Đợi ch.ết mà 15 năm vẫn sống, người đàn ông mới nhận ra điều vô cùng quan trọng để hưởng thọ, hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Người ta thường nói: Gặp đại nạn không ch.ết ắt có hậu phúc, vậy rốt cuộc thì điều đó có ý nghĩa như thế nào?

A Phàm là một nhân viên tình nguyện làm việc trong bệnh viện Bành Hồ (Đài Loan). Công việc của anh là dùng khả năng ăn nói của mình để an ủi động viên các bệnh nhân và thỉnh thoảng đi thăm người già neo đơn. Công việc này anh đã làm nhiều năm liền chưa hề gián đoạn.

15 năm trước, tôi ở Mỹ và đang dốc sức kiếm tiền. Có lần, tôi gọi điện về Đài Loan thì được bạn bè thông báo A Phàm mắc ung thư lưỡi giai đoạn cuối, tâm trạng đang rất u uất.

Sau khi về Đài Loan, tôi lập tức gọi điện liên lạc với anh. Khi đó, anh ta đã làm xong phẫu thuật, hóa xạ trị và đang ở Bành Hồ.

Tôi hỏi anh ta ở Bành Hồ làm gì? Trong điện thoại, tiếng trả lời thều thào: "Đợi chết". Nói xong, đầu dây bên kia truyền lại tiếng cười khổ não…

Năm nay, nhân dịp đến Bành Hồ tham gia một sự kiện bảo vệm, làm sạch bãi biển. Nhìn thấy A Phàm đang khom người nhặt chai nhựa, tôi vội chạy lại chào hỏi.

"15 năm đã qua, anh vẫn làm công tác tình nguyện một cách hăng say không mệt mỏi?" – tôi vui vẻ vỗ vỗ vai anh.

doichet-1558337126230832605014-crop-15583371325332118617862

"Cuộc sống của tôi mỗi ngày đều gắn với các bệnh nhân trong bệnh viện và người già neo đơn. Gần đây tôi phát hiện Bành Hồ có một đặc sản có thể nâng tầm giá trị cho nơi này!" – ánh mắt của A Phàm sáng lên, nói một cách đầy tự tin.

"Cô có biết câu này không: Gặp đại nạn không chết, nhất định sẽ có phúc về sau, câu này có ý gì? Chẳng phải là không chết, ắt sẽ được hưởng phúc lớn sao?" – nói xong, A Phàm cười lớn và nói tiếp: 

"Sau khi bị ung thư, tôi thất vọng tính chờ chết, thế mà đợi mãi sao vẫn chưa chết, tôi lại nghĩ vậy thì tranh thủ làm một vài việc có ý nghĩa. Bác sĩ dặn tôi cần nói nhiều lên, như thế các cơ ở dưới căm sẽ không bị teo lại, các khớp sẽ không bị cứng. Thế là tôi lại vào bệnh viện làm tình nguyện viên, tìm cơ hội để nói nhiều hơn.

Bác sĩ vốn đã nói với tôi thời gian của tôi không còn nhiều, thật không ngờ 15 năm rồi, đến cả bác sĩ điều trị chính cho tôi cũng nói tôi sống được hơn 5 năm đã là một kỳ tích!" - Lúc A Phàm nói chuyện, tay anh vẫn không ngừng nhặt rác trên bãi biển.

"Gặp đại nạn không chết, nhất định sẽ có phúc về sau – ý nghĩa thực sự của nó là: Sau hoạn nạn vẫn còn một con đường sống, còn một cơ hội, đó cũng là lúc chúng ta bắt đầu gieo trồng mảnh vườn phúc đức cho chính mình. Từ trước đến nay, anh nỗ lực gieo phúc đức, giúp đỡ người khác, có lẽ đây là món quà ý nghĩa mà ông trời tặng cho anh." – tôi mỉm cười nói với A Phàm.

photo1464337550242-1464337550337-15583370771611138447645-crop-1558337093331671039674-15583371568271290517114

"Thật ra là thế này, khi còn trẻ, còn làm quản lý trong một công ty lớn, hết giờ làm thì đi nhậu với đồng nghiệp đối tác, uống đến say mềm, làm thế nào mà về được nhà cũng không nhớ nổi, con cái khôn lớn ra sao cũng không để tâm, càng không nói đến việc chăm sóc vợ.

Cho đến khi mắc trọng bệnh rồi, mới nhận ra gia đình quan trọng đến nhường nào. Vợ mất ăn mất ngủ chăm sóc cho mình, rồi dần dần tôi mới ngộ ra ý nghĩa của nhân sinh! Tuổi trung niên, sống chậm lại và làm công việc tình nguyện, tôi mới tìm thấy phương hướng của cuộc đời". 

Gặp đại nạn không chết, tại sao sau này lại được phúc?

Vậy thì, người gặp đại nạn mà không chết, tại sao sau này lại được phúc?

Từ phân tích phía trên, chúng ta có thể thấy rõ ràng, người gặp đại nạn mà không chết là người kiếp trước đã có hối lỗi sửa sai và hướng thiện, nói cách khác, người này chắc chắn là từ đó trở đi sẽ đoạn tuyệt hành ác mà tu thiện, cuộc đời về sau của họ nhất định đã làm rất nhiều việc thiện, tích lũy rất nhiều phúc đức, những việc thiện này được làm vào thời gian tương đối trễ, nên quả báo nhận được cũng sẽ tự nhiên đến trễ.

Giống như là sau khi gặp “đại nạn mà không chết” rồi lại dần dần liên tiếp hiện ra, điều này cũng được gọi là “hậu phúc”, đây cũng chính là đạo lý của “gặp đại nạn không chết, tất có hậu phúc”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link