Đòn ghen tàn độc của gã nhân tình già

( PHUNUTODAY ) - Chiều theo ý khách, khi ông Thái vừa dắt chiếc xe máy ra khỏi nhà, bất ngờ gã đàn ông cầm nguyên một chiếc ly nhựa đựng đầy axit tạt vào người ông rồi lên xe máy tẩu thoát trong màn đêm.

Vước ra khỏi nhà ông chủ thầu xây dựng liền bị một người lạ mặt tạt nguyên ca axit vào mặt phải nhập viện với thương tích đầy mình. Trong lúc Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra thì tới phiên người bạn gái của ông là chủ tiệm may trên đường Kha Vạn Cân cũng bị kẻ xấu phục kích tạt axit.

[links()]

Sau thời gian ngắn điều tra, đến nay Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã làm rõ vụ việc, tác giả của màn tạt axit hạ “địch thủ” chính là gã nhân tình già Lê Bá Trước (tự Bảy, SN 1942) và “trợ lý” Lê Hồng Phước (SN 1965, cùng ngụ đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP,HCM)

Bỗng nhiên “ăn” axit

Bao năm làm nghề thầu xây dựng nhà dân dụng, với phương châm “khách hàng là thượng đế”, chữ tín luôn đi hàng đầu trong công việc nên ông Bùi Quang Thái (SN 1964, ngụ khu phố 5, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) được khá nhiều khách mời thầu xây dựng.

Thấy số lượng công trình ông Thái thi công ngày càng đông khiến nhiều nhà thầu khác phải ganh tị. Tuy nhiên với bản tính hiền lành, ít khi nào ông Thái làm phật lòng người khác, dù người lớn hay trẻ nhỏ.

Thế nhưng không hiểu sao một sự cố lớn lại xảy ra, bỗng dưng ông trở thành nạn nhân của đòn thù axit mang đầy thương tích trên người.

Một đêm tháng 7/2012, sau khi bữa cơm tối vừa xong với gia đình, ông Thái đang xem thời sự thì tiếng chuông trong nhà reo vang mấy nhịp. Người giúp việc ra mở cửa thì có một người đan ông đến hỏi tìm gặp ông Thái.

Nghe người làm vào báo lại, ông Thái bèn đi ra tiếp thì khách là một người đàn ông rắn rỏi buông miệng hỏi dồn dập: “Nghe đồn anh làm thầu xây dựng giỏi lắm phải không? tôi nghe thằng bạn giới thiệu nên tìm đến để mời anh xây cho căn nhà mới”.

Đối tượng Lê Bá Trước
Đối tượng Lê Bá Trước

Ông Thái thấy người đàn ông hỏi trúng nghề của mình nên ông liền gật đầu rồi lịch sự mời khách vào nhà để bàn bạc cụ thể. Tuy nhiên người đàn ông lại tỏ vẻ phóng thoáng: “vào nhà chi anh, anh em mình ra quán làm cốc cà phê nhâm nhi nói chuyện cũng tiện mà".

Nghe có mối làm ăn, ông Thái mừng rỡ vào thay vội chiếc áo cho tươm tất để cho khách biết mình là người chín chắn trong công việc. Chiều theo ý khách, khi ông Thái vừa dắt chiếc xe máy ra khỏi nhà, bất ngờ gã đàn ông cầm nguyên một chiếc ly nhựa đựng đầy axit tạt vào người ông rồi lên xe máy tẩu thoát trong màn đêm.

Ông Thái bị tấn công quá bất ngờ, không kịp trở tay nên ông lãnh nguyên ca axit lên người. Quá nóng rát, ông chạy vào nhà dùng nước rửa và được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng mặt, cổ và ngực.

Ngay sau đó gia đình ông Thái đã trình báo lên Công an phường Trường Thọ. Công an phường đã đến hiện trường xem xét thấy tính chất vụ án phức tạp, nguyên nhân ông Thái bị tấn công bằng axit có thể là vụ trả thù cá nhân nên công an phường đã báo cáo nhanh tình hình lên lãnh đạo Công an quận Thủ Đức.

Thượng tá Đoàn Văn Phê – Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Quận Thủ Đức, đánh giá vụ án tạt axit này có tính chất nghiêm trọng nên đã chỉ đạo đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với lực lượng Công an phường Trường Thọ mở cuộc điều tra dài ngày và các trinh sát có kinh nghiệm điều tra khám phá những vụ án liên quan đến tư thù cá nhân được huy động.

Việc đầu tiên là lấy lời khai của nạn nhân và những người làm nhân chứng của vụ án; qua thu thập thông tin, công an tìm hiểu các mối quan hệ với nạn nhân. Tại giường bệnh với vết thương đau nhói nhưng ông Thái vẫn cố sức nhớ lại từng chi tiết kể cho điều tra viên.

Ông cho biết với công việc làm nghề xây dựng xưa nay ông chưa hề có hiềm khích hay thù oán gì với ai. Khi các điều tra viên đặt vấn đề đến chuyện tình cảm riêng tư thì ông Thái giật mình nhớ lại và nghi ngờ một người đàn ông đứng tuổi tên Bảy, nhà ở đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Giữa ông Thái và ông Bảy này cùng yêu một cô chủ tiệm may là chị H.T.T.N (SN 1970, ngụ khu phố 1, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). Tuy nhiên ông Thái cho rằng đó chỉ là sự hoài nghi của ông, chứ cũng chưa chắc có liên quan vì ông Bảy đã lớn tuổi, nhẽ nào ông lại đường đột làm chuyện nông nổi đến thế.

Tạt axit vì tốn quá nhiều “tình phí”

Trong lúc cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục thu thập những thông tin cần thiết để điều tra vụ án tạt axit thì một ngày giữa tháng 8/2012, chị N đến cơ quan công an trình báo có một thanh niên tên Vinh sử dụng số ĐTDĐ gọi điện cho chị nói:

“Có người thuê tôi tạt axit hủy hoại nhan sắc chị, chị nên cẩn thận, nếu cần lên trình báo công an thì tôi sẽ giúp”. Ngay sau đó Công an quận Thủ Đức triệu tập Vinh để làm rõ vấn đề trong tin nhắn thì anh ta có tên thật là Nguyễn Cao Trường (SN 1982, ngụ phường Bình Thọ, quận Thủ Đức).

Trường cho biết có một người đàn ông tên Phước nhờ anh chở đi tạt axit một phụ nữ đang làm việc tại một tiệm may quần áo nằm trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Ông ta còn cho Trường biết thông tin có một người đàn ông ở huyện Hóc Môn trên 60 tuổi thuê tạt axit chị N với giá 15 triệu đồng, nguyên nhân là do ông ta bị lừa gạt tình cảm.

Do Phước đi tạt axit một mình không được nên rủ Trường cùng làm và hứa chắc nịch sẽ trả công ít nhất cũng được 4 triệu đồng. Liên tiếp trong 2 ngày sau đó, có 2 lần Phước chở Trường đến rình trước tiệm may chờ cơ hội tạt axit chị N, nhưng cả hai lần trong lúc chờ hành sự, Trường thấy quá nguy hiểm, việc làm này quá độc ác và sẽ bị ở tù, vi phạm pháp luật nên Trường đưa ra nhiều lý do để rút lui.

Cụ thể là Trường viện cớ có việc đột xuất phải quay về làm cho Phước không thực hiện được. Sau hai ngày suy nghĩ về hành vi phạm pháp này, được một người bạn thân có hiểu biết luật pháp tư vấn nếu không báo công an mà lở xảy ra chuyện gì là Trường sẽ dính vào tội bao che, không tố giác tội phạm.

Hiểu được công việc cần thiết của mình lúc bấy giờ là làm gì nên Trường đã chủ động gọi điện thoại báo cho chị N biết sự việc để khỏi vạ lây, hơn nữa còn giúp người phụ nữ này cảnh giác, không mang thương tật suốt đời.

Từ những thông tin được thu thập, tiến hành sâu chuỗi những người có mối quan hệ với nhau đều liên quan đến vụ ông Thái bị tạt axit trước đó. Mới đây Công an quận Thủ Đức đã tiến hành bắt  khẩn cấp đối với Lê Bá Trước (tự Bảy, SN 1942) và Lê Hồng Phước (SN 1965, cùng ngụ đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Sau khi 2 đối tượng bị bắt giữ, phóng viên đã được vào Trại giam Công an quận Thủ Đức để trực tiếp phỏng vấn các đối tượng, ghi lại những lời tâm sự chân thành nhất của gã đàn ông cuồng ghen này.

Ông Trước tâm sự, bản thân ông là người đã lớn tuổi và có gia đình, có hai con đã lớn, đứa con đầu rất thành đạt và đang làm việc ở nước ngoài. Do cuộc sống vợ chồng không hòa thuận, sống với nhau mấy chục năm nhưng vợ chồng ông lúc nào cũng bất đồng quan điểm, cự cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt trong đời sống.

Một khi không còn mặn mà với nhau nữa, vợ ông ly thân về quận 5 sống với đứa con nhỏ. Ở Bình Thạnh ông Trước có dãy phòng trọ cho thuê, mỗi tháng kiếm được khá bộn tiền nên cuộc sống của ông cũng không có gì khó khăn.

Sống một mình đơn chiếc cũng buồn chán, vào năm 2008, tình cờ trong một dịp đi đường, ông gặp làm quen và sau đó trái tim của ông đã chứa đựng hình bóng của chị N. Ngược lại chị N cũng đáp trả tình cảm.

Thấy yêu nhau mà không đi đến kết quả gì nên đến cuối năm 2011 nhiều lần chị N đề nghị cưới nhau nhưng ông Trước từ chối vì kẹt vợ cũ chưa ly dị.

Thấy đã lớn tuổi mà cuộc tình chẳng có hồi kết nên chị N đã chủ động nhiều lần đòi chia tay để lấy chồng nhưng ông Trước không chịu vì lúc này ở ông không thể thiếu chị N nữa. Lúc nào ông cũng nhớ nhung, thương mến chị N.

Đến đầu năm 2012, chị N quyết định chia tay và tuyên bố sẽ lấy ông Thái làm chồng. Ông Trước ghen tuông vì sắp mất người yêu, cho rằng nguyên nhân chị N bỏ mình là do ông Thái gây ra, nên ông Trước quyết định phải trả thù.

Thấy Phước là người đang ở trọ nhà mình thường xuyên thất nghiệp, ông Trước hỏi thuê tạt axit ông Thái; thay vì từ chối lời đề nghị phi pháp, đằng này Phước mê tiền nên nhận lời rồi ra giá 20 triệu đồng.

Sau khi tạt axit ông Thái thành công, ông Trước vẫn thấy tình cảm của chị N với mình không thay đổi nên quyết tâm hại luôn nhan sắc của người tình.

Lần thứ hai này Phước cũng ra giá 20 triệu đồng nhưng ông Trước cò kè, kể khổ, Phước hạ “hợp đồng” xuống còn 15 triệu đồng. Rất may, người được Phước thuê cùng tham gia phi vụ này, tức Trường là người biết suy nghĩ kịp thời, tìm cách “hoãn binh” nên chị N đã thoát nạn.

Khi chúng tôi hỏi tại sao ông lại nhẫn tâm tạt axit hủy hoại nhan sắc người phụ nữ bấy lâu ông yêu thương hết mực? thì ông ta cho rằng ông đã tốn quá nhiều “tình phí”, bây giờ lại bị bỏ rơi nên tức giận dẫn đến những việc làm không kiềm chế được.

Lúc chúng tôi ra về, ông Trước ngồi trong phòng trại tạm giam mà nước mắt cứ chảy dài, gương mặt đã già nay lại nhiều nếp nhăn hơn vì sự hối hận cho một cuộc tình.

  • Ngân Nga
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn