Đoán giải chuyện ly hôn đình đám của Tom Cruise

( PHUNUTODAY ) - Thế nhưng cho tới nay, tất cả mới chỉ dừng lại ở những lời đồn đoánhellip;

Ở tuổi 50, có thể nói, Tom Cruise dường như đang có tất cả: Đỉnh cao của sự nghiệp với hàng lô giải thưởng, vợ đẹp, con khôn. Thế nhưng, đương lúc báo chí cả thế giới nhắc về gia đình Tom – Katie như 1 câu chuyện cổ tích hiện đại, thì người ta đột ngột nhận được tin, hai người đã gửi đơn lên tòa án xin ly hôn.
[links()]
 Suốt 2 tuần nay, báo chí tốn không ít giấy mực để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới quyết định khiến cả thế giới sửng sốt kia. Thế nhưng cho tới nay, tất cả mới chỉ dừng lại ở những lời đồn đoán…

Kẻ chiến bại sau 3 cuộc hôn nhân

Katie Holmes không phải là cuộc hôn nhân đầu tiên của chàng diễn viên điển trai và nổi tiếng khắp thế giới Tom Cruise. Nếu như việc ly hôn lần này trở thành sự thật, thì đây đã là cuộc hôn nhân thứ ba của Tom đổ vỡ. Chính vì thế, nhiều người nói rằng, dù là anh hùng bất khả chiến bại trong các bộ phim nhưng Tom Cruise luôn là “kẻ chiến bại” trong những cuộc hôn nhân của mình.

Không thể phủ nhận rằng, chàng diễn viên điển trai 50 tuổi Tom Cruise đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Sau vai diễn đầu tiên vào năm 1983, trong phim “Risky Business”, Tom Cruise bắt đầu vào vai trong hàng loạt các phim ăn khách nhất và trở thành 1 nhân vật nổi danh của Hollywood.

 Tom Cruise cùng Tom Hanks là 2 diễn viên duy nhất từng đóng 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD tại Hollywood.

Trong suốt nhiều năm liền, "đế chế Tom" (Tom Hanks và Tom Cruise) luôn được xác lập, là những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất tại Hollywood. Họ luôn là những nam diễn viên đắt show nhất, cát-sê cao nhất, nhiều fan hâm mộ nhất. Đến năm 2006, Tạp chí Forbes xếp Tom Cruise vào một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Gia đình của Tom Cruise Katie Holmes
Gia đình của Tom Cruise Katie Holmes thời còn hạnh phúc

Thường vào những vai chính diện mang dáng dấp của những “anh hùng” thời hiện đại, với ngoại hình ưa nhìn và khả năng diễn xuất rất tốt, Tom Cruise trên phim là một mẫu hình đàn ông thực sự lý tưởng đối với khán giả, đặc biệt là khán giả nữ.

Tuy nhiên, có vẻ như trong đời thực Tom Cruise lại không lý tưởng được như trên phim. Từ năm 1987, năm diễn ra cuộc hôn nhân đầu tiên cho tới hiện tại, Tom Cruise đã trải qua 3 cuộc hôn nhân khác nhau. Trong đó, cuộc hôn nhân dài nhất là 10 năm và cuộc hôn nhân ngắn nhất chỉ vỏn vẹn 2 năm.

Một điều trùng hợp ngẫu nhiên mà giới truyền thông suốt mấy ngày qua vẫn đang bàn tán là cả 3 cuộc hôn nhân của anh đều kết thúc vào năm người bạn đời của anh vừa tròn 33 tuổi.

Năm 1987, Tom Cruise kết hôn với Mimi Rogers, khi ấy Mimi 31 tuổi, cặp đôi này chia tay nhau 2 năm sau đó, khi Mimi Rogers 33 tuổi. Ngay sau khi li hôn với Mimi Rogers, Tom kết hôn lần hai với nữ diễn viên 23 tuổi người Australia Nicole Kidman, năm 2001 cặp đôi này tuyên bố đường ai nấy chỉ 2 tháng sau khi tổ chức 10 năm kỉ niệm ngày cưới, khi đó, Nicole cũng 33 tuổi.

Năm 2005, nam diễn viên “Nhiệm vụ bất khả thi” lập gia đình với Katie Holmes. Cặp đôi được cho là đẹp nhất Hollywood đã có 1 cuộc sống hạnh phúc và 1 cô công chúa nhỏ 5 tuổi Suri.

 Tuy nhiên, vào ngày 29/6 vừa qua, Katie Holmes đã đệ đơn lên tòa án, xin ly dị Tom Cruise và đề nghị được toàn quyền chăm sóc cô con gái nhỏ Suri. Năm 2012 này, Katie Holmes cũng vừa bước vào tuổi 33.

Quyết định ly hôn của cặp đôi “cổ tích” của Hollywood thực sự là một cú sốc đối với truyền thông cả thế giới. Suốt 2 tuần vừa qua, người ta đã tìm đủ mọi cách, đủ mọi nguồn tin để tìm hiểu về nguyên nhân gây ra sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, cho tới nay, tất cả chỉ là đồn đoán.

Đạo Scientology, mà Tom là một tín đồ, được nhiều người coi là nguyên nhân chính dẫn đến sự tan vỡ của cuộc hôn nhân 5 năm. Cụ thể hơn, Katie Holmes không chịu để Tom đưa con vào trường học của tổ chức Scientology, mà cô cho là như 1 trại lính hà khắc, kỳ quái chứ không phải là một mô hình giáo dục. Katie có thể đã hy sinh cuộc sống gia đình vì tương lai của con gái.

 “Katie muốn rời Tom để cuộc sống của 2 mẹ con tốt hơn. Suri không có bạn. Cô bé không có 1 cuộc sống bình thường, mỗi một lần xuất hiện đều già hơn”, một nguồn tin cho biết.

Nhiều người lại cho rằng, Tom gặp vấn đề khi anh không phân biệt được cuộc sống lý tưởng của mình trên phim với ngoài đời.

 “Tom nghĩ rằng anh ấy cũng là 1 anh hùng trong đời thực, rằng anh ấy chống lại những kẻ xấu để cứu thế giới. Trong khi đó, bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi sau thời gian phải giả vờ tin theo điều đó.

Tom là 1 diễn viên, anh ấy đóng vai 1 anh hùng, nhưng không phải là 1 anh hùng thực sự”. Một số người khác lại khẳng định, cuộc hôn nhân gữa Katie Holmes và Tom Cruise kết thúc vì Tom Cruise coi trọng sự nghiệp hơn cả hạnh phúc gia đình.

 “Câu chuyện cổ tích kết thúc từ lâu. Sự nghiệp của Tom luôn được đặt lên hàng đầu, luôn luôn là như thế, và Katie không hạnh phúc vì điều đó. Cô ấy muốn anh về nhà và họ ở bên nhau, nhưng Tom chỉ biết làm thế nào để trở thành 1 ngôi sao điện ảnh”, một người hâm mộ nói.

Trong khi đó, giới thạo tin Hollywood lại nhận định rằng, cuộc hôn nhân này chấm dứt đơn giản vì họ đã hết hạn hợp đồng – một bản hợp đồng nhằm che mắt thiên hạ giới tính thật của nam tài tử.

Tạp chí Los Angeles Weekly vừa qua đã cho đăng bài viết từ blog của phóng viên Dennis Romero có tên “5 dấu hiệu Tom Cruise gay”. Ba trong số 5 dấu hiệu Romero đưa ra nhận được sự tán thành của khá đông đảo độc giả tạp chí.

Thứ nhất là “nhân chứng Mimi Rogers” - người vợ đầu tiên của Tom. Sau 3 năm chung sống, cặp sao chia tay năm 1990 và nguyên nhân được Mimi giải thích là “sự thiếu thốn trong đời sống tình dục”. Cô còn úp mở: "Tom đã suy nghĩ nghiêm túc tới việc trở thành 1 thày tu. Anh ấy nghĩ rằng mình phải độc thân để giữ gìn sự trong trắng”.

Cục diện có thể vãn hồi?

Tuy nhiên, dẫu là vì nguyên nhân gì thì trước hết, người ta vẫn phải trả lời cho câu hỏi, liệu rằng, lá đơn ly hôn gửi lên tòa án của Katie Holmes có chấm dứt thực sự cuộc hôn nhân hay không? Theo tính toán của các nhà Âm dương thì cuộc hôn nhân giữa Tom và Katie vẫn có thể cứu vãn được.

Dự đoán của các nhà Âm dương dựa trên những tính toán từ Bát tự của Tom Cruise. Theo đó, Tom Cruise sinh ngày 3 tháng 7 năm 1962, như vậy Bát tự của Tom Cruise lần lượt là Nhâm Dần, Bính Ngọ, Nhâm Dần. Từ thế cục của Bát Tự có thể thấy được phần nào đó thế giới tinh thần của Tom Cruise.

Do Nhật chủ là Nhâm Thủy thân nhược luôn bị Nhâm Mộc Thực thần cướp đi nguyên khí. Thực thần đại biểu cho tư tưởng và tư duy, vì vậy, việc cưỡng đoạt nguyên khí của Nhật chủ quá độ sẽ khiến tư duy của con người rơi vào trạng thái ảo tưởng và quá khích, thậm chí có thể hình thành khuynh hướng hoang tưởng.

 Những người như vậy thương dễ dàng bị người khác lung lạc tinh thần và tin theo một tín niệm nào đó. Đây có lẽ là lý do mà Tom Cruise tin theo giáo phái Scientology vốn chẳng được mấy người biết tới này.

Muốn xem chuyện hôn nhân, trước hết phải bắt đầu từ chuyện sức khỏe. Ngũ hành của Nhật chủ là Thủy, sinh vào tháng Bính Ngọ, Hỏa tinh ngút trời, lại thêm Đại chi song trùng Dần Mộc, Mộc trợ giúp cho thế của Hỏa.

 Như thế, chỉ dựa vào một chút Nhâm Thủy của Niên can để điều hòa Hỏa thế thì chẳng khác gì như muối bỏ bể. Ngược lại có khả năng bị Hỏa thế đốt cho khô héo, kiệt quệ dần. Thủy trong ngũ hành đại biểu cho thận hoặc hệ bài tiết, răng, xương cốt,…

Người ta nhớ vô cùng nụ cười rạng rỡ vô lo của Tom Cruise và Katie Holmes thuở còn yêu nhau.
Người ta nhớ vô cùng nụ cười rạng rỡ vô lo của Tom Cruise và Katie Holmes thuở còn yêu nhau.


Vì thế, từ bản mệnh của Tom Cruise có thể khẳng định, thận và tuyến tụy của Tom Cruise chắc chắn có vấn đề nghiêm trọng. Những năm tuổi già càng phải đề phòng bệnh thấp khớp hoặc trúng gió. Việc 2 cuộc hôn nhân trước Tom Cruise không sinh được đứa con nào có thể là 1 minh chứng rất rõ. Cuộc hôn nhân với Katie Holmes diễn ra vào năm 2005, năm Ất Dậu.

Vào thời điểm này, đại vận của Tom Cruise bước vào vận Tân Kim, năm cũng bước vào tây phương kim địa, Kim thần vượng tượng. Kim là nguồn gốc sinh Thủy, vì vậy, năm này sức khỏe của Tom Cruise khá tốt. Đó chính là lý do mà Tom Cruise có được cô con gái duy nhất Suri.

Về chuyện ly hôn, xét theo vận thế của năm nay, tức năm Nhâm Thìn, vận Tân Hợi bắt đầu kết thúc để chuyển sang vận Nhâm Tí. Vào thời điểm đại vận kết thúc, chuyển giao sang đại vận mới, Thủy trong Nhâm Tí xung khắc với Hỏa trong Bính Ngọ của Nguyệt trụ, vì vậy, trong năm này chắc chắn hôn nhân có “động”.

Đây chính là lý do xuất hiện đơn ly dị và chuyện ly hôn. Tuy nhiên, chỉ cần hai bên có thể ngồi lại với nhau, nói chuyện dựa trên quan điểm của người còn lại thì chắc chắn tình thế vẫn có thể phản hồi, ly hôn không phải là biện pháp giải quyết duy nhất.
 

  • Hải Phong
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn