưu ái cho đấng mày râu hơn và vì thế việc hai HLV này chọn ba thí sinh đẹp trai đi tiếp tại The Voice phải chăng là rất hợp lý.

Không chỉ hai HLV nữ là ngay cả Mr Đàm cũng tiếp tục ưu ái cho "người đẹp" Minh Sang như vòng thi trước thì sự lựa chọn của Hồng Nhung lẫn Mỹ Linh càng dễ hiểu. Xem ra, nếu ở những đêm thi tiếp theo các hot girl tiếp tục ngậm ngùi trước các hotboy cũng không có gì là quá bất ngờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn