Đòn đau của Vietnam’s Next Top Model sau vụ kiện 15 tỷ

17:02, Thứ năm 12/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Các thí sinh này đều là những cô gái còn rất trẻ, kinh nghiệm sống đang còn rất non. Nhưng không phải vì thế mà tôi cho qua một cách quá nhẹ nhàng, quá nhẹ nhàng thì họ sẽ không ý thức

(Phunutoday) - Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model, nhiều khán giả tò mò, chờ đợi sự xuất hiện của 3 thí sinh dính đến vụ kiện với BTC có nguy cơ bồi thường 15 tỷ đồng: Hoàng Oanh, Phương Nghi, Thùy Dương. Nhưng họ đã không xuất hiện, đấy là hình phạt dành cho lỗi lầm tuổi trẻ của họ!
[links()]
Gần đến ngày kết thúc cuộc thi, rất nhiều dư luận bàn tán BTC Next Top Model đang ráo riết đòi 15 tỷ đồng tiền phạt của 3 thí sinh vi phạm, các thí sinh vi phạm không ai lên tiếng.

Trước những thông tin này, chia sẻ với Phunutoday, bà Lê Quỳnh Trang – Giám đốc sản xuất chương trình cho biết: Nếu dùng hình phạt quá nhẹ nhàng thì họ sẽ không ý thức được lỗi lầm của mình gây ra!

Bà Lê Quỳnh Trang cùng Top 4 của cuộc thi
Bà Lê Quỳnh Trang cùng Top 4 của cuộc thi

PV: - Xung quanh vụ việc BTC kiện 3 thí sinh Hoàng Oanh, Phương Nghi, Thùy Dương vị phạm quy chế bảo mật thông tin và đòi bồi thường tới 15 tỷ đồng. Hiện, sự việc này đã được BTC giải quyết như thế nào thưa bà?

Lê Quỳnh Trang: - Chắc bạn cũng đã nhìn thấy đêm chung kết vừa rồi không có sự xuất hiện của 3 thí sinh này.

Trong giai đoạn trước, rõ ràng họ đã sai, họ đã vi phạm quy chế của cuộc thi, họ không làm đúng theo những cam kết đã ký. Trước đó, BTC và thí sinh đã ký hợp đồng bảo mật thông tin về cuộc thi và những con số ràng buộc trên hợp đồng nếu vi phạm là hoàn toàn có.

Khi BTC đưa ra những số tiền lớn (5 tỷ đồng) với mong muốn không ai phạt ai cả, chỉ mong rằng các thí sinh nghiêm túc chấp hành bảo mật thông tin. Tôi vẫn nói với toàn bộ ekip rằng: Next Top Model là tài sản chung của tất cả chúng ta và không ai được phép phá hủy nó.

Ngược lại Hoàng Oanh, Phương Nghi, Thùy Dương vi phạm là chà đạp lên công sức của bao nhiêu con người cho nên việc này không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, các thí sinh này đều là những cô gái còn rất trẻ, kinh nghiệm sống đang còn rất non. Nhưng không phải vì thế mà tôi cho qua một cách quá nhẹ nhàng, quá nhẹ nhàng thì họ sẽ không ý thức được cái lỗi lầm của mình gây ra.

Sau khi BTC làm nghiêm túc, ba thí sinh này có thái độ hối cải và đã viết bản tường trình lại vụ việc. Các thí sinh này đã nhận ra được lỗi lầm, hối cải và xin lỗi BTC, nên chúng tôi quyết định không đòi tiền phạt 15 tỷ đồng từ họ nữa.

Ba thí sinh Hoàng Oanh, Phương Nghi, Thùy Dương
Ba thí sinh Hoàng Oanh, Phương Nghi, Thùy Dương

Đương nhiên, BTC cũng chẳng vui vẻ gì đứng ra kiện các thí sinh trong trường hợp như thế này, dù rõ ràng là họ đã sai.

Cuối cùng, chúng tôi quyết định không khởi kiện 3 thí sinh vi phạm ra tòa và hình phạt dành cho họ là không được xuất hiện trong đêm chung kết của cuộc thi. Rõ ràng, với hình phạt này thì họ cũng mất đi một cơ hội lớn.

Qua việc này, các bạn ấy phải ý thức được cái giá của một lỗi lầm do mình gây ra!

PV: - Vietnam’s Next Top Model đã trải qua hai mùa giải, chị đánh giá như thế nào về hiệu quả, chất lượng làm việc của hai hội đồng giám khảo mùa giải trước và mùa giải sau?

Lê Quỳnh Trang: - Các thành phần BGK qua hai mùa giải đều có điểm chung là lòng nhiệt huyết và đam mê. Tôi luôn luôn ghi nhận những nỗ lực và công lao của tất cả các thành viên BGK với chương trình.

Tuy nhiên, ở mùa giải thứ hai thì BGK teamwork (làm việc theo nhóm) tốt hơn. Họ đồng lòng, đồng thuận, giữa họ có sự độc lập giữa các thành viên trong BGK với nhau, rồi giữa họ với nhà sản xuất, BTC…

Quan trọng hơn cả là họ đã cho khán giả thấy được nhiều hơn, bởi họ đang là những người đang hàng ngày, hàng giờ làm việc với giới người mẫu, hay tạp chí thời trang.

Chẳng hạn anh Phạm Hoài Nam đang hàng ngày, hàng giờ chụp hình cho hầu hết các người mẫu ở Việt Nam.

Anh Nam Trung thì makeup, anh Đỗ Mạnh Cường có rất nhiều show diễn lớn ở Việt Nam..

Chính vì vậy mà kinh nghiệm, hay những gì mà họ nói sẽ có sức thuyết phục hơn với khán giả. Đó cũng là lý do tạo nên sức hút và sự thành công của chương trình.

Năm trước, thành phần BGK cũng là những người làm việc trong giới thời trang, nhưng tần suất không nhiều bằng những người trong năm nay.

Bộ tứ quyền lực của mùa giải năm nay
Bộ tứ quyền lực của mùa giải năm nay

PV: - Chị nghĩ sao khi dư luận cho rằng BTC cuộc thi Vietnam’s Next Top Model lôi kéo “nhà tài trợ” vào hoạt động đào tạo cho thí sinh của cuộc thi? Như vậy hoạt động đào tạo sẽ như thế nào?

Lê Quỳnh Trang: - Đây cũng là một vấn đề mà tôi rất muốn nói, khán giả cũng có người cho rằng chương trình mang cả tính thương mại. Nhưng họ không biết một điều rằng, thực ra mục tiêu cuối cùng của các cô người mẫu này là các cô ấy phải trở thành hình ảnh đại diện cho các nhãn hàng.

Đấy là mục tiêu của một người mẫu thành công. Người mẫu không chỉ đi trên sàn catwalk, mà tất cả các người mẫu thành danh trên thị trường quốc tế này, người ta sống bằng nghề khi người ta là đại sứ cho những nhãn hàng, đấy mới thật sự là thành công.

Chuyện đi trên sàn catwalk là khẳng định về thời trang, người mẫu cần đại diện cho một nhãn hàng hay phải được nhiều nhãn hàng mời.

Tất cả các diễn viên, người mẫu nổi tiếng, bạn thử nghĩ mà xem cát – xê cho một bộ phim, hay cát – xê cho đi sàn catwalk… không phải là một nguồn thu nhập để cho người ta có thể sống giàu có được.

Những công việc đó nó chỉ là bệ phóng để chình ảnh của người ta nâng cấp lên, hình ảnh của người ta được công chúng biết đến,… và cuối cùng là các nhãn hàng tìm đến để ký hợp đồng quảng cáo.

Thực tế, các diễn viên, các ngôi sao nổi tiếng thế giới ký hợp đồng quảng cáo mấy triệu đô, chứ làm gì có ai ký hợp đồng catwalk mấy triệu đô đâu bạn!

Vậy thì mục tiêu cuối cùng của thí sinh Vietnam’s Next Top Model cũng không ngoại lệ. Dự thi là lúc các thí sinh được học và cũng là hành ở cuộc thi.

Bà Lê Quỳnh Trang và quán quân Hoàng Thùy
Bà Lê Quỳnh Trang và quán quân Hoàng Thùy

Cuộc thi kết thúc, các thí sinh cũng phải ra đi làm, vậy thời gian dự thi là những trải nghiệm của họ.

Hơn nữa, nghề người mẫu luôn luôn gắn liền với phấn, với son, với quần, với áo,… tất cả những thứ đó, mình có được các nhãn hàng để họ được trải nghiệm là một việc rất cần thiết.

Nếu không đưa ra được nhãn hàng cụ thể thì sẽ không có thước đo, ví dụ như khi quảng cáo son môi, mỗi một nhãn hàng nó có một đặc tính riêng. Vì vậy, thí sinh phải biểu cảm khi làm người mẫu quảng cáo cho họ.

PV: - Chị cùng ekip có gặp phải áp lực lớn nhất khi nào?

Lê Quỳnh Trang: - Chúng tôi phải chịu nhiều áp lực về dư luận chứ!

Chẳng hạn như thí sinh Lê Thị Phương khiến chúng tôi chịu quá nhiều về áp lực dư luận. Trong tập 3, tập 4,… khán giả có những lời rất nặng nề, chỉ trích cô ấy và chúng tôi phải cố gắng kiên định.

Bởi chúng tôi biết mình đang làm một việc đúng nên chúng tôi vẫn giữ vững lập trường. Nếu ai chưa hiểu, thì sau này họ sẽ hiểu; chúng tôi muốn khi Lê Thị Phương rời chương trình thì phải trong tư thế ngẩng cao đầu.

Tất nhiên, Lê Thị Phương không thể vào top được, bởi cô ấy còn thiếu nhiều yếu tố nhưng đến khi cô ấy chia tay chương trình, tất cả mọi người đều tiếc nuối. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, Lê Thị Phương không đáng bị nhận những lời như trước đây.

Nếu chúng tôi bị áp lực về dư luận, nao núng vì khán giả la ó Lê Thị Phương mà loại cô ấy thì thật là tiếc cho Lê Thị Phương. Lê Thị Phương cũng tương tự như trường hợp của Lê Thị Thúy, liên tục vấp phải dư luận trái chiều!

Xin chân thành cám ơn chị!

Giám đốc Next Top Model gửi người cứ tưởng mình hiểu biết

Tin sốc mới nhất của Vietnam’s Next Top Model
 

  • Phương Trịnh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc