Cô gái 16 tuổi tử vong vì vết hôn cổ của bạn trai: Nguyên nhân dẫn đến cái chết mới gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Nha đang có bạn trai, 2 người rất yêu nhau. Vì thế trước khi về nhà, cô được bạn trai hôn một cái rất mạnh trên cổ, nhằm bày tỏ tình yêu sâu đậm. Không ngờ rằng vết bầm này lại là gốc rễ của việc đột quỵ sau đó.

Cô gái đó có tên Tiểu Nha, sống ở Trung Quốc. Khi đang ăn tối với gia đình, cô bất ngờ ngã xuống đất và bắt đầu nôn mửa. Bố mẹ Tiểu Nha rất sợ hãi vội vàng gọi cấp cứu đưa con gái tới bệnh viện. Tuy nhiên trước khi được bác sĩ cấp cứu, cô gái 16 tuổi đã qua đời.

Các bác sĩ cũng bất ngờ vì Tiểu Nha bị đột quỵ ở độ tuổi quá trẻ, đây là trường hợp rất hiếm xảy ra. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ hơn, họ đã tìm ra nguyên nhân bất ngờ.

co-gai-16-tuoi-tu-vong-vi-vet-hon-co-cua-ban-trai-55-.3296 (1)

Trên cổ Tiểu Nha có một vết hôn cổ rất đậm, để lại thành dấu bầm trên da. Hóa ra, Tiểu Nha đang có bạn trai, 2 người rất yêu nhau. Vì thế trước khi về nhà, cô được bạn trai hôn một cái rất mạnh trên cổ, nhằm bày tỏ tình yêu sâu đậm. Không ngờ rằng vết bầm này lại là gốc rễ của việc đột quỵ sau đó.

Bác sĩ giải thích rằng, khi tạo ra vết hôn cổ sẽ có những cục máu đông được tạo ra. Theo mạch máu cục máu đông sẽ di chuyển lên não hoặc xuống tim. Nếu cục máu đông đủ lớn sẽ gây ra đột quỵ, gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc tính mạng.

Qua trường hợp của Tiểu Nha, bác sĩ đưa ra khuyến cáo về việc bày tỏ tình yêu bằng vết hôn của các cặp đôi hiện nay. Dù có thích để những vết hôn đến mức nào cũng nên hạn chế, đừng sử dụng quá nhiều sức lực, nếu không sẽ gây nguy hiểm trực tiếp cho nửa kia.

Và dù không gây chết người, những vết hôn cổ cũng tiềm ảnh rất nhiều rủi ro cho sức khỏe bạn:

Vết hôn cổ thực chất là một dạng chấn thương khi làm chuyện ấy. Trong khi các cặp đôi thân mật quá sung, dẫn đến phản ứng cắn hoặc mút quá mạnh da thịt đối phương, tạo ra những vết bầm tím trên da sau đó.

Thông thường những vết hôn cổ không có biện pháp điều trị phù hợp, phải chờ cơ thể tự lành trong khoảng thời gian 1 - 2 tuần. Nhưng nếu qua thời gian trên mà vết bầm chưa tan có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu sắt.

Ngoài ra, việc cắn mút dễ gây tổn thương trên da và làm lây herpes môi - còn gọi là mụn rộp sinh dục miệng. Đây là một loại bệnh lây lan chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn.

Không giống như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, herpes không thể chữa được. Bệnh có thể tái phát và thường xuất hiện tại vị trí cũ hoặc gần đó. Dưới đây là dấu hiệu của herpes bạn không nên bỏ qua.

photo-4-1534391469604395567250

Các triệu chứng giống như cúm: Các triệu chứng giống như cúm, đau nhức cơ thể, mệt mỏi cực độ và các hạch bạch huyết sưng tấy ở vùng bẹn đều phổ biến trong các đợt bùng phát bệnh ban đầu.

Những vết rộp đau đớn: Một trong những triệu chứng dễ thấy nhất của herpes là những mụn nước đau đớn xung quanh vùng sinh dục, nó không giống như các vết sưng hoặc vết loét khác mà bạn có thể thấy xung quanh âm đạo.

Người bệnh bị nhiễm HSV lần đầu thường có biểu hiện điển hình là xuất hiện các đám mụn nước trên nền da màu đỏ. Các mụn nước này lõm ở giữa, có thể bội nhiễm hóa mủ. Sau đó mụn nước bị dập vỡ để lại vết trợt, có khi thành vết loét sâu, một số đóng vảy tiết hoặc rỉ dịch.

Ngứa dữ dội: Bạn có thể cảm thấy ngứa dữ dội xung quanh một điểm hoặc một khu vực cụ thể của vùng âm đạo. Đó là một phản ứng khác của virus khi tiếp xúc với da.

Các vết loét lạnh quanh miệng của bạn: Herpes miệng thường do HSV-1 gây ra, có thể dẫn đến vết loét trên hoặc quanh miệng thay vì các bộ phận sinh dục. Chúng sẽ trông giống như các mụn nước, thường tiến triển thành mụn mủ hoặc loét và phủ vảy tiết lên trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn