Chỉ cần thả thứ “thần thánh” này vào chảo trước khi rán, cá chín đều thơm ngon vàng ruộm

( PHUNUTODAY ) - Muốn rán cá ngon cách chị đừng vội cho dầu ăn vào chảo hãy thả thứ này vào sẽ giúp món ăn hoàn hảo hơn rất nhiều.

Món cá rán là món ăn vô cùng thân thiết với nhiều gia đình. Cá sẽ chín đều thơm ngon hơn nếu bạn sử dung thêm một miếng gừng nhỏ để chống dính cho chảo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con cá khoảng 1kg

- Muối, gừng

- Chảo chống dính hoặc chảo thường

Cách làm chế biến:

Nên làm sạch để khô nước trước khi rán

Nên làm sạch để khô nước trước khi rán

Sau khi bạn mổ cá đánh vảy rửa sạch cá để cho khô nước. Với những con cá to bạn cần phải thái khúc cho vưa ăn và dễ rán hơn

Tiếp đó bạn hãy xát một lớp muối mỏng lên xung quanh mình cá, ướp như vậy trong 30 phút cho gia vị ngấm đều. Việc làm này giúp cho món ăn ngon hơn và khi rán dầu ăn không bắn lên người bạn.

Trước khi cho cá vào chảo rán bạn hãy thái lát gừng mỏng lên đáy chảo. Lát gừng sẽ tạo ra một lớp màng chống dính cho chảo khiến cá không bị dính chảo khi rán nữa và tạo ra mùi thơm dễ chịu cho cá khi ăn.

Món cá thơm ngon

Món cá thơm ngon

Sau khi làm thao tác này bạn hãy bỏ dầu ăn vào chảo cho nóng và thả cá vào rán như bình thường.

Chỉ với một mẹo nho nhỏ này nhưng chắc chắn món cá rán của gia đình bạn sẽ chín đều, vàng ngậy ăn sẽ không thể chê vào đâu được. Miếng cá sau khi rán sẽ thơm vàng nguyên vẹn không bị vỡ vô cùng hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn